Đi ngược chiều, Ranger gây tai nạn liên hoàn trên đường Trường Chinh Tesla ấp ủ kế hoạch mở rộng dải sản phẩm xe điện Gần 100% ô tô bán tải đều nhập từ Thái Lan |
Vừa qua, tại khu vực bãi giữa sông Hồng, chi hội xe bán tải (PVC) đã tưng bừng tổ chức buổi sinh nhật lên 5 tuổi - một cột mốc đáng nhớ với bất cứ hội, nhóm, câu lạc bộ chơi xe nào.
Nắn nót, thận trọng trước con dốc tức. |
Trong số các chi hội thường xuyên sinh hoạt trên diễn đàn OTOFUN, PVC là một trong số các chi hội kỳ cựu nhất. Song song với các chuyến đi khám phá và du ngoạn, chi hội PVC luôn có những chuyến đi từ thiện tới các địa phương còn khó khăn, đường xá cách trở. Những chuyến đi như thế như một liều thuốc kết dính giữa các thành viên với nhau tạo thành một thể thống nhất.
Ford Ranger là mẫu xe bán tải được đông đảo các thành viên PVC tin tưởng lựa chọn. |
Những năm gần đây, phong trào "độ" xe bán tải đang cực kỳ phát triển và các thành viên PVC cũng không nằm ngoài làn sóng ấy. PVC không chỉ là nơi quy tụ những người đam mê dòng xe bán tải mà Không chỉ trao đổi kinh nghiệm bảo dưỡng xe mà từng người cũng chia sẻ những gói phụ kiện, trang bị nhằm tăng công suất hay khả năng vượt địa hình.
Dù không có "sức vóc" như các mẫu xe bán tải Mỹ nhưng Triton vẫn có những lợi thế riêng khi offroad. |
Nói về hành trình 5 năm vừa qua, anh Peto - Chủ tịch chi hội PVC xúc động: "Nếu phải chọn ra kỉ niệm nào đáng nhớ nhất trong 5 năm qua thì quả thật, đây là công việc rất khó với tôi. 5 năm vừa qua PVC đã trở thành một phần máu thịt của tôi, ngày nào cũng có kỉ niệm của tôi với câu lạc bộ. Không chỉ là một hội, nhóm mà PVC đã trở thành một mái nhà chung quy tụ rất nhiều anh em đam mê xe ô tô bán tải.
Có lẽ, những chuyến đi chơi xa, những chuyến đi khám phá của các nhóm nhỏ trong câu lạc bộ hay các chuyến từ thiện nguyện của PVC ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh. Nó mang lại nhiều cảm xúc nhất và tạo nên chất kết dính giữa các thành viên".
Khúc cua ngay trên đỉnh đồi đòi hỏi người lái phải có kỹ năng điêu luyện cùng sự ăn ý với lái phụ. |
Chia sẻ về những dự định, kế hoạch phát triển sắp tới cho PVC, anh Peto cho biết: "Thời gian tới, PVC vẫn phát theo những định hướng từ ngày đầu đã đặt ra đó là hội tụ mạnh mẽ và phát triển, có ích cho cộng đồng. Chẳng hạn như tham gia tuyên truyền an toàn giao thông, cứu hộ cứu nạn cho đồng bào ở miền núi vì xe bán tải là dòng xe địa hình, vừa chuyên chở một khối lượng hàng hóa lớn vừa có thể đi vào những cung đường khó một cách dễ dàng".
Chướng ngại vật được Ban tổ chức hi vọng sẽ làm chùn chân các tay lái nhưng thực tế lại không phải vậy. |
Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, PVC cũng tổ chức một cuộc thi Kỹ năng lái xe địa hình - màn trình diễn của hàng loạt các tay lái có tên tuổi trong PVC được rất nhiều người mong đợi. Đáng chú ý, ngoài những địa hình mấp mô, nhiều dốc lớn đã quá quen thuộc, năm nay Ban tổ chức còn thực hiện một đường đua đặc biệt, đó là "rải" lượng lớn lốp ô tô cũ để tạo thành chướng ngại vật.
Chung cuộc, thành viên Quyết "Tuyên Quang" chủ nhân của chiếc Mazda BT-50 đã giành chức vô định ở hạng thi Nâng cấp, ngôi vị Quán quân ở hạng thi Nguyên bản thuộc về thành viên Phạm Ngọc Nam - năm ngoái anh cũng giành được chức vô địch ở hạng thi này.
Mạnh Quân