home

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12

14:20 | 30/11/2015
Ngoài ra, tất cả các trạm thu phí sẽ khép kín, đều lắp đặt hệ thống cân và đường quay đầu cho xe vượt tải.

Ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ được thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới.

Otofun News
Tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Đồng bằng Bắc Bộ.


Theo ông Đào Văn Chiến, đến nay cao tốc Hà Nôi-Hải Phòng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 75 km, còn lại khoảng 30 km đã cơ bản hoàn thành. Đoạn tuyến nút giao vành đai 3 (thành phố Hà Nội) đến nút giao Quốc lộ 39 (tỉnh Hưng Yên) còn gói thầu 1B đang hoàn thiện nốt.


Chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đến cuối tháng 11 sẽ cơ bản hoàn thành xong các hạng mục. Đối với gói thầu số 10 từ nút giao Tỉnh lộ 353 (thành phố Hải Phòng) đến nút giao Tỉnh lộ 356 (thành phố Hải Phòng) là đoạn chịu tải rất lớn và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.


“Về tiến độ của đoạn tuyến cuối cùng (khoảng 30km thuộc địa phận Hà Nội), cơ bản các hạng mục đã hoàn thành. Hiện chỉ còn 2km chưa được tạo nhám lớp mặt đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến, từ nay đến hết ngày 3/12 sẽ hoàn thành và tiến hành rửa đường để có thể phục vụ việc thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới,” ông Đào Văn Chiến khẳng định.


Bên cạnh đó, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị VIDIFI cho rằng, công trình cao tốc được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 120km/giờ. Riêng đoạn đầu tuyến khoảng 4km không làm lớp tạo nhám, đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 100km/giờ.


Hiện nay, tất cả các trạm thu phí sẽ khép kín, đều lắp đặt hệ thống cân và đường quay đầu cho xe vượt tải. Chủ đầu tư đã ký thỏa ước với cơ quan công an các tỉnh mà dự án đi qua, để kiểm soát tình trạng gây mất an ninh, mất trộm…


Trước đó, ngày 27/5, VIDIFI đã khai thác và thu phí đối với đoạn tuyến dài 22,7km dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (Km96+700).


Ngày 26/9 vừa qua, VIDIFI đã chính thức thông xe 52,5km (Km 21+500-Km74+00) của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 (thuộc xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (thuộc xã Quang Trung, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng).

Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2008 và hoàn thành vào năm nay với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ. Bề rộng nền đường 33m, 54 cầu lớn nhỏ, 108 cống chui dân sinh, 9 nút giao liên thông khác mức.


Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỷ đồng.



Theo Vietnam plus

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động