home

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Phương Huyền Phương Huyền 08:00 | 12/02/2024
"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
"Phượt thủ" 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc.

Chiếc xe Yamaha đầu tiên và chuyến đi “phá nhưng không hỏng”

Anh Trần Mạnh Hùng (đến từ Hà Nội) là một trong những người nhận xe máy Yamaha PG-1 sớm nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiếc xe thương hiệu Yamaha đầu tiên anh sở hữu trong suốt 30 năm chơi xe máy. Để kỷ niệm dấu mốc này, anh Hùng quyết định cùng PG-1 thực hiện chuyến đi dài gần 1.000 km, qua 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Thái Nguyên.

Hành trình của anh Hùng bắt đầu từ ngày 25/12/2023 và kéo dài tới 30/12/2023, với cung đường chủ yếu là đường đèo dốc. "Đường dài, không quá khó đi, đoàn chúng tôi may mắn được "cô" thương nên chẳng gặp chút mưa nào", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe hai bánh sát cánh cùng ba bánh trong hành trình.

Đoàn của anh có 8 người, mỗi người một loại xe. “Mình không xót xe mới, với mình mua xe là để trải nghiệm. Chuyến phượt dài ngày sẽ đánh giá chuẩn nhất một con xe máy mới mua, xem độ bền bỉ, sức mạnh xe ra sao", anh Hùng tâm sự.

Anh cho biết sau 5 ngày cùng xe đi qua những con đường hỗn hợp, đa phần là đèo dốc, dưới thời tiết lạnh giá cuối năm, chiếc xe chưa từng hỏng hóc một lần. Đây là điều khiến anh khá hài lòng với chiếc xe mới.

“Mình đi không giữ xe, không "rón rén", cứ thấy đường là phi. Thậm chí mình còn là người thường xuyên dẫn đoàn, mở đường. Bạn bè đùa mình phá xe, nhưng xe nào có hỏng", anh Hùng hào hứng khoe.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Lốp gai của xe gây rung gằn khi đi đường nhựa nhưng phù hợp với các mặt đường sỏi đá.

Cùng với Yamaha PG-1, anh Hùng dẫn đoàn phượt đặt chân đến những địa điểm rất nổi tiếng của vùng núi phía Bắc, đắm mình trong những khoảnh khắc ấn tượng như lúc săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi, Hoàng Su Phì, hay chiêm ngưỡng cảnh đẹp hữu tình của Hồ Ba Bể - Bắc Kạn, khu du lịch Na Hang, Tuyên Quang...

Tay chơi xe phố cổ chỉ thích xe Honda, mở lòng với Yamaha PG-1 sau chuyến phượt

Anh Hùng là người đam mê xe máy. Cách đây hơn 20 năm, anh đã sở hữu cả dàn xe khoảng 7-8 chiếc Vespa cổ, đấy là thời gian đầu mới ra trường, khi còn công tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Sau này, khi chuyển sang đầu tư tài chính, bất động sản, hai cậu con trai đã trưởng thành hơn, anh Hùng càng thực hiện nhiều chuyến khám phá với những chiếc xe máy.

"Tôi thích dòng xe Honda. Hồi thanh niên chơi Vespa nhưng mê thì mê dòng xe Honda. Nhà hiện có đủ bộ sưu tập xe Honda, SH, Vision, Honda Cub 100 triệu,... thậm chí Honda Dream cách đây hơn 20 năm, tôi cũng có", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Yamaha PG-1 tại hầm để xe chung cư nơi anh Hùng sống.

Tại hầm toà chung cư đang ở, chỗ để xe cho bộ sưu tập xe máy kéo dài đến hơn chục ô. Ngoài xe máy Honda, anh Hùng còn sở hữu một chiếc ô tô cũng của Honda để phục vụ gia đình.

Anh Hùng cho biết, bản thân chỉ thích Honda nên chưa từng có ý định mua một chiếc xe Yamaha nào về dùng. Thế nhưng ngay khi Yamaha PG-1 vừa ra mắt tháng 12 năm ngoái, một người bạn làm ở hãng đã ngỏ ý tặng anh chiếc xe.

“Bạn nói cả đời chưa đi Yamaha bao giờ, nay thử xem thế nào. Tôi đồng ý và trở thành một trong những người đầu tiên nhận xe ở Việt Nam, dù chiếc xe này "cháy hàng" tại thời điểm ra mắt", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Anh Hùng độ thêm bộ phuộc Ohlins cho xe để tăng an toàn cho các chuyến đi tiếp theo.

Vì là món quà được tặng, anh Hùng nóng lòng muốn trải nghiệm chiếc xe Yamaha đầu tiên. Anh kể mình đã đặt lịch hẹn ra showroom, chọn màu xanh dương như ý muốn.

"Bạn tặng cái xe, còn tiền đăng ký và tiền độ vào, mất thêm 20 triệu", anh Hùng vừa nói vừa chỉ vào những phụ kiện độ cho "chú ngựa sắt" mới: phuộc Ohlins, bình xăng phụ và baga chở hàng gắn phía đuôi xe. "Xe đi thích, bền bỉ, nhưng nếu không độ vào, chưa chắc tôi dám đi xa như thế", anh Hùng thẳng thắn nhận xét.

Yamaha PG-1 phải "độ" mới dám đi, đẹp và bền nhưng yếu

Theo đánh giá từ anh Hùng, Yamaha PG-1 với thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, gây ấn tượng với anh từ cái nhìn đầu tiên. Khi người bạn gửi hình xe, anh đã bị cuốn hút bởi thiết kế độc đáo và gần như có một không hai trên thị trường.

"Yamaha PG-1 có thiết kế rất hợp với dân thích đi phượt, nhìn mạnh mẽ và hầm hố, hợp với mọi lứa tuổi. Chiếc xe nhắm đến những người trẻ nhưng thế hệ 7x như tôi lại mới thấy bị cuốn hút, đặc biệt với màu xanh dương mà tôi chọn", anh tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông gây ấn tượng với chủ nhân 7x.

Yamaha PG-1 có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.980 mm, 805 mm, 1.050 mm. Chiều dài cơ sở xe là 1.280 mm, nặng 107 kg. Yên xe cao 795 mm, phù hợp với vóc dáng anh Hùng (cao khoảng 1m70). Gầm xe cao tới 190 mm cho khả năng di chuyển tốt qua những địa hình gồ ghề, không bằng phẳng, thậm chí leo vỉa hè cũng rất nhanh gọn, theo chia sẻ của chủ xe.

"Xe mới nên đi cảm giác cũng rất thích. Tôi ấn tượng với PG-1 ở sự bền bỉ. Suốt hành trình gần 1.000 km, xe chưa hỏng hóc nặng. Tôi mới chỉ thay dầu sau 500 km đầu tiên tại đại lý Yamaha tại Hà Giang. Ngoài ra xe chưa phải sửa gì".

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Theo anh Hùng, PG-1 động cơ hơi yếu, nhưng lốp leo dốc rất bám đường.

Theo anh Hùng cho rằng so với các dòng xe khác, PG-1 có trang bị thô sơ, nhưng thế là đủ để trở thành phương tiện đi đây đó với những người thích xê dịch. "Các trang bị của xe rất đơn giản, ví dụ cụm đồng hồ analog, ổ khóa cơ, đèn trước, đèn hậu dáng tròn cổ điển...", anh nhận xét.

Xuyên suốt chuyến đi, mỗi ngày đoàn chạy tầm 150-200 km trên đủ loại địa hình. Anh Hùng cho biết, cảm nhận khi ngồi lái PG-1 là xe chạy rất êm, không bị đau mông. Lốp xe kích cỡ 90/100 16 inch có rãnh sâu, gai vuông đi đường bằng phẳng không phù hợp đi phố do làm rung gằn ghi-đông và dễ bị trượt bánh khi leo vỉa hè, nhưng lại hữu ích với các địa hình sỏi đá. "Gai lốp đúng kiểu chân chó nên leo dốc đất hay đi qua đường trơn rất thích, cảm giác rất bám đường", anh nói.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe không có cốp, yên sau tận dụng chở đồ.

Trang bị an toàn tiếp theo được anh Hùng đánh giá cao là phanh xe. PG-1 trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. "Tôi có cảm nhận phanh rất ăn, lốp bám đường, đi ổn. Ở đoạn cua, xe tôi lúc nào cũng dẫn đầu, cua rất nhanh và bạo, trong khi nhìn qua gương, xe mấy người trong đoàn đi sau cứ ngập ngừng", anh Hùng cười khoe.

Mặc dù vậy, PG-1 vẫn có điểm yếu, đầu tiên là sức mạnh động cơ. Yamaha PG-1 sở hữu động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp.

"Khi leo dốc, tôi về số nhỏ cũng tạm được. Đoạn dốc khó thì đi số 2, thậm chí số 1. Vẫn lên được dốc, nhưng cảm giác xe phải gồng nhiều", anh Hùng nhận xét. "Động cơ yếu, đi đèo dốc mỏi nhừ hết hai cánh tay".

Bên cạnh đó, chủ nhân 7x tự đánh giá phuộc nguyên bản của PG-1 không chịu được hành trình. "Nếu để nguyên bản PG-1 mà đi, cảm giác xe rất chòng chành và không yên tâm", anh Hùng giải thích. Trở về, anh lập tức sắm bộ phuộc Ohlins để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi sắp tới.

Điểm trừ tiếp theo của PG-1 là xe không có cốp, chính vì chuyến phượt kéo dài 5 ngày và hành lý mang theo nhiều, anh Hùng độ baga chở hàng và cố định đồ mang theo trên đó, không còn chỗ ngồi cho người thứ hai trên xe.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
PG-1 hầm hố nhưng rất "lành", theo nhận xét của chủ xe 7x.

Đèn xe của PG-1 cũng không được sáng, theo đánh giá của chủ nhân 7x. "Buổi tối trước khi lên Chiêu Lầu Thi vào sáng hôm sau, chúng tôi quyết định chạy xe đến 8 giờ tối rồi mới dừng. Đèn chiếu sáng phía trước của PG-1 rất yếu, khả năng chiếu sáng không tốt. May thay trước khi đi tôi có lắp thêm đèn phá sương rồi", anh Hùng nói.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, anh Hùng cho biết khá sát với số liệu nhà sản xuất công bố. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,69 lít/100km giúp anh an tâm hơn khi đi đường dài, nơi hẻo lánh. "Bình xăng tận 5 lít nên bình xăng dự bị tôi chẳng dùng đến, chủ yếu tiếp tế nhiên liệu cho mấy người trong đoàn".

Sau chuyến đi, anh Hùng đã có những trải nghiệm mới và rất thích thú với chiếc xe Yamaha đầu tiên mình sở hữu. "Yamaha PG-1 được cái ngoại hình dữ dằn, nhưng càng lái càng thấy lành, ít hỏng, tiếng nổ của nó nghe rất hiền", anh Hùng hài hước mô tả. Anh Hùng cho biết sẽ gắn thêm những trang bị cần thiết khác cho xe, và dự định thực hiện chuyến xuyên Việt giữa năm nay với Yamaha PG-1.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp trong chuyến phượt của anh Hùng

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe đi phượt hay dạo phố uống cafe đều được, theo anh Hùng.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Đã lâu rồi Yamaha nói chung và Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe được nhắc nhiều như vậy, thậm chí những “fan” của các đối thủ cũng không thể chối từ một thực tế; Yamaha PG-1 là mẫu xe thực sự cá tính và khác biệt.
Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Một số đại lý đang chào bán Yamaha PG-1 chênh giá từ 3 đến 4 triệu đồng so với mức giá bán lẻ đề xuất của hãng là 31 triệu đồng.
Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Yamaha PG-1 2024 có giá 31 triệu đồng (đã kèm thuế GTGT 10%). Tuy nhiên, do tình trạng khan hàng nên mẫu xe này đang có sự chênh lệch giá bán ở một số đại lý.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe trên trang Facebook cá nhân hình ảnh đang ngồi trên chiếc xe Yamaha PG-1 kèm theo chú thích rằng đây là quà tặng của hàng xóm.
Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung và cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn chỉ 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Đã lâu rồi Yamaha nói chung và Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe được nhắc nhiều như vậy, thậm chí những “fan” của các đối thủ cũng không thể chối từ một thực tế; Yamaha PG-1 là mẫu xe thực sự cá tính và khác biệt.
Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Yamaha PG-1 2024 có giá 31 triệu đồng (đã kèm thuế GTGT 10%). Tuy nhiên, do tình trạng khan hàng nên mẫu xe này đang có sự chênh lệch giá bán ở một số đại lý.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe trên trang Facebook cá nhân hình ảnh đang ngồi trên chiếc xe Yamaha PG-1 kèm theo chú thích rằng đây là quà tặng của hàng xóm.
Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung và cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn chỉ 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Yamaha Motor Việt Nam khánh thành học viện đào tạo của các tay đua

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành học viện đào tạo của các tay đua

Sáng ngày 14/2/2023, buổi lễ cắt băng khánh thành học viện đào tạo của các tay đua xe đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của khách mời đặc biệt là hai tay đua MotoGP của đội Yamaha Monster Energy.
Yamaha công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam

Yamaha công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam

Chiều nay (18/03), Yamaha Việt Nam đã tổ chức họp báo chiến dịch kinh doanh mới và kế hoạch marketing trong năm 2020.

Cùng chuyên mục

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.
Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau hành trình xuyên Việt 13.000 km

Cô gái đánh giá Honda CB500X sau nhiều trải nghiệm đáng nhớ trên chuyến hành trình để đời kéo dài 6 tuần, xuyên qua nhiều địa phương.
Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

Điểm mặt 13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024

13 xe lái thử trong chương trình XE CỦA NĂM 2024 ngày 1/3/2024 từ 9 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong truyền thống, xe hybrid và xe thuần điện.
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.
Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Chạy đua ra mắt xe hybrid: Khách Việt tha hồ lựa chọn, tiếc là không được giảm trước bạ

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.
Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.
Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Mẫu xe Honda Civic 2025 mới đây đã chính thức cập bến Việt Nam, sau hai tháng kể từ ngày ra mắt thị trường Thái Lan.
Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo "nhá hàng" trên fanpage, cùng slogan hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ, dự kiến có thể ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.
Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024 không chỉ giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản mà còn cải thiện trải nghiệm lái một cách đáng kể.
Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Xem clip về siêu phẩm Tesla Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam

Tối 19/10, một đơn vị nhập khẩu ô tô tư nhân ở TP.HCM đã đưa thông tin chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên về thị trường Việt Nam sau nhiều tháng chờ đợi.
Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Xe thể thao điện Porsche Taycan 2025 có mặt tại Việt Nam với 8 phiên bản

Mẫu xe điện thể thao Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất đến hiệu năng vận hành.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Phiên bản di động