Đến hẹn lại lên, EICMA quy tụ những “anh tài” của làng môtô 2 bánh trên khắp toàn cầu, và Honda - một trong những tên tuổi lớn nhất không thể không góp mặt. Chiếm một trong những gian hàng có diện tích lớn nhất triển lãm, Honda trưng bày đầy đủ danh mục sản phẩm của mình thuộc các phân khúc khác nhau, từ Touring, Cruiser, Adventure, Offroad, Urban cho đến Naked, Super Sports.
Tuy nhiên, điểm nhấn chính trong gian hàng Honda tại EICMA là 5 mẫu xe mới, thuộc phiên bản 2019: CB650R, CBR650R, CB500F, CBR500R và CB500X.
Nổi bật nhất là CB650R và CBR650R, hai cái tên gây được rất nhiều chú ý ở phân khúc xe hạng trung. Với phiên bản mới được giới thiệu, cả hai mẫu xe đều sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp đáng giá mà khách hàng mong đợi từ lâu.
Honda CB650R
CB650R nối tiếp thành công của CB1000R và CB150R khi sở hữu một diện mạo hấp dẫn với phong cách thiết kế Neo Sport Cafe. Thiết kế này sẽ được Honda áp dụng triệt để cho toàn bộ các mẫu xe Naked của hãng trong tương lai.
Honda CB650R với ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe |
CB650R 2019 sở hữu khối động cơ 650cc được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn ở dải vòng tua trung bình. Kết quả là khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút, vòng tua cũng được nâng lên mức 12.000 vòng/phút so với 11.000 vòng/phút của CB650F. Đi kèm là hộp số 6 cấp.
Xe trang bị full LED cùng nhiều món trang bị cao cấp |
Vành xe làm bằng nhôm đúc, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.
Honda CBR650R
Thuộc phân khúc Super Sports, CBR650R 2019 là cái tên đình đám tiếp theo của Honda tại EICMA 2018. Mẫu xe này ra đời nhằm thay thế cho CBR650F trước đó với thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim đầu đàn CBR1000RR Fireblade 2018.
Honda CBR650R |
CBR650R chia sẻ chung khối động cơ mạnh mẽ của CB650R, cho công suất cực đại 94 mã lực và mô-men xoắn 64Nm. Không chỉ chung động cơ, CBR650R còn sử dụng nhiều chi tiết khác như phuộc trước ống lồng ngược (USD) hàng hiệu Showa, phanh đĩa kép đường kính lớn với ABS 2 kênh, lốp xe 120mm cho bánh trước và 180mm cho bánh sau tăng cảm giác thể thao.
CBR 650R có trang bị tương tự như trên người anh em CB650R |
Ngoài hai mẫu xe kể trên, Honda còn đưa đến triển lãm những cái tên tình đám khác của từng phân khúc. Có thể kể đến là bộ 3 mô tô bán rất chạy ở trời Âu là CB500F, CBR500R và CB500X. Cả ba đều được Honda nâng cấp với nhiều trang bị đáng giá so với phiên bản cũ.
CB500X |
CB500F |
CBR 500R |
Khu vực trưng bày xe đô thị cũng rất nổi bật với lá cờ đầu SH300i, cái tên đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Xếp xung quanh cũng toàn những mẫu xe đã ăn sâu vào tiềm thức như Vision, SH125/150, PCX,...
SH300i và phía xa là SH150 và Vision |
Dàn SH khoe dáng tại triển lãm |
Có một điều khá thú vị là phần lớn thế hệ trước trong số những chiếc xe hạng trung mà Honda trưng bày tại EICMA lần này đều đang được Honda phân phối chính hãng ở thị trường Việt Nam. Vì thế không loại trừ khả năng các mẫu xe hot như CB650R, CB650RR sẽ được Honda đưa về phân phối chính thức để chiều lòng khách hàng Việt.
Khánh Đoàn