(OTOFUN) - Giữa những tên tuổi có tiếng tăm trong phân khúc xe gia đình 7 chỗ hiện nay như KIA Sedona, Honda Odyssey, "xế lạ" SsangYong Korando Turismo là một cái tên lạ mà quen. Nói thế là bởi lẽ, trước đây vào thời điểm cuối thế kỉ 20 đầu thế kỉ 21, SsangYong được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam biết đến như một thương hiệu chuyên sản xuất những chiếc xe việt dã hai cầu chắc chắn, bền bỉ.
Tuy nhiên sau một vài biến cố về tài chính, thương hiệu này đã gần như biến mất. Trở lại thị trường Việt Nam lần này, bên cạnh chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ Tivoli - một trong hai mẫu xe tiên phong tại Việt Nam - SsangYong còn mang tới một mẫu xe gia đình giá rẻ Korando Turismo.
Thân hình "cao lớn" hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.
Trong tiếng Ý, Korando Turismo có nghĩa là du lịch, di chuyển. Thực chất, Korando Turismo là thế hệ thứ hai của mẫu xe Stavic - hiện một số ngân hàng dùngvào nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa - do đó không có gì ngạc nhiên khi thế hệ hai vừa thừa hưởng "gen" to lớn ban đầu cho dù ngoại hình không được bóng bẩy như Sedona hay Odyssey.
Bề ngang tuy hẹp nhưng Korando Turismo lại nhỉnh hơn hẳn ở ưu thế chiều cao.
Cách bố trí cụm đèn pha Halogen, lưới tản nhiệt ở đầu xe tương tự chiếc SUV Korando nhưng được làm mới, cỡ lớn và dày dặn hơn. Phía sau xe, sự bề thế của Korando Turismo thể hiện rõ nét qua cụm đèn hậu cỡ lớn cùng dải phanh ở cánh gió trên cao. Thâm nhập vào bên trong dễ dàng nhận thấy khoang lái thiết kế khá đơn giản, ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp chức năng sưởi, cụm đồng hồ vòng tua, tốc độ, báo xăng ... nằm tách biệt ở chính giữa chotrước mặt người lái là màn hình hiển thị hệ thống các đèn cảnh báo.
Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB và HDMI. Nhìn chung, các khu vực thao tác các chức năng bố trí trực quan, dễ nhìn.
Nếu không phải người quá cầu kỳ, khoang lái như thế này là quá hiện đại.
Xe sở hữu bộ vành đúc 5 chấu kép 17 inch. Bên dưới nắp capo là động cơ dầu (mã SV200) dung tích 2.0 lít công suất 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại dải vòng tua 1500 đến 2800 vòng/phút. Hộp số 5 cấp E-Tronic được phát triển từ Mercedes-Benz cùng hai chế độ lái thể thao (S) và mùa đông (W). Bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Korando Turismo được bày bán ở đại lý SsangYong là phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Với chiều dài hơn 5 mét cùng trục cơ sở đạt 3000 m nên bên trong xe cực kì rộng rãi. Có tất cả 4 hàng ghế được bố trí theo kiểu 2-2-2-3, công tắc điều chỉnh điều hòa được đặt ở trần xe – rất dễ sử dụng. Hơn nữa, khoảng không gian giữa các ghế khá thoải mái nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển từ hàng ghế thứ hai xuống các hàng ghế sau.
Một không gian cực kì rộng rãi mở ra khi hạ hàng ghế thứ tư.
Điểm trừ nho nhỏ ở Korando Turismo nằm ở thiết kế ghế ngồi đơn điệu và chỉnh ghế bằng cơ thay vì bằng điện ở một số xe gia đình đời mới hiện nay. Ở khía cạnh an toàn, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh chủ động, xe được trang bị thêm hệ thống chống lật chủ động (ARP), hệ thống cân bằng điện tử (ESP).
Mức giá được công bố cho phiên bản số sàn 6 cấp là 871 triệu đồng và 985 triệu đồng cho phiên bản số tự động, Korando Turismo hiện đang là mẫu xe có giá thành rẻ nhất phân khúc bên cạnh những mẫu xe “tiền tỉ” như KIA Sedona, Honda Odyssey. Được biết, thời gian tới sẽ có sự xuất hiện của Korando Turismo cấu hình 7 chỗ.
Một số hình ảnh về Korando Turismo tại đại lý SsangYong Thăng Long: