home

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

09:56 | 13/08/2021
Em đánh giá Tesla Model 3 là chiếc xe ổn, giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ nhưng cũng có nhiều người lại ghét cái đơn giản đó.
Ngỡ ngàng chứng kiến màn lội nước lũ cực "đỉnh" của Tesla Model 3 tại Trung Quốc Điểm mặt những xe điện từng xuất hiện tại Việt Nam Ba tháng gặp "hạn" nặng liên tiếp của Tesla tại thị trường Trung Quốc

Trước hết em xin cám ơn các cụ các mợ dành thời gian đọc bài đánh giá Tesla Model 3 của em. Em thấy Otofun mở box về xe điện mà lại chưa có bài đánh giá nào về hãng xe Tesla nên muốn "ủn" để các cụ các mợ biết thêm về em nó. Riêng bản thân em đã chạy Tesla Model S được 6 năm và em gái em cũng đã chạy Model 3 được hai năm nên em mới dám mạn phép chia sẻ những gì mình biết.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng
Nguồn ảnh: tác giả

Em nghĩ Tesla là tương lai của xe điện vì hiện tại các hãng xe xăng truyền thống đã bắt đầu rục rịch nghiên cứu xe điện rồi. Mọi người cứ gạch đá thoải mái em sẽ trả lời hết nhé!

Đây là bài về xe điện Tesla Model 3 của em. Em mua nó với giá tương đương 890.000.000 VNĐ (giá web chưa thuế). Hi vọng phần đánh giá của em sẽ hữu ích cho cụ mợ nào muốn mua nhé.

Thiết kế ngoại thất xe điện Tesla Model 3

Chiếc xe của em là Tesla Model 3 màu trắng pearl (ngọc trai), 5 chỗ. Model 3 là dòng xe giá cả phải chăng nhất trong 4 dòng Model S, E, X, Y của hãng xe Tesla, vừa túi tiền cho em và ai có nhu cầu.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Xe có 2 cốp, cốp sau và cốp trước. Sở dĩ xe có cốp trước vì xe không có động cơ xăng, có một mô-tô ngay trục bánh sau. Tay nắm cửa thiết kế chìm, giúp giảm lực gió. Tất cả bộ phận nhô ra đều cản gió nên Tesla làm vậy sẽ tiết kiệm năng lượng khi đẩy xe đi tốc độ cao.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Mui xe hầu như hoàn toàn bằng kiếng đậm màu (như trong hình và video) và được hãng phun một lớp chất chống tia UV (cực tím) để làm giảm nhiệt độ đáng kể bên trong xe.

Xe không có động cơ đốt xăng nên không có bô xe, không thải khí thải Co2 ra ngoài môi trường. Xe hoạt động được là vì có một mô-tô ở bánh sau, vì xe không có động cơ nên em cũng không cần thay nhớt.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng
Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Thiết kế nội thất và trang bị bên trong Tesla Model 3

Nội thất bên trong xe được Tesla thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và đầy đủ, những gì cần thiết cho một chiếc xe được gói gọn trong một chiếc tablet 15 inche. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng
Bộ giao diện điều khiển chức năng xe.

Tablet gắn liền với xe để hiển thị tốc độ, nhiệt độ, âm nhạc, giải trí, điều chỉnh máy lạnh, điều chỉnh hướng gió, nút mở cốp trươc cốp sau… tất cả những ứng dụng đều được hãng Tesla lập trình.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng
Nội thất xe cực kỳ đơn giản.

Động cơ và truyền động Tesla Model 3

Xe đánh lái rất đầm. Đánh lái xe rất cứng và khó lật xe hơn xe khác cùng thể loại, vì dưới gầm xe là cục pin nặng hơn 200 kg và miếng thép dầy để bảo vệ pin khỏi những vật cứng trên đường.

Khi khởi động xe thì không có tiếng gì (vì không có máy để nổ) ngoài cái tiếng e nhẹ để mô-tô quay khi em đạp ga. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong tầm 5,3 giây, rất đầm êm ái lã lướt như trong video em đã quay.

Đặc biệt là khi tăng tốc chỉ nghe tiếng gió và bánh xe. Nhiều người đi bộ bị hết hồn vì xe đi kế bên họ thì họ mới biết là có xe, có khi đây là nguy hiểm vì không ai biết là có xe kế bên.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng
Thẻ từ của xe. Quẹt thẻ ở cánh cửa là mở được xe

Xe Tesla không có chìa khoá xe. Khi mua hãng cho cái thẻ từ quẹt cửa, nhưng thường không ai xài thẻ từ như thế. App của xe được cài vào điện thoại, chỉ cần cầm điện thoại lại gần, xe tự mở luôn và mình bung cửa để vào.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Xe rất an toàn, nằm trong 5 xe an toàn nhất theo Mỹ khi họ thí nghiệm đụng xe. Có tính năng lái tự động trên đường cao tốc. Nó giống như là một cái app trả tiền trên app store, nên nếu ai muốn lái tự động thì trả thêm 10.000 USD để kích hoạt tính năng tự lái nhé.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Với mẫu xe Tesla Model 3 thường sạc một tiếng sẽ đầy bình và chạy được gần 400 km. Nhưng thường em không nên sạc đầy 100%, chỉ nên sạc 80% thôi.

Sạc tại Tesla Supercharger sẽ nhanh hơn từ 5 đến 10 lần so với sạc thông dụng, 30 phút là sạc gần đầy bình (chậm hơn đổ xăng nhưng nhanh hơn bất cứ hãng xe điện nào trên thế giới). Nếu là Model S và X, mua trước 2020 sẽ được sạc miễn phí tại Supercharger.

Em có chiếc Model S mua 2016 nên được miễn phí, em gái có chiếc Model 3 nên phải trả tiền. Trung bình giá sạc tại Supercharger cho đầy bình là 400.000 VNĐ. Xe em gái em đầy bình chạy được gần 400 km. Giá Supercharger thay đổi theo thành phố và giờ sạc. Nếu sạc ở nhà thì tùy vào thành phố hoặc bang, có bang điện cực rẻ, nên sạc ở nhà giá giao động từ 140.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ để được đầy bình gần 400 km.

Đánh giá Tesla Model 3 sau hai năm sử dụng

Tính ra thì giá cũng ngang hoặc rẻ hơn xăng tí, sau này khi nhiều người xài năng lượng mặt trời, sẽ không cần mua điện từ công ty nữa. Luật mới của California, tất cả nhà mới xây phải gắn điện mặt trời trên nóc nhà, lý do Cali phần đông rất nhiều nắng. Nhiều chính trị gia ở đây cũng tin vào năng lượng sạch.

Nói chung em thấy xe ổn, giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ (có nhiều người ghét cái đơn giản đó nhưng cũng có ý kiến trái lại). Có vài nhược điểm thì mọi người xem video để rõ hơn.

OFer: Hoang Van Cali

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda trình làng xe máy điện U-Go 2021, giá 28 triệu đồng

Honda trình làng xe máy điện U-Go 2021, giá 28 triệu đồng

Honda tiếp tục tham gia vào phân khúc xe máy điện bằng mẫu U-Go 2021. Đặc biệt, sản phẩm này được trình làng tại Trung Quốc, thị trường được coi là thiên đường của xe máy điện.
Tập đoàn Vingroup thử nghiệm xe điện tự hành không cần tài xế

Tập đoàn Vingroup thử nghiệm xe điện tự hành không cần tài xế

Vingroup và VinBigdata công bố xe điện tự hành cấp độ 4, có thể chở 23 người, áp dụng trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng nhận diện vật cản.
Lexus sẽ làm làm mới toàn bộ dòng sản phẩm

Lexus sẽ làm làm mới toàn bộ dòng sản phẩm

Nằm trong kế hoạch làm mới toàn bộ dòng sản phẩm, Lexus sẽ trình làng 4 mẫu xe chạy điện mới từ nay cho đến năm 2025, trang bị nền tảng mới cho bộ 3 RX, GX và LX cùng như nâng cấp nhẹ các dòng xe còn lại.
Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Với giá lăn bánh “cực thơm" nhờ loạt ưu đãi bom tấn tháng 11, VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn “hời” nhất phân khúc A-SUV trong khi chất lượng, tiện nghi lại tốt hơn hẳn các đối thủ.
SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động