Theo đó, SF90 Stradale màu xanh dương Blu Tour de France được đưa về Việt Nam để phục vụ Trưng bày và tổ chức lái thử cho khác hàng. So với phiên bản màu đỏ từng được đưa về trước đó với các mon “đồ chơi” đậm chất xe đua, thì SF90 màu xanh có ít trang bị hơn, tuy nhiên các trang bị này lại phù hợp với so đông hơn.
Thiết kế ngoại thất
Đầu xe được lược bỏ đi khá nhiều chi tiết so với các mẫu xe Ferrari, mang đến một phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được nguyên kiểu dáng thể thao trẻ trung, hiện đại, năng động và không kém phần tinh tế.
Bộ lưới tản nhiệt của Ferrari SF90 Stradale 2021 được đặt xuống dưới vị trí cuối cùng của đầu xe. Khác với những mẫu xe khác, trong lần ra mắt này lưới tản nhiệt không được đặt nổi lên trên bề mặt đầu xe mà được đặt khoét sâu vào bên trong cùng với các hốc hút gió. Bởi vậy nếu không quan sát kỹ, khách hàng sẽ rất khó phát hiện ra chi tiết này.
Điểm nhấn nổi bật nhất của đầu xe là hệ thống đèn pha. Bộ đèn pha của Ferrari SF90 Stradale 2021 có thiết kế nhỏ gọn với tạo hình tia sét vô cùng độc đáo và ấn tượng. Tuy có kích thước khá nhỏ gọn thế nhưng khả năng chiếu sáng của bộ đèn này lại vô cùng đáng gờm bởi Ferrari SF90 Stradale 2021 được trang bị hoàn toàn công nghệ chiếu sáng full Led hiện đại.
Thân xe Ferrari SF90 Stradale 2021 nổi bật nhờ những đường gân cắt lát và tạo hình khối kiểu dáng 3D vô cùng đẹp mắt. Đây chính là một trong những thiết kế tạo nên phong cách thể thao cho xe.
Kết hợp cùng thân xe là bộ vành kích thước lớn. Ferrari SF90 Stradale 2021 sử dụng bộ vành 5 chấu mạ crom sáng bóng kích thước 21 inch. Bộ mâm trên cũng chính là chi tiết nổi bật nhất tại phần thân xe của Ferrari SF90 Stradale 2021.
Đuôi xe vẫn giữ được nguyên phong cách thiết kế đặc trưng truyền thống đã làm nên thương hiệu của Ferrari. Có một vài chi tiết đã được thay đổi tuy nhiên nếu nhìn vào phần đuôi xe chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra đây là siêu phẩm xe đến từ Ferrari nhờ thiết kế quen thuộc.
Ferrari SF90 Stradale 2021 được trang bị hệ thống đèn hậu bao gồm 4 bóng hình vuông bo tròn các góc vô cùng khác lạ. Cụm ống xả được mạ crom nổi bật nằm chễm chệ ngay khu vực trung tâm đuôi xe tạo nên điểm nhấn thu hút người nhìn nhất.
Nội thất
Khu vực táp lô của xe cũng được sử dụng kiểu thiết kế đơn giản nhất nhưng vẫn đảm bảo được phong cách sang trọng, lịch sự cho không gian nội thất của xe. Táp lô xe có không gian rộng rãi. Trên bề mặt táp lô xe nổi bật nhất là các nút bấm chức năng, các màn hình hiển thị thông số xe cùng bộ đồng hồ kỹ thuật số cao cấp.
Phần lớn các nút chức năng điều khiển của xe đã đều được thay thế bằng nút bấm cảm ứng vừa sang trọng lại giúp người lái dễ dàng sử dụng hơn trong quá trình điều khiển xe.
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của Ferrari SF90 Stradale 2021 có tạo hình đậm chất thể thao. Ghế ngồi của xe có kích thước rộng rãi đủ để người ngồi cảm thấy thoải mái. Ngoài ra chất liệu da và đệm cao cấp được dùng riêng cho ghế xe cũng giúp khách hàng luôn cảm thấy êm ái, dễ chịu khi di chuyển trên xe.
Về các trang bị tiện ích
Ferrari SF90 Stradale 2021 bao gồm: điều hòa 4 vùng tự động kết hợp cùng công nghệ lọc không khí, ổ sạc điện thoại, loa nghe nhạc cao cấp, MP3, radio, kết nối bluetooth, cửa kính màu giúp đảm bảo không gian riêng tư, công nghệ cách âm chống ồn.
Động cơ
Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.
Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện. Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg.
Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Được biết hiện Ferrari Việt Nam đã nhận đặt hàng cho các mẫu xe Ferrari Roma, F8 Spider, SF90 Stradale , SF90 Spider và sắp tới là 296 GTB. Trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều xe về Việt Nam để bàn giao cho khách hàng cũng như phục vụ các khách hàng có nhu cầu mua xe ngay. Bên cạnh đó vào tháng 1/2022 sẽ có Giám đốc dịch vụ người Ý trực tiếp làm việc ngay tại Việt Nam để chăm sóc những chiếc siêu xe mang thương hiệu Ngựa chồm được tốt hơn nữa.
Ảnh chi tiết Ferrari SF90 Stradale màu xanh dương Blu Tour de France tại Việt Nam
Video Ferrari SF90 Stradale
Ảnh: Phan Linh
Video: AK
Viên Huy