home

Cúp TDF - Fuji - Cát Bà: Những hình ảnh đáng nhớ

15:15 | 23/04/2014
Lần đầu tiên một giải đua xe đạp phong trào có quy mô lớn được tổ chức ở Việt Nam.

Diễn ra trong ngày 20/4 vừa qua, giải đua xe đạp có tên "Hành trình về với quần đảo Cát Bà - Di sản thiên nhiên thế giới đề cử tranh cúp TDF - Fuji" đã quy tụ 23 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước và hàng ngàn cổ động viên đã tới cổ vũ cho giải đấu.

Trưởng thành từ phong trào đạp xe của các thành viên diễn đàn Otofun.net, Câu lạc bộ TDF ra đời đã đánh dấu một bước tiến lớn của những người chơi xe đạp thể thao nghiệp dư miền Bắc. Lần đầu tiên, một CLB phong trào của Hà Nội đã tổ chức thành công giải đấu với quy mô lớn và tính chuyên nghiệp cao, góp phần tích cực trong sự phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng.

Dưới đây là tổng hợp những hình ảnh về giải đua xe đạp Cát Bà do các thành viên câu lạc bộ TDF - diễn đàn Otofun thực hiện:

Otofun News
Ngày 20/4/2014 - CLB Xe đạp TDF kết hợp cùng huyện đảo Cát Bà tổ chức giải đua xe đạp phong trào gồm 2 hạng mục xe đạp đường trường và xe đạp địa hình.

Otofun News
Giải xe đạp đường trường được chia làm 4 hạng chính. Nữ, nam trên 45; nam 35-44 và nam dưới 35. Xe đạp địa hình được chia làm 2 hạng dưới 35 và trên 35.

Otofun News
Các đội nhận cờ lưu niệm của ban tổ chức giải, các cua rơ đến từ khắp nơi trên cả nước
và có cả một số tay đua nghiệp dư đến từ Nhật Bản, Trung Quốc

Otofun News
Giải đua nữ đường trường được bắt đầu với khoảng 10 tay đua hầu hết đến từ miền Bắc.

Otofun News
Tay đua Đỗ Y Lan đến từ CLB Tây Hồ Tây đã bứt phá ngay từ đầu và chạy solo toàn chặng.

Otofun News
Các tay đua nữ khác mặc dù đã rất cố gắng nhưng không thể theo kịp tay đua dẫn dầu. Khoảng cách càng ngày càng xa, có sự chênh lệch về sức khá lớn trong cuộc đua nữ. Cuối cùng tay đua Đỗ Y Lan đã về đích đầu tiên, bỏ xa người về nhì tới gần 1 phút.

Otofun News
Cuộc đua của các tay đua lứa tuổi trên 45 bắt đầu, các tay đua mặc dù lớn tuổi nhưng vẫn thể hiện được tốc độ bứt phá và sức mạnh rất tốt.

Otofun News
Sau vài vòng, đã có sự chênh lệch về thể lực. Một số VĐV đã không bắt kịp được đoàn đua.

Otofun News
Các VĐV đến từ phía Nam và các VĐV Nhật Bản chiếm ưu thế về sức mạnh do có thời gian tập luyện trước giải tốt hơn.

Otofun News
VĐV đến từ Vũng Tàu đã về nhất, theo ngay sát là VĐV đến từ CLB Hữu Nghị.

Otofun News
Phần thi gay cấn nhất của giải là cuộc đua của hạng từ 35 đến 44 và dưới 35 (cùng xuất phát). Các đội đến từ CLB TDF chiếm số lượng lớn trong hạng này.

Otofun News
Các VĐV TDF luôn duy trì việc dẫn đầu. Tuy nhiên, với đặc điểm đua vòng tròn nhiều vòng nên cuộc đua thiếu phần duy trì tốc độ cao. Các VĐV rất khó bứt phá.

Otofun News
Cuộc đua quyết liệt và gay cấn, các VĐV thay nhau bứt phá, tách tốp nhưng không thành công.

Otofun News
Kết quả, VĐV Tuấn đến từ CLB Thanh Hoá về đích đầu tiên hạng 35 - 45 tuổi. Thành viên Kiều Ngọc Yên đến từ CLB TDF giành Nhất hạng dưới 35 tuổi

Otofun News
Phần thi MTB với sự góp mặt của đông đảo các VĐV phong trào.

Otofun News
Đường đua dành cho MTB là cung đường rất đẹp chạy cắt ngang qua đảo, sau đó vòng lại vạch đích theo đường ven theo bờ biển với tổng chiều dài 34km.

Otofun News
Đường dốc gắt, có những đoạn dốc lên tới 12% tạo ra những tình huống bứt phá ngoạn mục cho những VĐV có ưu thế leo dốc.

Otofun News
Vì cung đường không quá hiểm trở nên nhiều VĐV đã sử dụng phuộc cứng thay vì phuộc nhún để có lợi thế hơn khi đua đi trên đường bằng.

Otofun News
Đoàn đua mau chóng được tách ra thành từng nhóm nhỏ, tốp đầu với những VĐV có khả năng leo dốc tốt bám đuổi nhau.

Otofun News
Đường ven đảo với những đoạn đang sửa chữa làm cuộc đua thêm phần khó khăn.

Otofun News
Khả năng đổ dốc cũng là 1 yếu tố khiến các VĐV bứt phá, tốc độ đổ dốc có lúc đạt hơn 60km/h.

Otofun News
Đoàn đua băng qua những đoạn đường đang phá núi.

Otofun News
Những khu vực nguy hiểm được BTC đánh dấu cảnh báo và hướng dẫn an toàn chi tiết.

Otofun News
Công tác trọng tài được thực hiện chuyên nghiệp.

Otofun News
Tuy nhiên vẫn không tránh khỏi những sự cố nhỏ dọc đường.

Otofun News
Những cú ngã

Otofun News
Nhưng sức mạnh của tinh thần thể thao vẫn không hề suy giảm.

Otofun News
Những nỗ lực không ngừng nghỉ được đền đáp xứng đáng...

Otofun News
... bằng cú nước rút thần tốc về đích trong sự reo hò của khán giả.

Otofun News
Trao giải cho các VĐV nữ đường trường.

Otofun News
Giải cho hạng dưới 35 tuổi đường trường.

Otofun News
Trao giải cho những VĐV đua xe đạp băng đồng lứa tuổi trên 40.

Otofun News
Giải xe đạp băng đồng lứa tuổi dưới 40.

Otofun News
Các giải phụ

Otofun News
Song hành cùng cuộc đua luôn là các phóng viên "cây nhà lá vườn" của CLB TDF.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Và các cổ động viên dễ thương.

Otofun News
Những học sinh trên huyện đảo Cát Bà cũng tham gia cổ động nhiệt tình.

Otofun News
Sau một ngày tranh tài sôi nổi, quyết luyệt nhưng rất vô tư của giải đấu, các vận động viên chia tay Cát Bà trong niềm vui chiến thắng, niềm vui của những nghị lực phi thường vượt qua chính bản thân mình của những người yêu mến bộ môn xe đạp thể thao tại Việt Nam.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Phiên bản di động