home

Đánh giá nhanh khả năng vận hành của Ford Everest 2022

Anh Vũ Anh Vũ 09:00 | 20/07/2022
Ford Everest 2022 sở hữu khả năng vận hành đáng nể với hệ dẫn động hai cầu 4WD bán thời gian, giúp người lái có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào từng điều kiện địa hình.
Cận cảnh Ford Everest Titanium Plus giá 1,452 tỷ đồng Ford Việt Nam tổ chức hành trình trải nghiệm Ford Everest hoàn toàn mới

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Vừa qua, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Everest 2022 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế mẫu xe này dành cho giới truyền thông. Tham gia hành trình lần này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được trải nghiệm thực tế và có cho mình những đánh giá chân thực nhất về mẫu xe này.

Nhân vật chính của hành trình lần này là những chiếc Ford Everest 2022 hoàn toàn mới bao gồm ba phiên bản Sport 4x2 AT, Titanium 4x2 AT và Titanium+ 4x4 AT. Hành trình trải nghiệm được tổ chức tại cung đường tuyệt đẹp Nha Trang - Vĩnh Hy với nhiều thử thách khác nhau dành cho mẫu xe này.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bước sang thế hệ tiếp theo, Ford Everest sở hữu một ngoại hình lột xác với những đường nét mới hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ đàn anh F150, phần đầu mạnh mẽ và nam tính hơn với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang kích thước lớn. Cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn với dải đèn LED định vị chữ C. Đuôi xe cứng cáp với các chi tiết ốp to bản, cụm đèn hậu LED cỡ lớn. Vòm bánh xe lớn hơn, tạo nên dáng vẻ bệ vệ cho mẫu SUV đích thực.

Về vận hành, Ford Everest 2022 bao gồm hai tùy chọn động cơ. Phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp đơn công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 405Nm, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp kép công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp kèm hệ dẫn động hai cầu.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Trong hành trình này, chúng tôi được cầm lái chiếc Ford Everest 2022 trên hai cung đường gồm onroad và offroad. Với thử thách onroad, người lái sẽ trải qua gần 70km từ Nha Trang đi Vĩnh Hy với hai điều kiện giao thông bao gồm quốc lộ và nội đô. Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Everest mới là sự thoải mái. Tầm quan sát rộng nhờ gầm xe cao, cột A thiết kế hợp lý và gương chiếu hậu kích thước lớn. Ghế ngồi, vô-lăng bọc da chỉnh điện cho cảm giác êm ái dễ chịu, các phím bấm chức năng bố trí khoa học dễ sử dụng.

Vào số, nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Dễ thấy chiếc Everest 2022 thực sự êm ái, hệ thống treo mềm, cho cảm giác ngồi dễ chịu, người ngồi sẽ không bị cảm giác "tưng tưng" mỗi khi xe đi qua các gờ giảm tốc. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe mất đi cảm giác tự tin khi vào cua ở tốc độ 70-80km/h. Điều này là bởi thiết kế thân xe giờ đây rộng hơn, khoảng cách giữa hai bánh sau lớn hơn đi kèm hệ thống các thanh giằng, giúp chiếc xe trở nên chắc chắn.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Tôi có dịp thử nghiệm cả hai phiên bản động cơ 2.0L Single Turbo và 2.0L Bi-Turbo. Với phiên bản 2.0L Bi-Turbo công suất 207 mã lực, xe tăng tốc thực sự tốt, người lái dễ dàng vượt các xe khác khi cần. Đối với phiên bản 2.0L Single Turbo, mặc dù công suất chỉ đạt 167 mã lực nhưng chân ga giờ đây không còn bị ỳ quá nhiều ở "nước ga" đầu như trước đây mà đã bốc hơn. Một điểm sáng đáng ghi nhận là các kỹ sư đã thiết kế hệ thống chống ồn tốt. Ngồi trong xe rất khó để nghe thấy tiếng ồn từ động cơ ở vòng tua dưới 2.500 vòng/phút, nhiều người không quen sẽ không nghĩ đang đi trên một chiếc xe máy dầu.

Đặc biệt, phiên bản động cơ 2.0L Bi-Turbo còn đi kèm với hộp số tự động 10 cấp điện tử, điều này giúp chiếc xe có thêm một tính năng an toàn. Cụ thể, khi đi với tốc độ thấp dưới 10km/h, nếu người lái đột ngột mở cửa, cần số sẽ tự động chuyển về P (đỗ xe) để đảm bảo an toàn cho xe và người xung quanh.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Với thử thách offroad, chiếc Ford Everest sẽ phải trải qua các bài thi được thiết kế dựa trên điều kiện tự nhiên tại một bãi thử thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây là nơi mà phiên bản Everest Titanium+ 4x4 AT thể hiện sức mạnh của mình.

Bước sang thế hệ mới, chiếc Everest Titanium+ trang bị hệ dẫn động hai cầu bán thời gian 4WD thay cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như trước đây. Lợi thế của việc này là lái xe có thể chủ động chọn cách chiếc xe vận hành, với các chế độ 2H khi đi đường nhựa hoặc chuyển sang 4H và 4L khi gặp điều kiện đường xấu. Người lái cũng có thể lựa chọn ba chế độ chạy địa hình bao gồm Slippery (đường trơn trượt), Mud & Rut (đường bùn lầy), Sand (đường cát).

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bài thử đầu tiên là một hố sâu ngập nước và bùn lầy, lái xe sẽ chọn chế độ lái Mud & Rut, hệ thống điện tử sẽ tự động chuyển từ dẫn động một cầu 2H sang dẫn động hai cầu 4H. Tôi từ từ lái xe xuống hố, giữ đều chân ga ở mức vòng tua vừa đủ, chiếc Everest "lầm lũi" vượt qua hố nước mà không gặp phải khó khăn gì.

Một số người nói rằng có nhiều chiếc xe cũng có thể vượt qua thử thách này hay nhìn qua có thể không nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, cái hay của Everest Titanium+ là việc chiếc xe đi qua mà không bị trượt bánh, người lái không phải nhấn thêm ga để tạo ra lợi thế trước địa hình này. Các kỹ sư của Ford cho biết: Khi chuyển qua chế độ hai cầu, nếu phát hiện đường mất bám, hệ thống điện tử sẽ phân phối mô-men xoắn lên bánh trước nhiều hơn để tránh hiện tượng "bánh quay tít".

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Ở bài thử tiếp theo, sự khắc nghiệt của địa hình được đẩy cao hơn. Đường thử là khu vực dốc tự nhiên với nhiều khối đá lớn lởm chởm. Khi xuống dốc, việc của người lái là giữ chặt vô-lăng đưa xe đi đúng đường và đến đích an toàn. Với offroad, việc "đặt bánh" ở đâu là rất quan trọng, điều này sẽ vừa đảm bảo an toàn tránh sự cố đáng tiếc, vừa giúp việc vượt địa hình tốt hơn.

Thấu hiểu điều này, Ford Everest là mẫu xe phổ thông đầu tiên trang bị camera offroad. Với một camera đặt ở phía dưới đầu xe, người lái sẽ có thêm góc quan sát phía dưới, hiển thị toàn bộ trình trạng mặt đường để giúp việc "đặt bánh" trở nên dễ dàng hơn. Đây là điều thực sự hữu ích với những người không có nhiều kinh nghiệm.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Sau bài thử này, chiếc Everest tiếp tục quay lại và vượt đoạn dốc cao vừa đi xuống. Lúc này, hệ thống dẫn động hai cầu sẽ ưu tiên phân phối nhiều mô-men xoắn hơn lên hai bánh sau để tăng sức mạnh cho xe. Việc của người lái là điều khiển chân ga hợp lý, kết hợp với việc lái xe đúng đường. Với những người không có nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia lái thử khuyến cáo sử dụng chế độ hai cầu chậm 4L sẽ giúp tăng thêm sức mạnh để xe có thể leo lên đường dốc này.

Trong khi đó, những người từng chạy offroad nhiều năm có thể chỉ cần sử dụng chế độ 4H, chân ga lúc này bốc hơn, giúp việc vượt dốc nhanh hơn so với khi dùng chế độ 4L. Với sức kéo lên tới 500Nm đạt được ở ngay tua máy chỉ 1.750 vòng/phút, thử thách này không thể làm khó chiếc Everest Titanium+ 2022.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Thử thách cuối cùng dành cho chiếc xe này là đường bập bênh hai bên trước khi về đích. Chiếc xe phải đi qua một đoạn đường được bố trí sẵn với các đoạn bập bênh so le với nhau. Để vượt qua đoạn đường này, xe sẽ liên tục lắc nghiêng bên phải bên trái khi một bánh lơ lửng trên không trung và mất bám.

Lúc này, người lái cần chọn khóa vi sai cầu sau, mô-men xoắn từ động cơ sẽ được chuyển từ bánh xe này sang bánh xe đang tiếp xúc với đường, tăng lực cho bánh này giúp xe có thể vượt qua thử thách. Ở thế hệ mới, người lái có thể chọn tính năng khóa vi sai ngay trên màn hình giải trí cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi mẫu xe này vẫn chưa được trang bị khóa vi sai trung tâm như một số cái tên khác.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Hoàn thành các bài thử, chiếc Ford Everest thực sự chứng minh được phẩm chất của mình. Đây là một mẫu xe nam tính với khối động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Trong thời gian tới, Ford Everest được dự đoán sẽ là cái tên được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Anh Vũ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2, trong cùng tầm giá gần 1,3 tỷ đồng, có sự chênh lệch cả về hệ dẫn động và trang bị tiện nghi.
Camera lùi - Lỗi ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô, xe hãng Ford bị triệu hồi nhiều nhất

Camera lùi - Lỗi ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô, xe hãng Ford bị triệu hồi nhiều nhất

Camera lùi là một trong những trang bị công nghệ không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô hiện đại, thế nhưng tính ổn định và đáng tin cậy của hệ thống này vẫn là một vấn đề cần được cải thiện.
Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Có gì mới trên Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt 2025?

Ford Everest Sport bản đặc biệt mang thiết kế thể thao đậm chất off-road, nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến, tạo nên tuyên ngôn phong cách cá nhân.
Trộm xe công nghệ cao đánh cắp Ford Mustang chỉ trong vài phút

Trộm xe công nghệ cao đánh cắp Ford Mustang chỉ trong vài phút

Chiếc Ford Mustang GT đời 2017, trị giá hơn 30.000 bảng Anh (khoảng 960 triệu đồng), đã bị đánh cắp ngay trước mắt hai vợ chồng chủ xe chỉ trong vài phút.
Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X lại giảm giá thu hút khách

Isuzu mu-X là mẫu SUV liên tục giảm giá ở mức sâu, từ năm 2024 bước qua năm 2025.
Ford Everest cháy sau 6 ngày nhận xe, đại lý cho biết chờ kết luận công an

Ford Everest cháy sau 6 ngày nhận xe, đại lý cho biết chờ kết luận công an

Chiếc xe Ford Everest mới mua về được 6 ngày thì bốc cháy ở khoang máy, trong khi chủ xe còn chưa mang xe đi đăng ký.

Cùng chuyên mục

Honda Super Cub bản giới hạn được đưa về Việt Nam

Honda Super Cub bản giới hạn được đưa về Việt Nam

Honda Super Cub Hello Kitty là phiên bản giới hạn của dòng xe số Nhật Bản, vừa được đưa về Việt Nam với số lượng khoảng 40 chiếc.
Skoda wagon biến hoá thành bán tải chở xe đạp để kỷ niệm 130 năm thành lập công ty

Skoda wagon biến hoá thành bán tải chở xe đạp để kỷ niệm 130 năm thành lập công ty

Trước khi bước sang lĩnh vực sản xuất ô tô, Skoda từng là một nhà sản xuất xe đạp với tên gọi Laurin & Klement dựa theo hai nhà sáng lập ban đầu.
Toyota Land Cruiser ra mắt bản hai chỗ: Xe van thương mại đậm chất SUV off-road

Toyota Land Cruiser ra mắt bản hai chỗ: Xe van thương mại đậm chất SUV off-road

Land Cruiser Commercial, phiên bản van chở hàng của dòng SUV Prado sẽ chính thức gia nhập thị trường Anh từ tháng 8/2025 với giá quy đổi 1,87 tỷ đồng.
SUV điện cỡ lớn Onvo L90 giá dưới một tỷ đồng hé lộ hình ảnh phiên bản sản xuất

SUV điện cỡ lớn Onvo L90 giá dưới một tỷ đồng hé lộ hình ảnh phiên bản sản xuất

Phiên bản sản xuất của SUV điện Onvo L90 đã được bắt gặp chạy thử ngoài đường trước khi bán chính thức tại thị trường Trung Quốc vào quý III năm nay.
SUV điện Xpeng G7 chứng minh độ an toàn khi có thể phanh tự động ở tốc độ 130 km/h

SUV điện Xpeng G7 chứng minh độ an toàn khi có thể phanh tự động ở tốc độ 130 km/h

Được giới thiệu chính thức vào ngày 11/6, Xpeng G7 thu hút nhiều sự chú ý nhờ trang bị những công nghệ tân tiến, bao gồm chip AI cho hệ thống an toàn.
"Xe chủ tịch" Toyota Century SUV 2026 trang bị kính đặc biệt, không cần dán phim vẫn chống nóng và tùy ý điều chỉnh độ sáng

"Xe chủ tịch" Toyota Century SUV 2026 trang bị kính đặc biệt, không cần dán phim vẫn chống nóng và tùy ý điều chỉnh độ sáng

Công nghệ cửa kính điện sắc trên Toyota Century SUV cho phép ánh sáng vẫn có thể chiếu vào trong ca-bin, nhưng người ngoài lại không thể nhìn qua được.
Xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp mở bán tại Việt Nam, giá dự kiến 100 triệu đồng

Xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp mở bán tại Việt Nam, giá dự kiến 100 triệu đồng

Mẫu xe máy điện E3 Mobility Deux7 sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến 100 triệu đồng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn mới đáng chú ý trong thời gian tới.
Giá Skoda Slavia từ 450 triệu đồng, khi ra mắt liệu có thành công?

Giá Skoda Slavia từ 450 triệu đồng, khi ra mắt liệu có thành công?

Mẫu sedan cỡ B Skoda Slavia chuẩn bị chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và sẵn sàng phân phối đến người dùng, theo chia sẻ từ nhân viên đại lý.
Chrysler Pacifica, đối thủ của Kia Carnival, lộ diện tại Hà Nội

Chrysler Pacifica, đối thủ của Kia Carnival, lộ diện tại Hà Nội

Chiếc minivan Chrysler Pacifica đã bất ngờ xuất hiện trên xe chuyên dụng tại khu vực Long Biên, Hà Nội khiến giới mê xe không khỏi tò mò.
Chi tiết xe PHEV có thể chạy 2.100 km Geely Galaxy A7 EM-i, với hệ thống hybrid công nghệ AI

Chi tiết xe PHEV có thể chạy 2.100 km Geely Galaxy A7 EM-i, với hệ thống hybrid công nghệ AI

Geely Galaxy A7 EM-i sẽ có giá dao động từ 100.000 đến 130.000 nhân dân tệ (khoảng 363 đến 472 triệu đồng) ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Phiên bản di động