Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Đúng 17h, anh Thế Mạnh (31 tuổi, Hà Nội) lái chiếc xe Corolla Altis đời 2022 tới quán cà phê ven hồ gặp tôi. Lúc này, hoàng hôn đã bắt đầu buông xuống, khung cảnh lãng mạn khiến tôi thấy chiếc xe đẹp đúng chuẩn phong cách của những doanh nhân trẻ. Corolla Altis được thiết kế hiện đại, không còn già dặn như trước.

Mạnh là chủ một cơ sở thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Gọi xong một ly espresso, chúng tôi bắt đầu rôm rả những câu chuyện về chiếc Toyota Corolla Altis mà Mạnh mua giữa năm 2022.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

“Mình mới đổi từ một chiếc xe hạng A cỡ nhỏ sang chiếc xe này từ giữa năm ngoái. Do gia đình đón thêm thành viên mới và công việc kinh doanh phát triển nên mình cần một chiếc xe có không gian rộng rãi hơn để chở gia đình đi chơi hoặc chuyển hàng hóa đi các tỉnh khác khi cần.

Lựa chọn số một trong đầu mình lúc đó là các mẫu xe của Toyota. Bởi nói về sự bền bỉ, an toàn và tiết kiệm thì khó thương hiệu nào có thể vượt qua Toyota. Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế của hãng xe Nhật rất hợp phong cách doanh nhân trẻ mà mình đang xây dựng. Toyota Corolla Altis đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mình cần ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả giá xe”, Mạnh chia sẻ.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Anh Mạnh chia sẻ nếu ba năm trước ai bảo mình mua Corolla Altis thì chắc chắn sẽ lắc đầu ngay. Vì thời điểm đó thiết kế xe vẫn theo form cũ và có phần đứng tuổi. Tuy nhiên, Corolla Altis đã lột xác với vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm, phù hợp với lứa cuối 8x tầm tuổi anh Mạnh. “Nhìn nó giống hệt như một “tiểu Camry” vậy”, Mạnh nhận xét.

Vị doanh nhân trẻ còn cho biết anh mê nhất phần đầu xe với cụm đèn LED phía trước được thiết kế với hình chữ J cách điệu. Cụm đèn và cản sau với thiết kế nổi khối tạo sự bề thế hơn cho Corolla Altis. Những chi tiết dập nổi trên thân xe cũng là điểm nhấn giúp ngoại hình mẫu xe Toyota này trẻ trung, uyển chuyển hơn, nhìn gọn gàng mà vẫn sang trọng và thanh lịch.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Khoang nội thất với các chi tiết đều được ốp, bọc da chỉn chu và tỉ mỉ. Bên cạnh đó, yếu tố tiện nghi vẫn được ưu tiên hàng đầu. Xe có trang bị ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động, màn hình giải trí 9 inch đa kết nối, màn hình phía trước người lái 7 inch kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD… cực kỳ đầy đủ. Từ người lái cho tới người ngồi sau đều sẽ cảm nhận được sự thoải mái và rộng rãi, giúp mọi người không bị mệt khi đi đường dài.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Theo Mạnh, nếu cho đổi xe lại và ở thời điểm này, anh vẫn sẽ lấy Corolla Altis vì phiên bản 2023, xe vẫn giữ nguyên các ưu điểm của bản 2022, nhưng có thêm nhiều trang bị và tính năng đáng tiền. Có thể kể đến màn hình phía trước người lái lớn hơn, từ 7 inch lên tới tận 12,3 inch. Màn hình lớn hơn không chỉ giúp người lái có thể đọc các thông tin hiển thị rõ ràng hơn mà nó còn giúp khoang nội thất trở nên sang trọng và bắt mắt nữa.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Phiên bản 2023 được Toyota Việt Nam giới thiệu vào tháng 10 vừa qua với một diện mạo mới, trẻ trung và hiện đại hơn khi lưới tản nhiệt được thiết kế mới dạng tổ ong, kết hợp cùng những chi tiết mạ crom nổi bật. Những thay đổi tuy nhỏ về thiết kế nhưng thể hiện nỗ lực của Toyota khi luôn mong muốn mang đến thêm nhiều giá trị và trải nghiệm cho khách hàng.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Anh Mạnh cũng dành nhiều lời khen cho khả năng vận hành của mẫu xe sedan cỡ C này.

“Corolla Altis là một chiếc chiếc xe dễ lái và an toàn. Vô-lăng nhẹ, cách âm tốt, thiết kế ghế lái ôm lưng, tạo sự vững chắc và thoải mái. Bên canh đó, Corolla Altis sử dụng hệ thống khung gầm mới TNGA toàn cầu, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài thấp hơn cũng giúp xe hạn chế tối đa điểm mù khi di chuyển”, Mạnh chia sẻ thêm.

Theo Mạnh, Corolla Altis 1.8HEV cho anh cảm giác an toàn khi cầm lái. Theo anh tìm hiểu, gói TSS giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nạn. Những tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo điểm mù, theo dõi áp suất lốp, cảm biến quanh xe, camera lùi, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, khởi hành ngang dốc… giúp anh an tâm hơn khi đi trong phố hoặc khi chở gia đình đi xa.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Anh Mạnh chia sẻ thêm, mỗi khi chạy trên cao tốc, gói an toàn TTS được trang bị trên xe giúp anh đỡ mệt mỏi hơn. “Lái Corolla Altis trên cao tốc rất nhàn. Xe tự động giữ làn, cảnh báo khi lệch làn nên bớt hẳn sự căng thẳng, lái xe lâu cũng không hề cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt, mình thấy khi di chuyển trên cao tốc, mình rất tự tin khi vượt xe khác, cảm thấy xe lái rất ổn định và chắc chắn dù ở bất kỳ dải tốc độ nào”, Mạnh chia sẻ.

Để giúp khách hàng an tâm hơn trong nhiều hành trình, phiên bản 1.8V ra mắt tháng 10 vừa qua đã được Toyota Việt Nam bổ sung thêm các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, gương chiếu hậu tự động điều chỉnh khi lùi trong khi phiên bản Hybrid được bổ sung camera toàn cảnh 360 độ.

Toyota Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Anh Mạnh kể, cuối tháng 10 vừa qua gia đình anh đi lên Cao Bằng cùng chiếc Corolla Altis của gia đình. “Di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Cao Bằng mất khoảng 5 tiếng. Mình đưa gia đình đi đủ các điểm du lịch nổi tiếng ở đây như Thác Bản Giốc, Núi mắt thần, Suối Lê-nin,... với đủ các loại đường khác nhau, từ đường cao tốc, tới đường gập ghềnh, gồ ghề hay nhiều khúc cua tay áo. Lúc này, những ưu điểm của thân xe, hệ thống treo được thiết kế tối ưu tích hợp thêm hệ thống kiểm soát lực kéo giúp chiếc xe luôn ổn định, đầm chắc nên mình lái rất tự tin. Tuy nhiên, khi lái mình vẫn phải căn ke khá nhiều do đường có nhiều ổ gà lớn, mà sedan thì gầm lại không cao nên cần đi chậm”, Mạnh kể lại.

Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Một ưu điểm của xe Toyota nói chung là chi phí bảo dưỡng rất thấp, mỗi tháng hầu như chỉ mất tiền thay dầu, phiên bản Hybrid chỉ cần về sinh lọc gió. “Với những người tiết kiệm thời gian như mình, chi phí vận hành thấp thì quá tốt nhưng xe không phải nằm xưởng vì sửa chữa hay chờ thay đồ mới là điểm đáng tiền, vì thời gian ấy có thể làm thêm nhiều việc khác”, Mạnh nói thêm.

“Là một người kinh doanh, mình thấy lựa chọn mua Toyota Corolla Altis 1.8HEV thực sự là một quyết định đầu tư thông minh. Dáng xe lịch lãm, tiết kiệm nhiên liệu ngập tràn công nghệ lại còn bền bỉ thì còn gì tuyệt vời hơn”, chủ xe kết luận.

Corolla Altis: Người bạn tin tưởng trong hành trình lập nghiệp

Bài viết: Tùng Thiện

Thiết kế: Nguyễn Sinh - Huy Công