home

Đánh giá nhanh khả năng vận hành của Ford Everest 2022

Anh Vũ Anh Vũ 09:00 | 20/07/2022
Ford Everest 2022 sở hữu khả năng vận hành đáng nể với hệ dẫn động hai cầu 4WD bán thời gian, giúp người lái có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào từng điều kiện địa hình.
Cận cảnh Ford Everest Titanium Plus giá 1,452 tỷ đồng Ford Việt Nam tổ chức hành trình trải nghiệm Ford Everest hoàn toàn mới

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Vừa qua, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Everest 2022 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế mẫu xe này dành cho giới truyền thông. Tham gia hành trình lần này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được trải nghiệm thực tế và có cho mình những đánh giá chân thực nhất về mẫu xe này.

Nhân vật chính của hành trình lần này là những chiếc Ford Everest 2022 hoàn toàn mới bao gồm ba phiên bản Sport 4x2 AT, Titanium 4x2 AT và Titanium+ 4x4 AT. Hành trình trải nghiệm được tổ chức tại cung đường tuyệt đẹp Nha Trang - Vĩnh Hy với nhiều thử thách khác nhau dành cho mẫu xe này.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bước sang thế hệ tiếp theo, Ford Everest sở hữu một ngoại hình lột xác với những đường nét mới hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ đàn anh F150, phần đầu mạnh mẽ và nam tính hơn với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang kích thước lớn. Cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn với dải đèn LED định vị chữ C. Đuôi xe cứng cáp với các chi tiết ốp to bản, cụm đèn hậu LED cỡ lớn. Vòm bánh xe lớn hơn, tạo nên dáng vẻ bệ vệ cho mẫu SUV đích thực.

Về vận hành, Ford Everest 2022 bao gồm hai tùy chọn động cơ. Phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp đơn công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 405Nm, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp kép công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp kèm hệ dẫn động hai cầu.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Trong hành trình này, chúng tôi được cầm lái chiếc Ford Everest 2022 trên hai cung đường gồm onroad và offroad. Với thử thách onroad, người lái sẽ trải qua gần 70km từ Nha Trang đi Vĩnh Hy với hai điều kiện giao thông bao gồm quốc lộ và nội đô. Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Everest mới là sự thoải mái. Tầm quan sát rộng nhờ gầm xe cao, cột A thiết kế hợp lý và gương chiếu hậu kích thước lớn. Ghế ngồi, vô-lăng bọc da chỉnh điện cho cảm giác êm ái dễ chịu, các phím bấm chức năng bố trí khoa học dễ sử dụng.

Vào số, nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Dễ thấy chiếc Everest 2022 thực sự êm ái, hệ thống treo mềm, cho cảm giác ngồi dễ chịu, người ngồi sẽ không bị cảm giác "tưng tưng" mỗi khi xe đi qua các gờ giảm tốc. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe mất đi cảm giác tự tin khi vào cua ở tốc độ 70-80km/h. Điều này là bởi thiết kế thân xe giờ đây rộng hơn, khoảng cách giữa hai bánh sau lớn hơn đi kèm hệ thống các thanh giằng, giúp chiếc xe trở nên chắc chắn.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Tôi có dịp thử nghiệm cả hai phiên bản động cơ 2.0L Single Turbo và 2.0L Bi-Turbo. Với phiên bản 2.0L Bi-Turbo công suất 207 mã lực, xe tăng tốc thực sự tốt, người lái dễ dàng vượt các xe khác khi cần. Đối với phiên bản 2.0L Single Turbo, mặc dù công suất chỉ đạt 167 mã lực nhưng chân ga giờ đây không còn bị ỳ quá nhiều ở "nước ga" đầu như trước đây mà đã bốc hơn. Một điểm sáng đáng ghi nhận là các kỹ sư đã thiết kế hệ thống chống ồn tốt. Ngồi trong xe rất khó để nghe thấy tiếng ồn từ động cơ ở vòng tua dưới 2.500 vòng/phút, nhiều người không quen sẽ không nghĩ đang đi trên một chiếc xe máy dầu.

Đặc biệt, phiên bản động cơ 2.0L Bi-Turbo còn đi kèm với hộp số tự động 10 cấp điện tử, điều này giúp chiếc xe có thêm một tính năng an toàn. Cụ thể, khi đi với tốc độ thấp dưới 10km/h, nếu người lái đột ngột mở cửa, cần số sẽ tự động chuyển về P (đỗ xe) để đảm bảo an toàn cho xe và người xung quanh.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Với thử thách offroad, chiếc Ford Everest sẽ phải trải qua các bài thi được thiết kế dựa trên điều kiện tự nhiên tại một bãi thử thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây là nơi mà phiên bản Everest Titanium+ 4x4 AT thể hiện sức mạnh của mình.

Bước sang thế hệ mới, chiếc Everest Titanium+ trang bị hệ dẫn động hai cầu bán thời gian 4WD thay cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như trước đây. Lợi thế của việc này là lái xe có thể chủ động chọn cách chiếc xe vận hành, với các chế độ 2H khi đi đường nhựa hoặc chuyển sang 4H và 4L khi gặp điều kiện đường xấu. Người lái cũng có thể lựa chọn ba chế độ chạy địa hình bao gồm Slippery (đường trơn trượt), Mud & Rut (đường bùn lầy), Sand (đường cát).

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bài thử đầu tiên là một hố sâu ngập nước và bùn lầy, lái xe sẽ chọn chế độ lái Mud & Rut, hệ thống điện tử sẽ tự động chuyển từ dẫn động một cầu 2H sang dẫn động hai cầu 4H. Tôi từ từ lái xe xuống hố, giữ đều chân ga ở mức vòng tua vừa đủ, chiếc Everest "lầm lũi" vượt qua hố nước mà không gặp phải khó khăn gì.

Một số người nói rằng có nhiều chiếc xe cũng có thể vượt qua thử thách này hay nhìn qua có thể không nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, cái hay của Everest Titanium+ là việc chiếc xe đi qua mà không bị trượt bánh, người lái không phải nhấn thêm ga để tạo ra lợi thế trước địa hình này. Các kỹ sư của Ford cho biết: Khi chuyển qua chế độ hai cầu, nếu phát hiện đường mất bám, hệ thống điện tử sẽ phân phối mô-men xoắn lên bánh trước nhiều hơn để tránh hiện tượng "bánh quay tít".

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Ở bài thử tiếp theo, sự khắc nghiệt của địa hình được đẩy cao hơn. Đường thử là khu vực dốc tự nhiên với nhiều khối đá lớn lởm chởm. Khi xuống dốc, việc của người lái là giữ chặt vô-lăng đưa xe đi đúng đường và đến đích an toàn. Với offroad, việc "đặt bánh" ở đâu là rất quan trọng, điều này sẽ vừa đảm bảo an toàn tránh sự cố đáng tiếc, vừa giúp việc vượt địa hình tốt hơn.

Thấu hiểu điều này, Ford Everest là mẫu xe phổ thông đầu tiên trang bị camera offroad. Với một camera đặt ở phía dưới đầu xe, người lái sẽ có thêm góc quan sát phía dưới, hiển thị toàn bộ trình trạng mặt đường để giúp việc "đặt bánh" trở nên dễ dàng hơn. Đây là điều thực sự hữu ích với những người không có nhiều kinh nghiệm.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Sau bài thử này, chiếc Everest tiếp tục quay lại và vượt đoạn dốc cao vừa đi xuống. Lúc này, hệ thống dẫn động hai cầu sẽ ưu tiên phân phối nhiều mô-men xoắn hơn lên hai bánh sau để tăng sức mạnh cho xe. Việc của người lái là điều khiển chân ga hợp lý, kết hợp với việc lái xe đúng đường. Với những người không có nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia lái thử khuyến cáo sử dụng chế độ hai cầu chậm 4L sẽ giúp tăng thêm sức mạnh để xe có thể leo lên đường dốc này.

Trong khi đó, những người từng chạy offroad nhiều năm có thể chỉ cần sử dụng chế độ 4H, chân ga lúc này bốc hơn, giúp việc vượt dốc nhanh hơn so với khi dùng chế độ 4L. Với sức kéo lên tới 500Nm đạt được ở ngay tua máy chỉ 1.750 vòng/phút, thử thách này không thể làm khó chiếc Everest Titanium+ 2022.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Thử thách cuối cùng dành cho chiếc xe này là đường bập bênh hai bên trước khi về đích. Chiếc xe phải đi qua một đoạn đường được bố trí sẵn với các đoạn bập bênh so le với nhau. Để vượt qua đoạn đường này, xe sẽ liên tục lắc nghiêng bên phải bên trái khi một bánh lơ lửng trên không trung và mất bám.

Lúc này, người lái cần chọn khóa vi sai cầu sau, mô-men xoắn từ động cơ sẽ được chuyển từ bánh xe này sang bánh xe đang tiếp xúc với đường, tăng lực cho bánh này giúp xe có thể vượt qua thử thách. Ở thế hệ mới, người lái có thể chọn tính năng khóa vi sai ngay trên màn hình giải trí cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi mẫu xe này vẫn chưa được trang bị khóa vi sai trung tâm như một số cái tên khác.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Hoàn thành các bài thử, chiếc Ford Everest thực sự chứng minh được phẩm chất của mình. Đây là một mẫu xe nam tính với khối động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Trong thời gian tới, Ford Everest được dự đoán sẽ là cái tên được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Anh Vũ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Ford Việt Nam xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum

Website chính thức của Ford Việt Nam mới đây đã xác nhận sắp ra mắt Everest Platinum, phiên bản mới và cao cấp nhất của chiếc xe này.
Rộ tin Ford Everest Platinum động cơ V6 3.0L về Việt Nam tháng sau

Rộ tin Ford Everest Platinum động cơ V6 3.0L về Việt Nam tháng sau

Nhân viên bán hàng một đại lý chia sẻ thông tin chưa chính thức rằng Ford Everest Platinum, động cơ V6 3.0L, sẽ về Việt Nam tháng sau, chính thức bàn giao khách hàng từ tháng 5.
Tài xế xe ô tô gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đối diện hình phạt nào?

Tài xế xe ô tô gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn đối diện hình phạt nào?

Theo nhận định của luật sư, tài xế gây tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn có thể đối diện khung hình phạt 7-15 năm tù.
Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT: Mẫu bán tải phong cách xe đua

Ford Ranger MS-RT là một phiên bản đặc biệt của Ranger, được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và cá tính hơn.
Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Ford sắp giới thiệu Everest V6 Platinum 2024 tại Thái Lan

Mới đây, hãng xe Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum 2024 hoàn toàn mới vào tháng 3/2024. Phiên bản này ra mắt nhằm để kỷ niệm 2 năm kể từ khi mẫu xe SUV Everest thế hệ mới ra mắt tại thị trường Thái Lan.

Cùng chuyên mục

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ tài xế đánh giá Toyota Vios sau 1.200 km khám phá Măng Đen

Nữ chủ xe đến từ TP HCM đánh giá Toyota Vios 2022 sau 1.200 km hành trình đưa gia đình đi du lịch Măng Đen và quay trở lại.
Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

Tay lái 7x đánh giá Yamaha PG-1 sau hành trình gần 1.000 cây số theo vòng cung Đông Bắc

"Phượt thủ" 7x đến từ Hà Nội dùng chiếc Yamaha PG-1 mới mua thực hiện chuyến hành trình kéo dài gần 1.000 km, đi qua 4 tỉnh miền Bắc.
Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale: Hướng đi mới của thương hiệu Ý trong phân khúc SUV hạng sang

Maserati Grecale là một mẫu SUV hạng sang đầy tiềm năng với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tiện nghi cao cấp.
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic

Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Khách hàng đánh giá VinFast VF7 Plus: Xe đẹp, lái thích nhưng giá chưa tốt

Các khách hàng sau khi lái thử VinFast VF7 Plus đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và khả năng vận hành của mẫu xe điện này, nhưng giá bán vẫn là vấn đề khiến nhiều người đắn đo.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Hyundai Custin - Lựa chọn mới cho gia đình Việt

Sở hữu thiết kế nịnh mắt, không gian nội thất rộng rãi tối ưu cùng hàng loạt công nghệ an toàn, hỗ trợ lái hiện đại, Hyundai Custin khẳng định được giá trị của mình với mức giá 999 triệu đồng.
Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe đánh giá Wuling HongGuang: Không dám đi cao tốc, sạc điện không tiện khi ở chung cư

Chủ xe 9x chia sẻ các cảm nhận về mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV 2023 mà anh mua tặng vợ sau hơn một tháng nhận xe.
Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Đánh giá Honda CR-V L 2024: Lựa chọn phù hợp cho số đông

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV cỡ C phổ biến nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đã trải qua 5 thế hệ và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành ổn định và an toàn cao.
Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Lexus ES 300h – Sang trọng nhưng không phô trương

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động