home

Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe máy xăng hay dầu?

Phương Huyền Phương Huyền 09:53 | 10/06/2021
Một cuộc thảo luận của người dùng trong đó số đông cho rằng Santa Fe máy xăng có nhiều đặc điểm phù hợp hơn so với phiên bản Santa Fe máy dầu.
[Infographic] So sánh Hyundai Santa Fe và Kia Sorento phiên bản cao cấp nhất Đại lý Hyundai có sẵn Santa Fe giao ngay, bán đúng giá niêm yết Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 vừa ra mắt ra mắt, cao hơn trước từ 40 triệu

Là chiếc SUV Hàn được yêu thích, Hyundai Santa Fe luôn được người dùng săn đón dù là bản cũ đang “xả kho” hay bản mới sắp ra mắt. Giữa tháng 5 vừa qua, Santa Fe 2021 chính thức trình làng. Sở hữu mức giá lăn bánh cao hơn 40-100 triệu đồng so với phiên bản cũ nhưng xe vẫn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Cùng với đó, rất nhiều vấn đề liên quan đến chiếc xe được đem ra thảo luận. Tại group Hyundai Santa Fe Việt Nam, câu hỏi đang nhận nhiều quan tâm nhất chính là, nên mua Santa Fe xăng hay dầu.

Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá 1,03 tỷ đồng

Cụ thể, trong bài đăng thu hút hàng trăm lượt comment, chủ status đặt câu hỏi ngắn gọn: "Mua xe đi gia đình mua xăng hay dầu ok vậy mọi người, ai đi rồi cho chút cảm nhận đi". Dưới phần bình luận, có khoảng gần một trăm ý kiến, trong đó phần nhiều nghiêng về phương án mua xe Santa Fe chạy xăng.

Lý do đầu tiên được đưa ra, xe chạy dầu tuy có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu khi chạy đường dài, nhưng với quãng di chuyển ngắn trong đô thị, xe chạy xăng sẽ không quá tốn kém.

"Máy dầu được cái khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng bù lại mắc tiền mua hơn, bảo dưỡng mắc hơn và kêu to hơn xăng là chắc", thành viên Tuyen Vu cho biết. "Tôi khuyên thật lòng anh em là những ai đi quá 200km/ngày thì mới nên mua dầu. Thực tế mình chạy cả hai dòng rồi thấy máy xăng ok hơn dầu nhiều", một thành viên khác nói.

Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe máy xăng hay dầu?
Phần đông người dùng cho rằng mua xe di chuyển đô thị nên chạy xe xăng

Một lý do khác nữa được đưa ra là xe chạy xăng êm hơn và đỡ ồn hơn so với xe dầu. Chi phí sửa chữa bảo dưỡng đối với bản Santa Fe chạy xăng cũng thấp hơn. "Theo em gia đình thì cứ xăng cho nhẹ nhàng mà bảo dưỡng những cấp số cao đỡ đau đầu hơn dầu...", thành viên Bach Gia nói.

Một vài ý kiến nhận định xe xăng cũng đỡ ô nhiễm hơn so với xe dầu. "Nhà bác nhà phố để xe trong nhà thì mua xăng cho đỡ mùi, còn nếu không quan tâm đến mùi thì dầu là lựa chọn tốt nhất", thành viên Long Nguyen Van khẳng định. Tuy nhiên, những người khuyên chọn xe dầu thì cho rằng các xe sử dụng động cơ dầu hiện nay không còn xả ra khí thải ô nhiễm như trước đây. Người dùng Anh Hoang cho biết "máy dầu thải khí ô nhiễm nên có thêm các bộ phận lọc khí thải".

Về khoản chênh lệch giữa mức giá hai phiên bản, một thành viên ủng hộ máy xăng cho rằng khoản tiền đắt hơn khi bảo ra mua xe dầu đủ để chủ xe đổ xăng chạy thoải mái. "Đi gia đình thì xăng, đi xa dầu, chênh lệch 50 triệu lấy xăng hai năm đầu không mất tiền nhiên liệu".

Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe máy xăng hay dầu?

Đa số ý kiến bênh vực máy dầu cho rằng về lâu dài giá xăng sẽ lên nhanh theo thời gian, chính vì thế đi xe chạy dầu sẽ tiết kiệm hơn. Một số thành viên đánh giá cao về độ bền bỉ và chịu tải tốt của Santa Fe chạy dầu. "Cũng chạy gia đình nhưng em chọn dầu, vì sau này còn chở nhiều đồ sức kéo tốt", một thành viên lý giải.

"Xe chạy dầu giờ máy cũng không kêu to như ngày xưa đâu bác. Cứ dầu mà chọn vừa tiết kiệm chi phí đi lại vừa khoẻ", một thành viên khác bình luận.

"Nhà ngoại ô thoáng có gara tách biệt nên chọn dầu. Lần đầu tiên dùng máy dầu nhưng cũng không có gì để chê nó cả. Đường trường chạy cũng sướng, dầu thì hoạt động ồn hơn xăng là đương nhiên nhưng sử dụng nhu cầu đi những chuyến 200-500 km mình thấy hài lòng. Đến giờ hơn 4 vạn mình vẫn còn hài lòng với nó. Đấy là ý kiến cá nhân mình sử dụng".

Thành viên Dương Khôi Khoa nêu quan điểm cá nhân là ưa thích máy dầu. "Đa phần người sử dụng hay chú ý đến độ bốc của xe xăng. Nhưng ở đường Việt Nam xe có bốc cũng không ăn thua vì đường đông lắm", anh này cho biết.

Một số ý kiến trung lập phân tích, chọn Santa Fe máy xăng hay máy dầu tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng và tính năng của từng xe. Nếu đi trong phố nên chọn xe xăng, còn hay đi xa và leo đèo thì chọn xe dầu. Mỗi dòng lại có ưu nhược điểm khác nhau. Máy xăng bốc ban đầu, máy dầu thì độ trễ ban đầu cao nhưng khi chạy đường trường vào leo dốc lại quá khoẻ.

"Xăng hay dầu phụ thuộc vào sở thích và cách suy nghĩ của bác", thành viên Hung NguyenThe phân tích. "Còn tính về nhiên liệu thì như này:

Xe máy xăng chạy tầm 3 triệu/tháng, được khoảng 1.500-1.600 km. Xe máy dầu sẽ hết khoảng 2,3-2,5 triệu/tháng. Vậy cứ cho là máy dầu giúp tiết kiệm hơn máy xăng mỗi tháng 700 nghìn đồng, một năm là 8,4 triệu, 10 năm là 84 triệu. Trong khi đó xe máy xăng rẻ hơn máy dầu cỡ 100-150 triệu đồng. Bác đi được trong bao lâu tự tính giúp em.

Còn tính về ưu điểm, máy xăng êm, không mùi, mô-men xoắn kém hơn nhưng không đến nỗi yếu trừ khi dùng đi off-road. Máy dầu ồn hơn, có mùi và chi phí bảo dưỡng cao hơn".

Hiện tại, bài đăng vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo người đọc.

Một số hình ảnh về Hyundai Santa Fe mới:

Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?
Santa Fe mới vừa ra mắt với 6 phiên bản, 3 bản máy dầu và 3 bản máy xăng.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?
Cần số điện tử trên Santa Fe bản cao cấp.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?
Vô-lăng với lẫy chuyển số phía sau trên bản cao cấp.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?
Động cơ dầu 2.2 trên Santa Fe mới.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?
Động cơ xăng trên Santa Fe mới.
Đi xe gia đình, nên mua Hyundai Santa Fe xăng hay dầu?

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đại lý Hyundai có sẵn Santa Fe giao ngay, bán đúng giá niêm yết

Đại lý Hyundai có sẵn Santa Fe giao ngay, bán đúng giá niêm yết

Hyundai Santa Fe 2021 hiện có mặt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc, xe sẵn sàng giao ngay với giá bán niêm yết, khách hàng không phải mua phụ kiện.
Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 vừa ra mắt ra mắt, cao hơn trước từ 40 triệu

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 vừa ra mắt ra mắt, cao hơn trước từ 40 triệu

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 tăng lên đáng kể do giá niêm yết tăng lên, cho dù vẫn gồm 6 phiên bản giống trước đây.
5 điểm mới trên Hyundai Santa Fe vừa ra mắt

5 điểm mới trên Hyundai Santa Fe vừa ra mắt

Hyundai Santa Fe 2021 dù là phiên bản nâng cấp nhưng được phát triển dựa trên khung gầm N-Platform hoàn toàn mới cùng động cơ xăng 2.5L cải tiến.
Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá 1,03 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá 1,03 tỷ đồng

Hyundai Thành Công Việt Namchính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới. New Santa Fe được bán ra thị trường 6 phiên bản khác nhau với giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,03 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

10 năm đồng hành cùng Mobil™: PAN và hành trình kiến tạo giá trị bền vững cho ngành vận tải Việt Nam

PAN triển khai chiến dịch “Hành Trình Của Người Bạn Đồng Hành Đáng Tin Cậy” - lời tri ân chân thành gửi đến hàng nghìn doanh nghiệp, bác tài và kỹ sư đã cùng PAN đồng hành trong suốt thập kỷ qua.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
Khách hàng Hyundai Santa Fe: 'Tôi quan tâm sản phẩm bằng lý trí, tôi lựa chọn bằng cảm xúc'

Khách hàng Hyundai Santa Fe: 'Tôi quan tâm sản phẩm bằng lý trí, tôi lựa chọn bằng cảm xúc'

Trong thế giới của những quyết định mua sắm xe hơi, có những sự lựa chọn được định hình bởi những yếu tố vượt ngoài thông số kỹ thuật khô khan. Anh Lê Giang là một khách hàng đặc biệt của Santa Fe đã chia sẻ câu chuyện thú vị của mình về sự lựa chọn sản phẩm.
Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Mercedes-Benz đã chính thức bác bỏ tin đồn về thỏa thuận cung cấp động cơ với BMW, khẳng định toàn bộ dải động cơ của hãng sẽ tiếp tục được phát triển nội bộ và mang dấu ấn “Made in Stuttgart.”
Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

BMW đang giữ lập trường thận trọng trước lộ trình cấm động cơ đốt trong năm 2035 của EU, đồng thời nhấn mạnh quyền lựa chọn tự do của khách hàng.
Động cơ xăng tí hon nằm gọn trong cặp sách này có thể giúp xe điện chạy thêm hàng trăm cây số

Động cơ xăng tí hon nằm gọn trong cặp sách này có thể giúp xe điện chạy thêm hàng trăm cây số

Trước những khó khăn của xe điện thuần túy, Horse Powertrain ra mắt động cơ xăng C15 nhỏ gọn như một giải pháp mở rộng phạm vi, giúp các hãng xe linh hoạt hơn trong lộ trình điện hóa.

Cùng chuyên mục

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos thế hệ mới vừa trình làng, với những thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước cho đến công nghệ được trang bị.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru chính thức mở rộng danh mục xe điện của mình tại thị trường Mỹ với Uncharted 2026, một mẫu crossover cỡ nhỏ nằm dưới Solterra và Trailseeker, có giá khởi điểm 34.995 USD.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota chính thức ra mắt GR GT, nguyên mẫu siêu xe hybrid V8 mới nhất của bộ phận Gazoo Racing, được phát triển như một chiếc xe đua GT3 hợp pháp lưu thông đường phố.
Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus bất ngờ giới thiệu phiên bản LFA Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng đi điện hóa cho mẫu siêu xe mang tính biểu tượng dù chưa xác nhận kế hoạch sản xuất.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Kia đánh dấu cột mốc 80 năm phát triển bằng mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo, một thiết kế mang tính tuyên ngôn thể hiện tham vọng công nghệ và ngôn ngữ thẩm mỹ tương lai.
Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam giá 2,799 tỷ, thiết kế mới, nội thất ba màn hình và nhiều công nghệ an toàn.
Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Sedan plug-in hybrid Nissan N6 bắt đầu được bán ở Trung Quốc, tiềm năng sẽ sớm đến Đông Nam Á

Nissan N6 ra mắt tại Trung Quốc với cấu hình plug-in hybrid, thiết kế hiện đại và phạm vi chạy điện dài, hướng tới củng cố vị thế của liên doanh Dongfeng Nissan trong phân khúc sedan điện hóa đang tăng trưởng nhanh.
Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Đây là Perodua QV-E - mẫu xe điện đầu tiên do Malaysia tự phát triển, giá khởi điểm 511 triệu đồng

Perodua QV-E đánh dấu bước chuyển mình lớn của ngành xe Malaysia vào lĩnh vực xe điện với một mẫu crossover cỡ nhỏ do nội địa tự phát triển, và áp dụng mô hình thuê pin linh hoạt.
Phiên bản di động