Có thể thấy, phân khúc MPV cũng chia sẻ xu hướng chung của thị trường khi ghi nhận mức tăng rõ rệt về doanh số. Mitsubishi Xpander vẫn tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, cán đích ở vị trí thứ 6 với 1.622 xe bán ra, tăng trưởng 50% so với tháng 2. Đây là tháng đầu tiên của năm 2022 doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA có mức tăng trưởng khá, sau khi giảm 34% trong tháng 1 và giảm tiếp 26% trong tháng 2 vừa qua.
Mitsubishi Xpander bán được 1622 trong tháng 3/2022. |
Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gấp 2.5 lần (1622 xe so với 649 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản tiếp tục giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”.
So với mẫu xe đứng thứ 3 là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 5 lần (1622 xe so với 312 xe). Đã từng một thời là biểu tượng trong phân khúc MPV, nay Innova đã hoàn toàn bị Xpander đánh bại. Chiến thắng trước Innova cũng là minh chứng rõ nét nhất dành cho mẫu xe được mệnh danh là “vua phân khúc MPV” trong suốt 3 năm qua.
Từ các biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander vẫn chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc MPV đa dụng tầm giá dưới 1 tỷ. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn.
Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế trẻ trung bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam được phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ 555 đến 670 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.
Linh Lê