home

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 với hàng loạt công nghệ thu hút người dùng

Linh Lê Linh Lê 18:40 | 04/05/2023
Mercedes-Benz E-Class 2024 mang tên mã W214, thuộc thế hệ thứ 6. Xe được cải tiến về ngoại hình, nội thất sang trọng công nghệ cao cùng hệ truyền động theo hướng điện khí hóa.
Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Nhìn bề ngoài, E-Class W214 thế hệ thứ 6 có nhiều đường nét thiết kế tương tự như mẫu xe "đàn anh" S-Class, không chỉ ở bề mặt tổng thể mà còn với các chi tiết như tay nắm cửa phẳng và đường viền mạ chrome nằm ngang mạnh mẽ kéo dài trên nắp cốp giữa các đèn hậu. Dù vậy, kích thước đặc trưng của một dòng sedan hạng sang cỡ trung giúp E-Class W214 gần với tính năng động thể thao của mẫu C-Class nhỏ hơn. Lưới tản nhiệt được bao quanh bởi viền màu đen piano mới và họa tiết ngôi sao ba cánh ở đèn sau đảm bảo rằng E-Class sẽ luôn được nhận diện đúng khi lưu thông trên phố.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

So với mẫu W213 thế hệ thứ 5 trước đây, E-Class W214 có chiều dài tổng thể đạt mức 4.949 mm, trong đó riêng phần chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 22 mm để đạt mức 2.961 mm. Sự thay đổi này không chỉ khiến dáng xe trường hơn mà còn giúp cho không gian khoang cabin được mở rộng. Mercedes-Benz cho biết, khoảng để chân tối đa và khoảng rộng cho đầu gối được tăng thêm lần lượt 17 và 10 mm, đồng thời khoảng trống cho khuỷu tay của hành khách cũng tăng thêm tới 25 mm.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Nội thất Mercedes-Benz E-Class 2024 nổi bật với màn hình Superscreen hoàn toàn mới, được cấu thành từ hệ thống 3 màn hình. Trong đó màn hình thứ nhất dùng để hiển thị thông số tốc độ xe được đặt trong tấm nền phía sau vô-lăng và nổi hẳn lên so với bề mặt táp-lô. 2 màn hình còn lại được đặt chìm bên trong táp-lô, một cái nằm chính giữa còn cái cuối cùng nằm chếch về phía ghế phụ, đều hỗ trợ cảm ứng đầy đủ.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Hệ điều hành MBUX trong E-Class 2024 được cài sẵn nhiều ứng dụng (app) như TikTok, Zoom, Webex (họp trực tuyến), trình duyệt web Vivaldi, game Angry Birds, cổng thông tin ZYNC, v.v... Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng từ bên ngoài thay vì lệ thuộc vào những gì có sẵn trong hệ điều hành MBUX nhờ vào app Mercedes me, bao gồm cả việc đăng ký và truy cập vào các nền tảng như Netflix, Hulu hay Disney +. Ngay phía trên màn hình chính giữa là camera selfie, cho phép người ngồi trong xe sử dụng cho các app TikTok, Zoom hay Webex.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Tuy nhiên, riêng màn hình thứ 3 ở phía ghế phụ sẽ luôn hiển thị đầy đủ mọi thứ, dù cho xe có đứng yên hay đang di chuyển, nếu nó được bật từ trước. Màn hình này cũng rất độc đáo khi chỉ bật lên nếu xe nhận thấy có người ngồi tại ghế phụ, còn khi không có ai thì nó sẽ tắt hoàn toàn hoặc rơi vào trạng thái "nghỉ", chỉ hiển thị những hình ảnh mang tính chất trang trí cho xe.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Màn hình thứ 3 này cũng tỏ ra "thông minh" nhất khi kết hợp cùng hệ thống camera theo dõi người lái để thay đổi cách thức hiển thị, tránh cho người lái không bị phân tâm. Bình thường, nó sẽ hiển thị nội dung với độ sáng tối ưu cho hành khách nhưng khi phát hiện người lái nhìn vào, lập tức độ sáng sẽ giảm xuống mức rất thấp.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Cũng như các mẫu xe Mercedes-Benz khác hiện nay, E-Class mới có nhiều cấp độ trang bị và màn hình Superscreen sẽ chỉ dành riêng cho cấu hình cao cấp nhất. Ngay cả khi đó, toàn bộ các tính năng được hỗ trợ sẽ chỉ được mở khóa nếu khách hàng chọn mua thêm gói MBUX Entertainment Plus.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Giao diện MBUX mới được thiết kế lại để trở nên trực quan hơn, giống với những gì được hiển thị trên điện thoại đời mới, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Có 2 lựa chọn giao diện là Classic và Sporty, trong đó chia ra 3 chế độ hiển thị mặc định gồm Navigation (định vị dẫn đường), Assistance (hỗ trợ) và Service (dịch vụ). Người dùng hoàn toàn có thể tùy biến lại theo ý muốn. Nếu như trong xe chỉ có 1 người ngồi, hệ thống sẽ trực tiếp nhận lệnh bằng giọng nói mà không cần phải dùng đến khẩu lệnh "Hey Mercedes".

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Bổ trợ cho màn hình Superscreen là hệ thống đèn viền nội thất mới, có thể thay đổi màu sắc và cường độ ánh sáng tùy theo chế độ lái hoặc tính năng xe. Thậm chí, những dải đèn này còn có thể chớp tắt với tốc độ nhanh hoặc chậm ứng với giai điệu của ca khúc đang phát ra từ dàn âm thanh. Tất nhiên, để hệ thống này phát huy hết mọi khả năng, Mercedes yêu cầu khách hàng chi thêm để nâng cấp tùy chọn Active Ambient Lighting.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Phần mềm điều khiển bên trong hệ điều hành MBUX của Superscreen mới sẽ được tăng cường các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI. Cụ thể hơn, Mercedes cho phép người dùng tạo ra những thiết lập "routine" và gắn chúng vào những điều kiện sử dụng nhất định, chiếc xe sẽ ghi nhớ lại và tự động kích hoạt theo đúng hoàn cảnh. Chẳng hạn, khi trời trở lạnh, hệ thống sưởi sẽ tăng cường và đèn viền nội thất chuyển sang tông màu ấm. Hoặc khi chủ xe có buổi hẹn hò, xe sẽ tự động chọn ra những bài nhạc du dương êm ái đồng thời điều chỉnh cường độ ánh sáng đèn viền để không khí trong xe trở nên lãng mạn...

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

E-Class W214 có thể được trang bị tối đa lên đến 5 camera. Trong số đó, chỉ 1 camera có tác dụng theo dõi mắt tài xế là trang bị tiêu chuẩn, còn lại đều được linh hoạt lắp đặt thêm tùy theo mức độ cấu hình của xe. Đầu tiên, khách hàng có thể chọn nâng cấp camera an toàn dạng đơn thành dạng đôi để tăng độ chính xác khi nhận diện. Tiếp đến là 1 camera lắp đặt ở trần xe ngay phía trên trung tâm táp-lô dùng để kích hoạt các chức năng trợ lý MBUX Interior Assistant. Cuối cùng là 2 camera RGB, một cái nằm trong camera hành trình và cái còn lại chính là camera selfie đã đề cập ở trên, dùng cho các cuộc họp Zoom khi xe đang đứng yên.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Tại châu Âu, dải sản phẩm E-Class W214 đời 2024 bắt đầu với bản cấu hình E 200 dùng máy xăng 204 mã lực và dẫn động cầu sau, cùng với bản E 200d trang bị máy dầu diesel 197 mã lực và dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4MATIC. Những bản xe này đều là xe hybrid dạng nhẹ vì được trang bị kèm theo mô-tơ điện nhỏ có công suất 23 mã lực (17 kW), giúp chúng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 238 km/h.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Bên cạnh đó là các bản hybrid sạc điện, đều trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L kết hợp với mô-tơ điện 129 mã lực (95 kW) để đi được quãng đường 100 km chỉ bằng năng lượng điện. Chúng bao gồm E 300e và E 300e 4MATIC đều dùng động cơ với công suất giống như E 200; và bản cao cấp nhất là E 400e 4MATIC với công suất 381 mã lực, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Đối với thị trường Bắc Mỹ, Mercedes-Benz cung cấp hai cấp độ cấu hình là E 350 và E 450. Cả hai phiên bản đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC, đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC phiên bản mới và chỉ khác nhau ở động cơ. E 350 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít tăng áp, được hỗ trợ thêm bởi tính năng EQ Boost từ mô-tơ điện nhỏ để đạt công suất 255 mã lực. Riêng E 450 mạnh vượt trội khi trang bị động cơ I6 tăng áp với công suất lên đến 395 mã lực sau khi đã tính đến phần hỗ trợ bởi EQ Boost.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

E-Class mới cũng có hệ thống lái bánh sau tùy chọn, có thể xoay bánh xe tới 4,5 độ ở tốc độ dưới 60 km/h. Ở tốc độ cao hơn, bánh sau có thể xoay tối đa 2,5 độ để tăng độ ổn định cho xe. Gói Technology sẽ bổ sung thêm hệ thống treo khí nén Airmatic với giảm xóc có thể điều chỉnh liên tục, giữ cho xe cân bằng tốt hơn và đặc biệt có khả năng hạ thấp trọng tâm xe khoảng 1,3 cm khi chạy tốc độ cao trên 120 km/h.

Cận cảnh Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới ra mắt

Mercedes-Benz chưa cho công bố giá bán cụ thể cũng như thời điểm bán ra thị trường của E-Class W214 thế hệ mới, nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn so với thế hệ cũ do được trang bị nhiều công nghệ đáng chú ý.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 2,39 tỷ đồng

Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 2,39 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam chính thức ra mắt E-Class 2025 (mã W214) với ba phiên bản gồm E200 Avantgarde, E200 Exclusive và E300 AMG, giá khởi điểm từ 2,39 tỷ đồng.
Mercedes-Benz E-Class mới sẽ ra mắt vào giữa tháng 10/2025

Mercedes-Benz E-Class mới sẽ ra mắt vào giữa tháng 10/2025

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt E-Class thế hệ mới (W214) giữ tháng 10 tại Hà Nội. Xe có thay đổi về thiết kế, nội thất và nhiều công nghệ hỗ trợ mới.
Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Trong những ngày cuối năm, mẫu sedan hạng sang cỡ trung của nhà Mercedes-Benz bất ngờ công bố mức giá mới, điều chỉnh giảm lên đến gần 260 triệu đồng. Điều này càng khiến mẫu xe trở thành phần thưởng lý tưởng hơn bao giờ hết cho người yêu xe trước thềm năm mới.
Mercedes-Benz CLE Coupe đối thủ mới của BMW 4-Series

Mercedes-Benz CLE Coupe đối thủ mới của BMW 4-Series

Mercedes-Benz CLE hoàn toàn mới là chiếc coupe hai cửa/4 chỗ ngồi sẽ thay thế cho cả C-Class Coupe và E-Class Coupe. Đối thủ mẫu xe này hướng tới chính là BMW 4-Series.
Mercedes triệu hồi dòng E-Class tại Việt Nam do nguy cơ tuột bình ắc quy

Mercedes triệu hồi dòng E-Class tại Việt Nam do nguy cơ tuột bình ắc quy

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 48 xe E350 sản xuất năm 2018 vì nguy cơ tuột các dây cáp điện nối với bình ắc quy dẫn tới mất các chức năng sau va chạm.
Mercedes-Benz E-Class 2022 tăng giá bán lên tới 180 triệu đồng

Mercedes-Benz E-Class 2022 tăng giá bán lên tới 180 triệu đồng

Theo thông báo của giới tư vấn bán hàng, Mercedes-Benz E-Class 2022 tại Việt Nam sẽ đón bản nâng cấp nhẹ về trang bị trên cả 3 phiên bản, có mức tăng từ 49 triệu cho tới 179 triệu đồng so với đời cũ.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Mitsubishi chuẩn bị mang đến Japan Mobility Show 2025 một mẫu concept SUV điện hoàn toàn mới, kết hợp phong cách off-road mạnh mẽ với không gian nội thất sang trọng như một khu nghỉ dưỡng di động.
Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Kết quả thử nghiệm mới nhất của Euro NCAP cho thấy không phải mọi mẫu xe điện Trung Quốc đều đạt chuẩn an toàn Châu Âu, khi Dongfeng Nammi Box chỉ giành được 3 sao.
Phiên bản di động