home

Đánh giá nhanh khả năng vận hành của Ford Everest 2022

Anh Vũ Anh Vũ 09:00 | 20/07/2022
Ford Everest 2022 sở hữu khả năng vận hành đáng nể với hệ dẫn động hai cầu 4WD bán thời gian, giúp người lái có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào từng điều kiện địa hình.
Cận cảnh Ford Everest Titanium Plus giá 1,452 tỷ đồng Ford Việt Nam tổ chức hành trình trải nghiệm Ford Everest hoàn toàn mới

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Vừa qua, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Everest 2022 hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế mẫu xe này dành cho giới truyền thông. Tham gia hành trình lần này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được trải nghiệm thực tế và có cho mình những đánh giá chân thực nhất về mẫu xe này.

Nhân vật chính của hành trình lần này là những chiếc Ford Everest 2022 hoàn toàn mới bao gồm ba phiên bản Sport 4x2 AT, Titanium 4x2 AT và Titanium+ 4x4 AT. Hành trình trải nghiệm được tổ chức tại cung đường tuyệt đẹp Nha Trang - Vĩnh Hy với nhiều thử thách khác nhau dành cho mẫu xe này.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bước sang thế hệ tiếp theo, Ford Everest sở hữu một ngoại hình lột xác với những đường nét mới hoàn toàn. Lấy cảm hứng từ đàn anh F150, phần đầu mạnh mẽ và nam tính hơn với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang kích thước lớn. Cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn với dải đèn LED định vị chữ C. Đuôi xe cứng cáp với các chi tiết ốp to bản, cụm đèn hậu LED cỡ lớn. Vòm bánh xe lớn hơn, tạo nên dáng vẻ bệ vệ cho mẫu SUV đích thực.

Về vận hành, Ford Everest 2022 bao gồm hai tùy chọn động cơ. Phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp đơn công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 405Nm, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, phiên bản máy dầu I4 2.0L tăng áp kép công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp kèm hệ dẫn động hai cầu.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Trong hành trình này, chúng tôi được cầm lái chiếc Ford Everest 2022 trên hai cung đường gồm onroad và offroad. Với thử thách onroad, người lái sẽ trải qua gần 70km từ Nha Trang đi Vĩnh Hy với hai điều kiện giao thông bao gồm quốc lộ và nội đô. Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái của Everest mới là sự thoải mái. Tầm quan sát rộng nhờ gầm xe cao, cột A thiết kế hợp lý và gương chiếu hậu kích thước lớn. Ghế ngồi, vô-lăng bọc da chỉnh điện cho cảm giác êm ái dễ chịu, các phím bấm chức năng bố trí khoa học dễ sử dụng.

Vào số, nhả chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh. Dễ thấy chiếc Everest 2022 thực sự êm ái, hệ thống treo mềm, cho cảm giác ngồi dễ chịu, người ngồi sẽ không bị cảm giác "tưng tưng" mỗi khi xe đi qua các gờ giảm tốc. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe mất đi cảm giác tự tin khi vào cua ở tốc độ 70-80km/h. Điều này là bởi thiết kế thân xe giờ đây rộng hơn, khoảng cách giữa hai bánh sau lớn hơn đi kèm hệ thống các thanh giằng, giúp chiếc xe trở nên chắc chắn.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Tôi có dịp thử nghiệm cả hai phiên bản động cơ 2.0L Single Turbo và 2.0L Bi-Turbo. Với phiên bản 2.0L Bi-Turbo công suất 207 mã lực, xe tăng tốc thực sự tốt, người lái dễ dàng vượt các xe khác khi cần. Đối với phiên bản 2.0L Single Turbo, mặc dù công suất chỉ đạt 167 mã lực nhưng chân ga giờ đây không còn bị ỳ quá nhiều ở "nước ga" đầu như trước đây mà đã bốc hơn. Một điểm sáng đáng ghi nhận là các kỹ sư đã thiết kế hệ thống chống ồn tốt. Ngồi trong xe rất khó để nghe thấy tiếng ồn từ động cơ ở vòng tua dưới 2.500 vòng/phút, nhiều người không quen sẽ không nghĩ đang đi trên một chiếc xe máy dầu.

Đặc biệt, phiên bản động cơ 2.0L Bi-Turbo còn đi kèm với hộp số tự động 10 cấp điện tử, điều này giúp chiếc xe có thêm một tính năng an toàn. Cụ thể, khi đi với tốc độ thấp dưới 10km/h, nếu người lái đột ngột mở cửa, cần số sẽ tự động chuyển về P (đỗ xe) để đảm bảo an toàn cho xe và người xung quanh.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Với thử thách offroad, chiếc Ford Everest sẽ phải trải qua các bài thi được thiết kế dựa trên điều kiện tự nhiên tại một bãi thử thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa. Đây là nơi mà phiên bản Everest Titanium+ 4x4 AT thể hiện sức mạnh của mình.

Bước sang thế hệ mới, chiếc Everest Titanium+ trang bị hệ dẫn động hai cầu bán thời gian 4WD thay cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như trước đây. Lợi thế của việc này là lái xe có thể chủ động chọn cách chiếc xe vận hành, với các chế độ 2H khi đi đường nhựa hoặc chuyển sang 4H và 4L khi gặp điều kiện đường xấu. Người lái cũng có thể lựa chọn ba chế độ chạy địa hình bao gồm Slippery (đường trơn trượt), Mud & Rut (đường bùn lầy), Sand (đường cát).

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Bài thử đầu tiên là một hố sâu ngập nước và bùn lầy, lái xe sẽ chọn chế độ lái Mud & Rut, hệ thống điện tử sẽ tự động chuyển từ dẫn động một cầu 2H sang dẫn động hai cầu 4H. Tôi từ từ lái xe xuống hố, giữ đều chân ga ở mức vòng tua vừa đủ, chiếc Everest "lầm lũi" vượt qua hố nước mà không gặp phải khó khăn gì.

Một số người nói rằng có nhiều chiếc xe cũng có thể vượt qua thử thách này hay nhìn qua có thể không nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, cái hay của Everest Titanium+ là việc chiếc xe đi qua mà không bị trượt bánh, người lái không phải nhấn thêm ga để tạo ra lợi thế trước địa hình này. Các kỹ sư của Ford cho biết: Khi chuyển qua chế độ hai cầu, nếu phát hiện đường mất bám, hệ thống điện tử sẽ phân phối mô-men xoắn lên bánh trước nhiều hơn để tránh hiện tượng "bánh quay tít".

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Ở bài thử tiếp theo, sự khắc nghiệt của địa hình được đẩy cao hơn. Đường thử là khu vực dốc tự nhiên với nhiều khối đá lớn lởm chởm. Khi xuống dốc, việc của người lái là giữ chặt vô-lăng đưa xe đi đúng đường và đến đích an toàn. Với offroad, việc "đặt bánh" ở đâu là rất quan trọng, điều này sẽ vừa đảm bảo an toàn tránh sự cố đáng tiếc, vừa giúp việc vượt địa hình tốt hơn.

Thấu hiểu điều này, Ford Everest là mẫu xe phổ thông đầu tiên trang bị camera offroad. Với một camera đặt ở phía dưới đầu xe, người lái sẽ có thêm góc quan sát phía dưới, hiển thị toàn bộ trình trạng mặt đường để giúp việc "đặt bánh" trở nên dễ dàng hơn. Đây là điều thực sự hữu ích với những người không có nhiều kinh nghiệm.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Sau bài thử này, chiếc Everest tiếp tục quay lại và vượt đoạn dốc cao vừa đi xuống. Lúc này, hệ thống dẫn động hai cầu sẽ ưu tiên phân phối nhiều mô-men xoắn hơn lên hai bánh sau để tăng sức mạnh cho xe. Việc của người lái là điều khiển chân ga hợp lý, kết hợp với việc lái xe đúng đường. Với những người không có nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia lái thử khuyến cáo sử dụng chế độ hai cầu chậm 4L sẽ giúp tăng thêm sức mạnh để xe có thể leo lên đường dốc này.

Trong khi đó, những người từng chạy offroad nhiều năm có thể chỉ cần sử dụng chế độ 4H, chân ga lúc này bốc hơn, giúp việc vượt dốc nhanh hơn so với khi dùng chế độ 4L. Với sức kéo lên tới 500Nm đạt được ở ngay tua máy chỉ 1.750 vòng/phút, thử thách này không thể làm khó chiếc Everest Titanium+ 2022.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Thử thách cuối cùng dành cho chiếc xe này là đường bập bênh hai bên trước khi về đích. Chiếc xe phải đi qua một đoạn đường được bố trí sẵn với các đoạn bập bênh so le với nhau. Để vượt qua đoạn đường này, xe sẽ liên tục lắc nghiêng bên phải bên trái khi một bánh lơ lửng trên không trung và mất bám.

Lúc này, người lái cần chọn khóa vi sai cầu sau, mô-men xoắn từ động cơ sẽ được chuyển từ bánh xe này sang bánh xe đang tiếp xúc với đường, tăng lực cho bánh này giúp xe có thể vượt qua thử thách. Ở thế hệ mới, người lái có thể chọn tính năng khóa vi sai ngay trên màn hình giải trí cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi mẫu xe này vẫn chưa được trang bị khóa vi sai trung tâm như một số cái tên khác.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Hoàn thành các bài thử, chiếc Ford Everest thực sự chứng minh được phẩm chất của mình. Đây là một mẫu xe nam tính với khối động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội. Trong thời gian tới, Ford Everest được dự đoán sẽ là cái tên được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ.

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Cảm giác lái Ford Everest 2022 như thế nào?

Anh Vũ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm triển khai chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng từng gặp nhiều sự cố kỹ thuật, trong bối cảnh hãng liên tục dẫn đầu số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.

Cùng chuyên mục

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

BYD Ti7 ra mắt tại Bangkok Motor Expo 2025 với thiết kế cứng cáp, công nghệ hiện đại và tham vọng trở thành mẫu SUV plug-in hybrid toàn cầu chủ lực của hãng xe Trung Quốc.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

GAC Honda mang đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 một bản concept Integra Targa hai cửa với thiết kế mở mui đầy cảm hứng, gợi nhớ tinh thần thể thao của Honda thập niên 1990.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Phiên bản di động