home

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Phương Huyền Phương Huyền 08:00 | 12/02/2024
"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
"Phượt thủ" 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc.

Chiếc xe Yamaha đầu tiên và chuyến đi “phá nhưng không hỏng”

Anh Trần Mạnh Hùng (đến từ Hà Nội) là một trong những người nhận xe máy Yamaha PG-1 sớm nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiếc xe thương hiệu Yamaha đầu tiên anh sở hữu trong suốt 30 năm chơi xe máy. Để kỷ niệm dấu mốc này, anh Hùng quyết định cùng PG-1 thực hiện chuyến đi dài gần 1.000 km, qua 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Thái Nguyên.

Hành trình của anh Hùng bắt đầu từ ngày 25/12/2023 và kéo dài tới 30/12/2023, với cung đường chủ yếu là đường đèo dốc. "Đường dài, không quá khó đi, đoàn chúng tôi may mắn được "cô" thương nên chẳng gặp chút mưa nào", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe hai bánh sát cánh cùng ba bánh trong hành trình.

Đoàn của anh có 8 người, mỗi người một loại xe. “Mình không xót xe mới, với mình mua xe là để trải nghiệm. Chuyến phượt dài ngày sẽ đánh giá chuẩn nhất một con xe máy mới mua, xem độ bền bỉ, sức mạnh xe ra sao", anh Hùng tâm sự.

Anh cho biết sau 5 ngày cùng xe đi qua những con đường hỗn hợp, đa phần là đèo dốc, dưới thời tiết lạnh giá cuối năm, chiếc xe chưa từng hỏng hóc một lần. Đây là điều khiến anh khá hài lòng với chiếc xe mới.

“Mình đi không giữ xe, không "rón rén", cứ thấy đường là phi. Thậm chí mình còn là người thường xuyên dẫn đoàn, mở đường. Bạn bè đùa mình phá xe, nhưng xe nào có hỏng", anh Hùng hào hứng khoe.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Lốp gai của xe gây rung gằn khi đi đường nhựa nhưng phù hợp với các mặt đường sỏi đá.

Cùng với Yamaha PG-1, anh Hùng dẫn đoàn phượt đặt chân đến những địa điểm rất nổi tiếng của vùng núi phía Bắc, đắm mình trong những khoảnh khắc ấn tượng như lúc săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi, Hoàng Su Phì, hay chiêm ngưỡng cảnh đẹp hữu tình của Hồ Ba Bể - Bắc Kạn, khu du lịch Na Hang, Tuyên Quang...

Tay chơi xe phố cổ chỉ thích xe Honda, mở lòng với Yamaha PG-1 sau chuyến phượt

Anh Hùng là người đam mê xe máy. Cách đây hơn 20 năm, anh đã sở hữu cả dàn xe khoảng 7-8 chiếc Vespa cổ, đấy là thời gian đầu mới ra trường, khi còn công tác trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Sau này, khi chuyển sang đầu tư tài chính, bất động sản, hai cậu con trai đã trưởng thành hơn, anh Hùng càng thực hiện nhiều chuyến khám phá với những chiếc xe máy.

"Tôi thích dòng xe Honda. Hồi thanh niên chơi Vespa nhưng mê thì mê dòng xe Honda. Nhà hiện có đủ bộ sưu tập xe Honda, SH, Vision, Honda Cub 100 triệu,... thậm chí Honda Dream cách đây hơn 20 năm, tôi cũng có", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Yamaha PG-1 tại hầm để xe chung cư nơi anh Hùng sống.

Tại hầm toà chung cư đang ở, chỗ để xe cho bộ sưu tập xe máy kéo dài đến hơn chục ô. Ngoài xe máy Honda, anh Hùng còn sở hữu một chiếc ô tô cũng của Honda để phục vụ gia đình.

Anh Hùng cho biết, bản thân chỉ thích Honda nên chưa từng có ý định mua một chiếc xe Yamaha nào về dùng. Thế nhưng ngay khi Yamaha PG-1 vừa ra mắt tháng 12 năm ngoái, một người bạn làm ở hãng đã ngỏ ý tặng anh chiếc xe.

“Bạn nói cả đời chưa đi Yamaha bao giờ, nay thử xem thế nào. Tôi đồng ý và trở thành một trong những người đầu tiên nhận xe ở Việt Nam, dù chiếc xe này "cháy hàng" tại thời điểm ra mắt", anh Hùng tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Anh Hùng độ thêm bộ phuộc Ohlins cho xe để tăng an toàn cho các chuyến đi tiếp theo.

Vì là món quà được tặng, anh Hùng nóng lòng muốn trải nghiệm chiếc xe Yamaha đầu tiên. Anh kể mình đã đặt lịch hẹn ra showroom, chọn màu xanh dương như ý muốn.

"Bạn tặng cái xe, còn tiền đăng ký và tiền độ vào, mất thêm 20 triệu", anh Hùng vừa nói vừa chỉ vào những phụ kiện độ cho "chú ngựa sắt" mới: phuộc Ohlins, bình xăng phụ và baga chở hàng gắn phía đuôi xe. "Xe đi thích, bền bỉ, nhưng nếu không độ vào, chưa chắc tôi dám đi xa như thế", anh Hùng thẳng thắn nhận xét.

Yamaha PG-1 phải "độ" mới dám đi, đẹp và bền nhưng yếu

Theo đánh giá từ anh Hùng, Yamaha PG-1 với thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, gây ấn tượng với anh từ cái nhìn đầu tiên. Khi người bạn gửi hình xe, anh đã bị cuốn hút bởi thiết kế độc đáo và gần như có một không hai trên thị trường.

"Yamaha PG-1 có thiết kế rất hợp với dân thích đi phượt, nhìn mạnh mẽ và hầm hố, hợp với mọi lứa tuổi. Chiếc xe nhắm đến những người trẻ nhưng thế hệ 7x như tôi lại mới thấy bị cuốn hút, đặc biệt với màu xanh dương mà tôi chọn", anh tâm sự.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông gây ấn tượng với chủ nhân 7x.

Yamaha PG-1 có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt 1.980 mm, 805 mm, 1.050 mm. Chiều dài cơ sở xe là 1.280 mm, nặng 107 kg. Yên xe cao 795 mm, phù hợp với vóc dáng anh Hùng (cao khoảng 1m70). Gầm xe cao tới 190 mm cho khả năng di chuyển tốt qua những địa hình gồ ghề, không bằng phẳng, thậm chí leo vỉa hè cũng rất nhanh gọn, theo chia sẻ của chủ xe.

"Xe mới nên đi cảm giác cũng rất thích. Tôi ấn tượng với PG-1 ở sự bền bỉ. Suốt hành trình gần 1.000 km, xe chưa hỏng hóc nặng. Tôi mới chỉ thay dầu sau 500 km đầu tiên tại đại lý Yamaha tại Hà Giang. Ngoài ra xe chưa phải sửa gì".

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Theo anh Hùng, PG-1 động cơ hơi yếu, nhưng lốp leo dốc rất bám đường.

Theo anh Hùng cho rằng so với các dòng xe khác, PG-1 có trang bị thô sơ, nhưng thế là đủ để trở thành phương tiện đi đây đó với những người thích xê dịch. "Các trang bị của xe rất đơn giản, ví dụ cụm đồng hồ analog, ổ khóa cơ, đèn trước, đèn hậu dáng tròn cổ điển...", anh nhận xét.

Xuyên suốt chuyến đi, mỗi ngày đoàn chạy tầm 150-200 km trên đủ loại địa hình. Anh Hùng cho biết, cảm nhận khi ngồi lái PG-1 là xe chạy rất êm, không bị đau mông. Lốp xe kích cỡ 90/100 16 inch có rãnh sâu, gai vuông đi đường bằng phẳng không phù hợp đi phố do làm rung gằn ghi-đông và dễ bị trượt bánh khi leo vỉa hè, nhưng lại hữu ích với các địa hình sỏi đá. "Gai lốp đúng kiểu chân chó nên leo dốc đất hay đi qua đường trơn rất thích, cảm giác rất bám đường", anh nói.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe không có cốp, yên sau tận dụng chở đồ.

Trang bị an toàn tiếp theo được anh Hùng đánh giá cao là phanh xe. PG-1 trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. "Tôi có cảm nhận phanh rất ăn, lốp bám đường, đi ổn. Ở đoạn cua, xe tôi lúc nào cũng dẫn đầu, cua rất nhanh và bạo, trong khi nhìn qua gương, xe mấy người trong đoàn đi sau cứ ngập ngừng", anh Hùng cười khoe.

Mặc dù vậy, PG-1 vẫn có điểm yếu, đầu tiên là sức mạnh động cơ. Yamaha PG-1 sở hữu động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp.

"Khi leo dốc, tôi về số nhỏ cũng tạm được. Đoạn dốc khó thì đi số 2, thậm chí số 1. Vẫn lên được dốc, nhưng cảm giác xe phải gồng nhiều", anh Hùng nhận xét. "Động cơ yếu, đi đèo dốc mỏi nhừ hết hai cánh tay".

Bên cạnh đó, chủ nhân 7x tự đánh giá phuộc nguyên bản của PG-1 không chịu được hành trình. "Nếu để nguyên bản PG-1 mà đi, cảm giác xe rất chòng chành và không yên tâm", anh Hùng giải thích. Trở về, anh lập tức sắm bộ phuộc Ohlins để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi sắp tới.

Điểm trừ tiếp theo của PG-1 là xe không có cốp, chính vì chuyến phượt kéo dài 5 ngày và hành lý mang theo nhiều, anh Hùng độ baga chở hàng và cố định đồ mang theo trên đó, không còn chỗ ngồi cho người thứ hai trên xe.

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
PG-1 hầm hố nhưng rất "lành", theo nhận xét của chủ xe 7x.

Đèn xe của PG-1 cũng không được sáng, theo đánh giá của chủ nhân 7x. "Buổi tối trước khi lên Chiêu Lầu Thi vào sáng hôm sau, chúng tôi quyết định chạy xe đến 8 giờ tối rồi mới dừng. Đèn chiếu sáng phía trước của PG-1 rất yếu, khả năng chiếu sáng không tốt. May thay trước khi đi tôi có lắp thêm đèn phá sương rồi", anh Hùng nói.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, anh Hùng cho biết khá sát với số liệu nhà sản xuất công bố. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,69 lít/100km giúp anh an tâm hơn khi đi đường dài, nơi hẻo lánh. "Bình xăng tận 5 lít nên bình xăng dự bị tôi chẳng dùng đến, chủ yếu tiếp tế nhiên liệu cho mấy người trong đoàn".

Sau chuyến đi, anh Hùng đã có những trải nghiệm mới và rất thích thú với chiếc xe Yamaha đầu tiên mình sở hữu. "Yamaha PG-1 được cái ngoại hình dữ dằn, nhưng càng lái càng thấy lành, ít hỏng, tiếng nổ của nó nghe rất hiền", anh Hùng hài hước mô tả. Anh Hùng cho biết sẽ gắn thêm những trang bị cần thiết khác cho xe, và dự định thực hiện chuyến xuyên Việt giữa năm nay với Yamaha PG-1.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp trong chuyến phượt của anh Hùng

Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Phượt thủ 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình phượt gần 1.000 km qua vùng núi phía Bắc
Xe đi phượt hay dạo phố uống cafe đều được, theo anh Hùng.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Đã lâu rồi Yamaha nói chung và Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe được nhắc nhiều như vậy, thậm chí những “fan” của các đối thủ cũng không thể chối từ một thực tế; Yamaha PG-1 là mẫu xe thực sự cá tính và khác biệt.
Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Khách xếp hàng mua, đại lý bán Yamaha PG-1 chênh giá 3-4 triệu đồng

Một số đại lý đang chào bán Yamaha PG-1 chênh giá từ 3 đến 4 triệu đồng so với mức giá bán lẻ đề xuất của hãng là 31 triệu đồng.
Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Yamaha PG-1 2024 có giá 31 triệu đồng (đã kèm thuế GTGT 10%). Tuy nhiên, do tình trạng khan hàng nên mẫu xe này đang có sự chênh lệch giá bán ở một số đại lý.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe trên trang Facebook cá nhân hình ảnh đang ngồi trên chiếc xe Yamaha PG-1 kèm theo chú thích rằng đây là quà tặng của hàng xóm.
Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung và cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn chỉ 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Yamaha PG-1 mới ra mắt đã cháy hàng, lý do vì sao?

Đã lâu rồi Yamaha nói chung và Yamaha Motor Việt Nam mới có một mẫu xe được nhắc nhiều như vậy, thậm chí những “fan” của các đối thủ cũng không thể chối từ một thực tế; Yamaha PG-1 là mẫu xe thực sự cá tính và khác biệt.
Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Vừa ra mắt Yamaha PG-1 tại Việt Nam đã loạn giá

Yamaha PG-1 2024 có giá 31 triệu đồng (đã kèm thuế GTGT 10%). Tuy nhiên, do tình trạng khan hàng nên mẫu xe này đang có sự chênh lệch giá bán ở một số đại lý.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe xe Yamaha PG-1

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khoe trên trang Facebook cá nhân hình ảnh đang ngồi trên chiếc xe Yamaha PG-1 kèm theo chú thích rằng đây là quà tặng của hàng xóm.
Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Chi tiết xe máy Yamaha PG-1: Thiết kế khác biệt, động cơ quen thuộc

Với kiểu dáng lai giữa xe số và mô tô scrambler trẻ trung và cực kỳ thể thao, kèm theo mức giá hấp dẫn chỉ 31 triệu đồng, Yamaha PG-1 đang là mẫu xe máy được quan tâm nhất thời điểm này.
Yamaha Motor Việt Nam khánh thành học viện đào tạo của các tay đua

Yamaha Motor Việt Nam khánh thành học viện đào tạo của các tay đua

Sáng ngày 14/2/2023, buổi lễ cắt băng khánh thành học viện đào tạo của các tay đua xe đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của khách mời đặc biệt là hai tay đua MotoGP của đội Yamaha Monster Energy.
Yamaha công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam

Yamaha công bố kế hoạch kinh doanh mới tại Việt Nam

Chiều nay (18/03), Yamaha Việt Nam đã tổ chức họp báo chiến dịch kinh doanh mới và kế hoạch marketing trong năm 2020.

Cùng chuyên mục

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Gắn bó với Nissan Navara với tổng số km đi được lên tới 30 vạn, anh Bùi Văn Tĩnh (sinh năm 1979) vẫn không có ý định đổi xe khác, bởi sự bền bỉ mà chiếc xe này mang lại.
“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

“Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn”

Chốt mua ngay lần đầu xem xe dù không chủ đích lựa chọn, sau gần hai tháng sử dụng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Duy (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết Toyota Corolla Cross 1.8V là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03: Xe cho người đam mê tốc độ

Nhiều thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Lynk & Co 03 là mẫu xe khác biệt nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, đem tới cảm xúc lái phấn khích.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe Thoải mái Tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái Tiện ích nhất 2024.
[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

[XE CỦA NĂM 2024] Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng cao quá

Các thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo đánh giá Haval H6 đã tỏ ra ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.
Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Trọn từng khoảnh khắc bên gia đình, tôi chọn Toyota Yaris Cross

Thường xuyên về quê nội, ngoại chơi với quãng đường mỗi lần di chuyển vài trăm kilomet, đi xe máy thì quá bất tiện và vất vả, vợ chồng anh Linh đã quyết định lựa chọn cho mình một chiếc “xế hộp” riêng. Chiếc xe thuyết phục được vợ chồng anh ngay lần đầu gặp mặt là Toyota Yaris Cross - một chiếc xe mà vợ chồng anh Linh cho rằng chọn mua là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời.

Đọc nhiều

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Vụ xe 16 chỗ vượt ẩu: Tài xế xe tải đã tỉnh táo, VTV đã làm việc với cơ quan chức năng

Tài xế xe tải bị chấn thương khi tránh chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu ở Hoà Bình đã tỉnh táo và được các bác sỹ nhận định là đang tiến triển tốt.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Mới đây, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tạo nên một làn sóng mới trong thị trường ô tô Việt Nam khi chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B Omoda C5. Lô xe đầu tiên đã cập cảng và sẵn sàng được bàn giao ...
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn ...
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Phiên bản di động