![]() |
Honda Giorno+, xe tay ga cổ điển giá 'mềm' tại Philippines. |
Giorno+ tập trung vào sự tiện dụng và tiết kiệm, với kích thước nhỏ, đủ dùng cho nhu cầu di chuyển hằng ngày. Xe sở hữu thiết kế tròn trịa, mềm mại đậm chất Ý, gợi nhớ đến những chiếc Vespa cổ điển.
Toàn bộ ngoại hình của Giorno+ toát lên sự thanh lịch với các chi tiết bo cong, phối màu sơn bóng sang trọng, đèn pha LED dạng tròn cổ điển. Xe phù hợp cho cả đối tượng sinh viên, nhân viên văn phòng hay người trung niên.
![]() |
Cốp chứa đồ lên đến 30 lít. |
Dưới yên xe là cốp chứa đồ lên đến 30 lít, để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu, hoặc một túi xách, áo mưa, vật dụng cá nhân, thậm chí là cả laptop nếu cần. Ngoài ra, xe cũng được trang bị móc treo đồ phía trước giúp mang theo túi đồ tiện lợi khi đi chợ, đi học hay đi làm.
![]() |
![]() |
Về động cơ, Giorno+ sử dụng khối động cơ eSP+ 125 cc, SOHC, làm mát bằng nước, công nghệ tương tự trên các mẫu xe tay ga cao cấp của Honda hiện nay. Theo công bố, xe đạt công suất tối đa 11 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 5.250 vòng/phút.
![]() |
Xe có thiết kế bo tròn cổ điển. |
Tuy nhiên, hệ thống an toàn và trang bị điện tử của Giorno+ không quá nổi bật. Xe không có ABS, chỉ sử dụng hệ thống phanh CBS (Combi Brake System - phanh kết hợp trước và sau), trong khi các đối thủ cùng phân khúc đang được bán chính thức tại Việt Nam đều sở hữu trang bị này.
Ngoài ra, Giorno+ cũng không được trang bị cụm đồng hồ LCD màu hay hệ thống kiểm soát lực kéo, vốn đang dần phổ biến trên các dòng xe tay ga mới.
![]() |
Trang bị của Honda Giorno+ rất đơn giản. |
Điểm sáng lớn nhất chính là giá bán. Tại Philippines, Honda Giorno+ có giá đề xuất chỉ 101.900 peso, tương đương khoảng 45 triệu đồng, một mức giá rất hấp dẫn nếu xét đến thiết kế, thương hiệu và động cơ mà xe mang lại.
Hãng chưa lên tiếng về việc có mang mẫu xe này về Việt Nam hay không. Nếu xe được nhập về qua đường tư nhân, giá có thể sẽ cao hơn con số ở Philippines do thuế và chi phí nhập khẩu. Bên cạnh đó, nếu nhập khẩu tư nhân, xe không có hệ thống hậu mãi cũng như bảo hành chính hãng.
Dù vậy, với những ưu điểm sở hữu, Giorno+ nhiều khả năng trở thành “chiếc Vespa giá rẻ mang tinh thần Honda” mà nhiều người đang tìm kiếm. Honda Giorno+ được kỳ vọng có mặt ở Việt Nam thời gian tới, khi thị trường xe máy chuyển dịch mạnh về thị phần xe tay ga tầm trung và cỡ nhỏ.
Phương Huyền