home

Chia sẻ của chủ xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt gần 4.000 km, đánh giá tốt hơn hẳn VF 8

OFer: Hoàng Đức Tuân OFer: Hoàng Đức Tuân 13:39 | 10/05/2023
Người đầu tiên lái xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt chia sẻ chi tiết về khả năng vận hành của xe trong suốt 9 ngày trên quãng đường gần 4.000 km.

Hành trình sử dụng xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt của anh Hoàng Đức Tuân và bạn bè bắt đầu từ Hà Nội tới TP.HCM rồi trở lại, kéo dài gần 4.000 km. Chuyến đi kéo dài 9 ngày trong tháng 4/2023, gồm ba chiếc xe, trong đó ngoài VF 9 còn có hai xe VF 8. Anh là người đầu tiên thực hiện một chuyến đi dài ngày bằng mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast.

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8

Chia sẻ của chủ xe điện VinFast VF 9 xuyên Việt gần 4.000 km, đánh giá tốt hơn hẳn VF 8
Anh Tuân là người đầu tiên thực hiện một chuyến đi dài ngày bằng mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast.

Ngày 19/4, anh Tuân xuất phát từ Hà Nội. Chia sẻ vui, anh cho biết trong số đồ nghề mang theo có một chiếc cờ-lê 10 (dụng cụ chuyên để tháo cọc âm ắc-quy khi cần), một bộ kích bình. Do xe không có lốp dự phòng, anh dự tính nếu gặp sự cố sẽ gọi cứu hộ 24/7 của VinFast. Trong cả chuyến hành trình, anh Tuân chia nhỏ quãng đường, mỗi lần đi khoảng 200km (ước tính 3-4 tiếng) sẽ dừng để nghỉ và sạc pin.

"Với trụ 250 kWh, chỉ cần 20-25 phút là có thể sạc pin xe từ 25-30% lên đến 80% rồi. Còn nghỉ ăn trưa tầm một tiếng tôi ưu tiên chọn trụ sạc 60 kWh", anh chia sẻ.

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Cờ-lê 10 là "bảo bối" anh Tuân mang theo trong hành trình dùng xe điện VinFast VF 9 đi xuyên Việt.

Ngày đầu đi từ Hà Nội tới Đồng Hới, Quảng Bình, quãng đường dài khoảng 500km, anh sạc hai lần tại Vincom Thanh Hóa và Vincom Hà Tĩnh. Sau đó, sạc đêm tại Vincom Đồng Hới để hôm sau tiếp tục hành trình.

"Tìm trạm sạc khá dễ dàng do app dành riêng cho chủ xe hoạt động ổn định, không như đợt đầu năm tôi đi xuyên Việt bằng VinFast VF 8", anh Tuân nói. "Tôi cứ chọn điểm đến là bản đồ tự tính cho mình sạc ở đâu, sạc bao lâu. Thời điểm này trạm sạc của VinFast cũng được bổ sung rất nhiều, dọc đường đi từ Hà Nội vào TP.HCM không sợ không có trạm, kể cả đi theo đường mòn Hồ Chí Minh".

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân dễ dàng tìm trạm sạc cho xe trong cả hành trình, nhờ sử dụng app dành cho chủ xe VinFast.

Ngày thứ hai, anh Tuân chạy từ Quảng Bình vào Huế (theo đường mòn Hồ Chí Minh lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, sau đó đi theo lối ra vào Huế). Quãng đường khá ngắn khoảng 190 km, nên không cần sạc.

Tuy nhiên, tối đầu tiên nghỉ ngơi tại Huế, sau một đêm, chếc VinFast VF 9 của anh hết sạch pin. Dùng bộ kích để sạc cho ắc-quy xong, hai tiếng sau, chiếc VinFast VF 9 tiếp tục cạn pin, dù pin xe vẫn còn đầy. Vì vẫn chưa biết nguyên nhân cụ thể, nên tối khi về khách sạn, anh Tuân đã rút cọc âm để đảm bảo xe không bị cạn pin. Để cẩn thận, suốt ba ngày ở Huế, anh Tuân đều dùng biện pháp dù phiền phức.

Rời Huế, đoàn di chuyển vào nghĩa trang Trường Sơn, Quảng Trị. Xui thay, hôm đó đúng ngày trời Quảng Trị nắng như đổ lửa, 39-40 độ. Nhưng rất may kính trần trên xe VinFast VF 9 có tính năng cản nhiệt 95% đúng như nhà sản xuất công bố, nên trong xe hoàn toàn mát mẻ bình thường. Tuy nhiên, nhược điểm của kính trần là khiến khoang ca-bin quá sáng. Vì vậy, anh Tuân khuyên các chủ xe VinFast VF9 nên dán thêm film cách nhiệt tối màu.

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Báo lỗi sai là lí do khiến xe VinFast VF9 của anh Tuân bị cạn pin nhanh.

Sau đó, anh Tuân tiếp tục di chuyển vào Đà Nẵng, nghỉ một tối ở đây. Lúc này xe cảnh báo có trẻ em trong xe. Như vậy đây có thể là lý do khiến xe không tắt hoàn toàn, dẫn đến bình ắc-quy 12V bị cạn sạch. Anh Tuân chia sẻ lỗi này có thể do VinFast VF 9 mới mở bán, nên sự cố như này khó tránh khỏi.

Anh Tuân chia sẻ: "Tôi chạy theo QL1A và sạc tại trạm dừng nghỉ Thái Hà trước khi lên đèo Hải Vân. Trải nghiệm VinFast VF9 đi đèo Hải Vân thì nhàn, không còn từ nào để tả, cứ phối kết hợp phanh tái sinh cao và chân ga là chạy thôi. Hầu như tôi không phải dùng tới chân phanh. Xe chưa kích hoạt ADAS nên hoàn toàn mình chạy ADAS "bằng cơm", cũng khá ổn, không mệt mỏi gì. Đèn của VinFast VF9 cũng rất sáng và bám đường chạy qua mấy đèo về đêm đều rất ổn".

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân cùng chiếc xe VinFast VF 9 của mình trải qua nhiều cung đường khác nhau.

Các ngày tiếp theo, lịch trình di chuyển lần lượt tới Nha Trang, Bình Phước rồi cuối cùng là TP.HCM. Quãng đường di chuyển gần 1.000 km nhưng anh Tuân chỉ dừng lại sạc hai lần. Một lần ở Vincom Ninh Hòa và lần còn lại tại Bình Phước.

Khi bắt đầu vào địa phận TP.HCM, chiếc xe VinFast VF 9 bắt đầu báo nhiệt độ nóng hơn bình thường. Thời tiết ngoài trời lúc này vẫn chỉ 40 độ như ở Quảng Trị, nhưng pin báo nhiệt lên đến 45 độ. Xe lúc này vẫn hoạt động ổn định nhưng trong xe phải bật gió đến mức tối đa để giảm nhiệt độ trong xe.

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Đến cuối lượt đi, có lúc nhiệt độ pin tăng cao tới 45 độ, nhưng xe vẫn hoạt động bình thường.

Anh Tuân liên hệ với hai chiếc xe cùng đoàn, gồm một VF 8 Eco và một VF 8 Plus, mới phát hiện ra hai xe này cũng đang gặp tình trạng tương tự, phải bật gió mức 6 (cao nhất) mới đủ mát. "Chiếc xe còn lại trong đoàn là chiếc Ford F150 huyền thoại nhưng cũng trong tình trạng gió điều hòa như máy bay phản lực", anh Tuân hài hước chia sẻ. Vì thế, anh kết luận lý do xe nóng không phải do kính trần. Nguyên nhân chính là do đường tắc, nhiệt độ ngoài trời quá cao.

Để kiếm tra độ bền bỉ của xe, đoàn anh Tuân ngay lập tức quay trở lại Hà Nội sau vài tiếng nghỉ ngơi ngắn. Quãng đường về VinFast VF 9 tỏ ra rất ổn định. Đặc biệt, khi gặp mưa to, gạt mưa VinFast VF 9 được phát hiện hoạt động rất êm, tốt hơn hẳn chiếc VinFast VF 8 anh sở hữu trước đó.

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8

Chủ xe VinFast VF9 xuyên việt hơn 4.000km, cảm nhận tốt hơn hẳn VF8
Anh Tuân đánh giá cao VinFast VF 9 hơn hẳn VinFast VF 8, trên cùng hành trình xuyên Việt.

Hành trình quay về kết thúc ở Vinhomes Ocean Park, Hà Nội, ngày 27/4. Như vậy, quãng đường đi kéo dài gần 4.000 km trong 9 ngày liên tục, chạy trên nhiều địa hình, trong nhiều điều kiện thời tiết, từ Bắc vào Nam.

Tổng kết lại, anh Tuân chia sẻ một số về chiếc xe điện mới này như sau

1. Độ hoàn thiện lắp ráp: Tốt hơn nhiều so với VinFast VF 8. Nội thất chắc chắn các khe hở, mối ghép trong ngoài xe đều hơn trước rất nhiều. Thiết kế sang trọng, hiện đại.

2. Phần mềm: Chưa ổn định, chưa được nâng cấp, có thể vì thế báo lỗi ảo khá nhiều nhưng không ảnh hưởng tới quá trình vận hành xe.

3. Cảm giác lái: VinFast VF 9 là một chiếc xe lái rất hay, to cao, tầm nhìn tốt, cực kỳ đầm và chắc. Giảm sóc sau bóng hơi nhưng không hề bồng bềnh, lò xo thậm chí còn hơi cứng. Khả năng đi đèo dốc không có gì để chê. Bán kính quay khá lớn nên đi phố cũng phải lựa chỗ để quay đầu, quen thì không vấn đề gì.

4. Cách âm: Tốt hơn hẳn so với VinFast VF 8, đặc biết là không có tiếng ù khó chịu dội vào ca-bin. Độ ồn cũng cải thiện đáng kể so với VF 8, cách âm môi trường cũng ổn hơn. Chỉ còn một chút tiếng lốp và gió khi di chuyển vào đường xấu.

5. Kính trần: Cách nhiệt không thua kém gì so với xe dán phim cách nhiệt loại cao cấp, lại giúp không gian xe sang hơn.

"Tóm lại anh em nào đam mê lái sedan nhưng nhà vợ bắt mua SUV phục vụ gia đình, đây là lựa chọn tuyệt vời ở phân khúc xe dưới hai tỷ đồng", anh Tuân chia sẻ.

OFer: Hoàng Đức Tuân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

VinFast VF 9 - Khi thiết kế nâng tầm giá trị

VinFast VF 9 - Khi thiết kế nâng tầm giá trị

Những nét thiết kế tinh tế hiện hữu trên mẫu xe điện VinFast VF 9 vừa mang đến vẻ đẹp thời thượng, đẳng cấp, vừa tạo ra những trải nghiệm thông minh, thoải mái hơn cho người dùng.
Tôi là người dũng cảm khi quyết định mua VinFast VF9

Tôi là người dũng cảm khi quyết định mua VinFast VF9

Chị Lê Cẩm Trang, nữ chủ xe VinFast VF9 đầu tiên tại Việt Nam rất tự hào khi sở hữu mẫu xe này, cho rằng mình là người dũng cảm khi tiên phong lựa chọn VF9 ngay từ khi mở bán.
Doanh số VinFast tăng gấp đôi trong tháng 3/2023

Doanh số VinFast tăng gấp đôi trong tháng 3/2023

Doanh số VinFast tháng 3/2023 đạt mức tăng trưởng hơn tới hơn gấp đôi tháng trước đó, với số lượng bán ra của từng mẫu xe đều tăng mạnh.
VinFast VF9 đầu tiên ra biển tại Hà Nội

VinFast VF9 đầu tiên ra biển tại Hà Nội

Một chiếc VinFast VF9 phiên bản Plus màu xanh VinFast Blue đã được chủ nhân hoàn thiện các thủ tục đăng ký, đăng kiểm để xe có thể lăn bánh trên đường.
Khám phá chi tiết VinFast VF9 Plus tại Hà Nội

Khám phá chi tiết VinFast VF9 Plus tại Hà Nội

Chiếc VinFast VF9 Plus được đưa về trưng bày tại một đại lý ở Hà Nội, sở hữu màu xanh có tên VinFast Blue đặc trưng, nội thất màu nâu bọc da Nappa sang trọng.
VinFast VF9 về đại lý

VinFast VF9 về đại lý

Những chiếc VinFast VF9 tiếp tục được chuyển về các đại lý, giới thiệu đến khách hàng.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Với giá lăn bánh “cực thơm" nhờ loạt ưu đãi bom tấn tháng 11, VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn “hời” nhất phân khúc A-SUV trong khi chất lượng, tiện nghi lại tốt hơn hẳn các đối thủ.
VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast lập kỷ lục với 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm tại Việt Nam

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong suốt 11 tháng liên tiếp.
200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

200 xe ô tô VinFast khởi hành xuyên Việt trong hành trình Wonder Trip 2025

Sáng 25/9, 200 chủ xe ô tô VinFast từ 34 tỉnh, thành đã chính thức lên đường về Hội An, bắt đầu hành trình đặc biệt do VinClub tổ chức mang tên Wonder Trip 2025 “Hào khí nong sông”.
Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Hé lộ đội ngũ "dream team" cho dự án phát triển xe tự lái VinFast đầy tham vọng

Phó Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast bất ngờ tiết lộ về trung tâm nghiên cứu ADAS/AD tại Đức, nơi hãng đang phát triển công nghệ hỗ trợ lái và tự lái với mục tiêu phổ cập trên các dòng xe sản xuất hàng loạt.

Cùng chuyên mục

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos thế hệ mới vừa trình làng, với những thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước cho đến công nghệ được trang bị.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru chính thức mở rộng danh mục xe điện của mình tại thị trường Mỹ với Uncharted 2026, một mẫu crossover cỡ nhỏ nằm dưới Solterra và Trailseeker, có giá khởi điểm 34.995 USD.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota chính thức ra mắt GR GT, nguyên mẫu siêu xe hybrid V8 mới nhất của bộ phận Gazoo Racing, được phát triển như một chiếc xe đua GT3 hợp pháp lưu thông đường phố.
Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus bất ngờ giới thiệu phiên bản LFA Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng đi điện hóa cho mẫu siêu xe mang tính biểu tượng dù chưa xác nhận kế hoạch sản xuất.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Kia đánh dấu cột mốc 80 năm phát triển bằng mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo, một thiết kế mang tính tuyên ngôn thể hiện tham vọng công nghệ và ngôn ngữ thẩm mỹ tương lai.
Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam giá 2,799 tỷ, thiết kế mới, nội thất ba màn hình và nhiều công nghệ an toàn.
Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Nissan N6 ra mắt tại Trung Quốc với cấu hình plug-in hybrid, thiết kế hiện đại và phạm vi chạy điện dài, hướng tới củng cố vị thế của liên doanh Dongfeng Nissan trong phân khúc sedan điện hóa đang tăng trưởng nhanh.
Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Perodua QV-E đánh dấu bước chuyển mình lớn của ngành xe Malaysia vào lĩnh vực xe điện với một mẫu crossover cỡ nhỏ do nội địa tự phát triển, và áp dụng mô hình thuê pin linh hoạt.
Phiên bản di động