home

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Trương Long Trương Long 07:00 | 28/09/2023
Yamaha XMAX 300 có ngoại hình phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Với mức giá dễ chịu cùng khả năng vận hành linh hoạt và phù hợp để đi chơi xa hoặc di chuyển hàng ngày.

Ngoại hình

Yamha XMAX 300 với thiết kế tổng thể được thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh TMAX, phần đầu xe được thiết kế với kiểu dáng hầm hố và nổi bật với cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn ba tầng, với dãy Led ban ngày cùng đèn chiếu gần đặt cân đối hai bên, trong khi đó đèn chiếu xa được đặt phía bên dưới tạo nên một thiết kế riêng biệt không thể nhầm lẫn XMAX với mẫu xe khác.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Yamha XMAX 300 2023.

Phần đầu xe còn trở nên bề thế và tiện nghi hơn với kính chắn gió cỡ lớn và cánh hướng gió hai bên giúp cho xe trở nên cân đối, cũng như khi di chuyển với tốc độ cao trở nên ổn định và êm ái hơn.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
XMAX 300 thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ mẫu xe đàn anh TMAX.

Mặc dù sở hữu ngoại hình khá to của một mẫu xe maxi scooter nhưng XMAX 300 sở hữu các kích thước lại rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Cụ thể trọng lượng ướt chỉ 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540mm ngắn nhất trong phân khúc, tức yên xe và chiều dài cơ sở lần lượt chỉ nhỉnh hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 5mm và 200mm, giúp việc điều khiển XMAX 300 cực kỳ dễ dàng và linh hoạt không thua gì các mẫu xe tay ga truyền thống.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
XMAX 300 có trọng lượng ướt chỉ 179kg.

Nhìn trực diện từ phần hông xe, dễ dàng nhận thấy một thiết kế cân đối từ đầu xe cho tới phần đuôi xe, xuyên suốt là những phần ốp gọn gàng và liền mạch với phần đuôi xe được vuốt cao dần về sau rất thể thao.

Việc thiết kế với trọng tâm xe thấp và phân bổ trọng lượng đồng đều, ngay khi trải nghiệm mẫu xe này thực tế trên đường thì thật sự bất ngờ, với trọng lượng ướt khoảng 180kg, XMAX vẫn khá dễ dàng điều khiển khả năng giữ thăng bằng rất tốt ngay cả khi bạn dắt xe cũng rất nhẹ nhàng và đơn giản.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Phần đuôi của XMAX với thiết kế mở rộng sang hai bên, nhờ thế thể tích phần cốp cũng như phần yên sau sẽ có bề mặt rộng hơn, điều này sẽ giúp người ngồi sau thấy thoải mái và êm ái hơn khi có một chuyến đi xa. Hệ thống đèn chiếu sáng phía sau cũng được thiết kế khá to bản, bao gồm cả đèn định vị lẫn đèn phanh, tuy nhiên cụm đèn xi nhan trên XMAX vẫn chỉ sự dụng bóng halogen chưa phải là bóng đèn Led.

Trang bị

Hệ thống treo của XMAX 300 được Yamha ưu ái khi mẫu xe này được thừa kế một số trang bị danh tiếng như: Phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi có thể tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, giúp dễ dàng thay đổi thiết lập để thêm êm ái khi đi hai người trong thành phố.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
XMAX 300 được trang bị bộ lốp Michelin City Grip thế hệ hai.

Đi kèm là cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ hai kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau, với độ bám đường và sự bền bỉ vượt trội, giúp người lái cảm nhận xe tốt hơn và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh để đảm bảo an toàn tối đa.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

XMAX 300 cũng được Yamaha trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái tương tự như đàn anh. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) mang đến sự an toàn tối đa khi di chuyển trên đoạn đường trơn trượt. Bên cạnh đó là hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm thông minh, cặp màn hình LCD thể thao và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết. Phần hộc này được mở bằng công tắt điện chứ không phải mở bằng cơ như hộc bên tay trái, đây là một đặc điểm an toàn cũng khá hay tren mẫu xe này.

Ngăn chứa đồ của XMAX 300 rộng rãi có thể đựng lên tới hai chiếc mũ bảo hiểm full face, hoặc chứa được một chiếc ba lô size trung cùng một số vật dụng khác.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Yamaha khoảng 3L/100km nếu đổ đầy bình xăng XMAX 300 có thể di chuyển quãng đường lên đến khoảng 450km, vì vậy bạn có thể chạy một Tour từ TP. HCM đi Đà Lạt hay Phan Thiết mà không cần nạp thêm nhiên liệu.

Động cơ và vận hành

Được trang bị động cơ Blue Core xy lanh đơn SOHC thế hệ mới dung tích 292cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh lên tới 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5,750 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Trải nghiệm lái thực tế cho thấy Yamaha XMAX 300 mặc dù sở hữu thiết kế tương đối lớn và khiến những ai lần đâu đối diện phải có chút e dè, nhưng khi tiếp cận và cầm lái mới thấy XMAX 300 là một chiếc xe không khó để vận hành.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Trọng tâm thấp và thiết kế phân bổ trọng lượng hợp lý cùng cặp lốp có size rộng, giúp khả năng cân bằng của xe rất tốt, điều này khiến việc di chuyển trong thành phố qua những con đường thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm trở nên đỡ mệt mỏi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Có thể nói XMAX 300 là một mẫu xe phù hợp cho di chuyển hàng ngày, ngay cả đi trong phố hoặc đi đường trường đều được. Với bướm ga nhẹ nhàng ở những dãi tốc độ thấp khoảng từ 0 đến 40km/h, xe di chuyển rất êm ái và không có hiện tượng rung hay rần xe giúp tay lái sẽ không cảm thấy khó chịu nếu xảy ra tình trạng kẹt xe trong quãng đường dài.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Từ dãi tốc độ 40km/h trở lên XMAX 300 sẽ khiến người lái hơi giật mình với những ai lần đầu cầm lái, khả năng bức tốc khá nhanh và mượt, đáp ứng tay ga tốt giúp cho người lái kiểm soát được tốc độ cũng như khả năng bức tốc vượt xe linh hoạt. Từ đó XMAX 300 có thể nói là một mẫu xe vừa có thể sử dụng để đi làm hàng ngày, đi cà phê cuối tuần cùng bạn bè, hay những chuyến đi du lịch xa cũng rất thích hợp.

Tổng kết

Nếu như Bạn đang đi một mẫu tay ga có dung tích xi lanh từ 110cc- 150 hay 155cc muốn nâng cấp lên một phiên bản mạnh hơn, hộc chứa đồ rộng hơn, cũng như nhiều công nghệ an toàn hơn thì XMAX 300 là một mẫu xe đáng được cân nhắc. Vì hiện tại trên thị trường phân khúc xe tay ga thể thao cao cấp được phân phối chính hãng như XMAX là không nhiều và nếu so với các đối thủ thì mẫu xe này có mức giá rất hợp lý và được trang bị nhiều công nghệ nổi bật trong phân khúc.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Yamaha XMAX 300 bán tại Việt Nam sẽ có hai màu xám đen và xanh xám, được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá 129 triệu đồng đi kèm với chính sách bảo hành ba năm hoặc 30,000 km.

Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe
Đánh giá Yamaha XMAX 300: Đi phượt hay chạy phố đều khỏe

Trương Long

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Giorno+, xe tay ga cổ điển giá 'mềm' nhiều khả năng được đưa về Việt Nam

Honda Giorno+, xe tay ga cổ điển giá 'mềm' nhiều khả năng được đưa về Việt Nam

Honda Giorno+ mới ra mắt tại Philippines với thiết kế lột xác so với trước, mức giá chỉ 45 triệu quy đổi sang tiền Việt.
Cận cảnh Italjet Dragster 300, xe tay ga với thiết kế độc lạ

Cận cảnh Italjet Dragster 300, xe tay ga với thiết kế độc lạ

Italjet Dragster 300 có thiết kế phá cách, cơ khí lộ thiên và phong cách không đụng hàng, chiếc xe tay ga này được nhập khẩu từ Trung Quốc và đang bán với giá dưới 200 triệu đồng.
Xe tay ga giới hạn Honda Scoopy Hello Kitty, giá 89 triệu đồng tại Việt Nam

Xe tay ga giới hạn Honda Scoopy Hello Kitty, giá 89 triệu đồng tại Việt Nam

Honda Scoopy Hello Kitty Limited Edition, mẫu xe tay ga phiên bản giới hạn gây chú ý với thiết kế độc đáo cùng mức giá lên tới 89 triệu đồng.
Những xe máy sắp ra mắt Việt Nam dịp cuối năm

Những xe máy sắp ra mắt Việt Nam dịp cuối năm

Sẽ có bốn mẫu xe máy nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong dịp cuối năm nay, bao gồm Honda là Scoopy, Super Cub 50 Final Edition, Wave 125i và chiếc Italjet Dragster 300 Malossi.
Chi tiết xe máy điện Honda ICON e: dành cho học sinh

Chi tiết xe máy điện Honda ICON e: dành cho học sinh

Mẫu xe máy điện Honda ICON e: được hướng đến nhóm khách hàng là học sinh, với giá bán dự kiến dưới 30 triệu đồng.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động