|
Xuất phát từ T.P Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1K để đến ngã 3 Trị An rồi vào rừng Mã Đà, đoạn đường khoảng 100km đã cho cả đoàn được dịp những khung cảnh đẹp mắt như đáy cầu Đồng Nai trên đường DT767 khi mùa vào mùa khô hay con đường nhựa xuyên rừng tuyệt đẹp với hàng hoa giấy bên phải. Đây cũng đường vào khu di tích chiến khu D - căn cứ kháng chiến nổi tiếng một thờI. Quãng đường 100km đầu tiên trên đường nhựa, Terra mang đến cảm giác khá êm ái với hệ thống theo đa điểm đặc trưng của xe SUV và được tinh chỉnh theo hướng mềm để mang đến sự thoải mái cho hành khách. Động cơ xăng êm ái và tăng tốc nhanh chóng cũng mang đến sự tự tin và thích thú khi cầm lái cho tài xế. |
|
Tuy nhiên, hành trình “khẳng định bản lĩnh” chỉ thực sự bắt đầu khi cả đoàn tiến vào con đường đất đỏ xuyên qua rừng Mã Đà. Cung đường đất đỏ nhìn tưởng chừng như đơn giản là thế nhưng rất lồi lõm và mật độ “ ổ voi” xuất hiện gần như ở từng mét đường. Rất may là đang mùa khô, chứ nếu vào mùa mưa thì đường đất đỏ sẽ là trở thành chướng ngại lớn với bất kỳ tay lái lão luyện nào. |
| Ở nhiều đoạn, hai hàng cây rừng tạo thành những dãy phân cách tự nhiên, cộng với mặt đường lồi lõm khiến cho người điều khiển phải chật vật rón rén trong từng bước ga để bảo vệ cho xe không bị chạm gầm, dù cho Terra có khoảng sáng lên đến 225 mm cùng góc thoát trước và sau là 32/27 độ. Lúc này, hệ thống camera 360 độ được tích hợp trên cả màn hình trung tâm và kính hậu như một “lá bùa hộ mệnh" xuất hiện không thể kịp thời hơn. Nhờ vào hệ thống camera, tài xế có thể quan sát tất cả các góc chết giúp tránh cọ quẹt với hàng cây ở hai bên và quan sát bề mặt đường phía trước để né các “ổ voi". Với tốc độ băng rừng còn...chậm hơn cả đi bộ, cả đoàn chúng tôi nghỉ ngơi ăn trưa khi đồng hồ đã điểm 15h. Bù lại, cả đoàn được nghỉ trưa thả lỏng bên dòng thác Triều Hải thơ mộng, lấy sức để chính phục những cung đường tiếp theo. Chặng kế tiếp, cả đoàn tiếp tục chinh chiến trên con đèo Triệu Hải với độ dốc cao và tất nhiên đường nhựa là thứ gì đó rất...xa xỉ. Tiếp tục là những con đường đất đỏ xen lẫn đá sỏi, lúc này chúng tôi quyết định sử dụng chế độ dẫn động 2 cầu nhanh (4H)và thốc ga mạnh hơn để vượt các con dốc này. |
|
| Khung cảnh trong rừng thay đổi một cách chóng vánh khi chỉ sau 30 phút ánh sáng mặt trời lúc hoàng hôn đã biến mất hoàn toàn, chỉ để lại đoàn xe Terra với ánh sáng đèn LED xuyên núi rừng và lớp sương mù dày đặc. Khung cảnh trong rừng thay đổi một cách chóng vánh khi chỉ sau 30 phút ánh sáng mặt trời lúc hoàng hôn đã biến mất hoàn toàn, chỉ để lại đoàn xe Terra với ánh sáng đèn LED xuyên núi rừng và lớp sương mù dày đặc. Điểm đến cuối ngày hành trình đầu tiên là villa Je t’aime giữa núi rừng Bảo Lộc, một khu vườn mộng mơ ẩn mình giữa trập trùng núi rừng, hương hoa cà phê và sương mờ, mây trắng. Chúng tôi đã có một đêm ngon giấc sau một ngày mệt nhoài. Chúng tôi đắm mình trong không khí tươi mát tự nhiên - một trải nghiệm không thể nào có được ở nơi thành phố đông đúc. |
|
Tiến sa mạc cát để ra đến mũi Gió, các xe được giảm bớt áp suất lốp xuống khoảng 1kg/cm2. Thao tác này trên Terra khá đơn giản bởi xe được trang bị sẵn hệ thống giám sát áp suất lốp với thông tin hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm. Chuyển sang chế độ hai cầu chậm (4LO) và kích hoạt khoá vi sai, từng chiếc Terra gầm lên mạnh mẽ và nối đuôi nhau vượt băng băng qua sa mạc cát rộng lớn. Quãng đường vượt sa mạc cát để tiến về mũi Gió hay mũi Tannobi không dài nhưng chúng tôi di chuyển mất hàng giờ bởi địa hình phức tạp. Những đồi cát nhấp nhô và lởm chởm đá dăm cùng rừng phi lao vây kín lối đi khiến các tay lái chỉ có thể rón rén nhấn ga và cẩn thận dò đường từng thước một. Các chiến binh Terra mò mẫm tìm đường khi những vệt nắng cuối ngày đã tắt. Hơn 6h tối chứng tôi mới đặt chân đến đích - đỉnh Tannobi sừng sững giữa sóng và gió biển. Chúng tôi nghỉ đêm trong những chiếc lều di động, trong tiếng sóng vỗ rì rào, cạnh những con tàu đêm đang trở mình giữa biển. Trời vừa hừng sáng, cả đoàn vội rời lều để chiêm ngưỡng cảnh bình minh đầu tiên trước biển. Một hành trình tuyệt vời đã khép lại, để lại nhiều cảm xúc về hành trình, về khung cảnh hùng vĩ qua mỗi vùng đất, về người bạn đồng hành NissanTerra mạnh mẽ. |
|
|
Những tưởng một chiếc SUV 7 chỗ ngồi như Terra được tạo nên chỉ để đưa đón cả gia đình di chuyển với nhu cầu thông thường nhưng Terra thật sự lại có thể làm được nhiều hơn thế. Chinh phục cung đường rừng gồ ghề, băng qua lòng suối đầy bùn và đá cuội hay ngược đèo lên núi, suốt hành trình chưa có đoạn đường nào làm khó được chiến binh dũng mãnh này. Nissan Terra sẽ là lựa chọn thích hợp với những ai đang tìm kiếm cơ hội thử tay lái trên những địa hình phức tạp. | |
|