Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc
Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung và cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn chỉ 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Mẫu xe Yamaha PG-1 vừa ra mắt được lắp ráp tại Việt Nam, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%). Nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá còn lại sẽ là 30,437 triệu đồng. Điểm thu hút nhất của PG-1 là kiểu dáng độc đáo và không có đối thủ trực tiếp do được định vị cho phân khúc xe đa địa hình cỡ nhỏ. Trên thị trường hiện có một xe khác sở hữu những tính năng tương tự là Honda Cross Cub 110, nhưng đây là xe nhập khẩu nguyên chiếc không chính hãng và có giá bán hiện tại cao hơn gấp đôi, ở mức 70 triệu đồng. |
Yamaha PG-1 là xe số, không phải xe côn tay. Xe có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.980 mm, 805 mm, 1.050 mm. Chiều dài cơ sở xe là 1.280 mm, nặng 107 kg. Yên xe cao 795 mm, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Yên xe được tách riêng giữa người lái và người ngồi sau, tuy nhiên phần chỗ ngồi cho người sau hơi nhỏ. |
Đèn trước tròn và được gắn gần khung sườn gợi lên phong cách cổ điển. Hệ thống đèn trước/sau của Yamaha PG-1 là dạng halogen. Đèn chiếu sáng chính sẽ luôn bật trong mọi điều kiện sử dụng. |
Xe được trang bị bộ lốp to bản 90/100 16 inch, với gai vuông. Các vân gai này giúp tăng độ bám đường trên những địa hình trơn trượt và bùn lầy, nhưng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành hằng ngày. Xe sử dụng phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. |
Xe mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, hướng đến khả năng vận hành dễ dàng trong đô thị, đồng thời cũng có khả năng off-road. Điều này dễ dàng nhận thấy qua ghi đông trần, tay lái rộng và khoảng sáng gầm lớn. |
Phuộc trước xe có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Theo Yamaha, hệ thống giảm xóc trước của PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130 mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao. |
Đồng hồ tốc độ trên Yamaha PG-1 dạng analog, hiển thị những thông tin cơ bản như cấp số, tốc độ và lượng xăng. Hai bên tay lái tích hợp các phím chức năng như đề nổ, ngắt động cơ, bật/tắt đèn khẩn cấp, đèn xi-nhan và còi.
Dưới yên Yamaha PG-1 là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ. Thân xe hẹp giúp việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn, kể cả đối với các tay lái nữ. |
Yamaha PG-1 trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km. Động cơ này dung tích và thông số gần y hệt với động cơ trang bị cho xe Sirius FI. |
Mặc dù chỉ có một phiên bản duy nhất, Yamaha PG-1 được hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng nhiều món phụ kiện độ chính hãng, giúp bạn có thể sở hữu phong cách phù hợp nhất với mình. Sẽ có 3 phong cách là Camper, Tracker và Casual cho khách hàng lựa chọn. |
Yamaha PG-1 có 6 tùy chọn màu sắc, gồm Đen bạc, Cam bạc, Xanh rêu đen, Vàng đen, Nâu cát và Xanh dương. Hiện tại các khách hàng đã có thể đặt cọc xe tại các đại lý. Dự kiến, Yamaha PG-1 sẽ được giao đến khách hàng trước Tết Nguyên đán. |
Thực hiện: Tùng Thiện Ảnh: Phạm Hải |