Mẫu xe điện đầu tiên nhà Mazda MX-30 được phân phối tại Mỹ với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Premium, giá khởi điểm lần lượt là 33.470 USD và 36.480 USD.
Xe có tùy chọn ngoại thất xám Machine Gray Metallic giá 495 USD, xám Polymetal Gray và Ceramic Metallic Multi-Tone có giá 895 USD. Màu đỏ Ceramic Metallic Multi-Tone có giá cao nhất 995 USD.
Bên trong khoang nội thất, Mazda MX-30 sở hữu bảng đồng hồ đo kỹ thuật số kích thước 7 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8.8 inch cùng khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto... Các tính năng tiện nghi có thể kể đến là HUD, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, ghế chỉnh điện, cổng sạc 240V...
Về mặt an toàn, Mazda MX-30 có tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, tự động chuyển đèn pha/cốt, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, 7 túi khí...
MX-30 được trang bị một motor điện công suất 145 mã lực, mô-men xoắn 271 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước. MX-30 được lắp đặt hệ thống G-Vectoring Control Plus nhằm cải thiện khả năng vào cua. Bộ pin lithium-ion 35.5 kWh được bố trí sát khung gầm để hạ thấp trọng tâm. Mazda MX-30 chỉ có thể di chuyển quãng đường tối đa 160 km với một lần sạc đầy.
Để khắc phục tình trạng trên, Mazda cũng cung cấp cho khách hàng gói hỗ trợ mượn xe MX-30 Elite Access Loaner Program để di chuyển với quãng đường dài hơn. Thời hạn mượn một mẫu xe khác để thực hiện hành trình dài hơn lên đến 10 ngày.
MX-30 hỗ trợ khả năng sạc nhanh cấp độ 3 với thời lượng sạc đầy 80% pin trong vòng 36 phút. Xe được hỗ trợ gói bảo hành 8 năm hoặc 161.000 km.
Mazda MX-30 sẽ có mặt ở các đại lý thuộc bang California vào tháng 10 năm nay. Mức phí vận chuyển 1.175 USD chưa kèm theo trong giá bán.
Phương Huyền