home

Doanh số Suzuki tháng 10/2022 tăng mạnh 30%

Viên Huy Viên Huy 20:48 | 10/11/2022
Doanh số tháng 10 tăng hơn 30% so với tháng 9, nhiều mẫu xe ăn khách của Suzuki vẫn khan hiếm do nguồn cung hạn chế.
Doanh số Suzuki tháng 10/2022 tăng mạnh 30%

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số tiêu thụ 7 dòng xe của Suzuki tại Việt Nam tháng 10 đạt 1.369 chiếc, tăng 32% so với tháng 9.

Mức tăng vọt của số xe bán ra giúp doanh số tích lũy 10 tháng đầu năm 2022 của Suzuki đạt 13.480 chiếc, trong đó sức hút vẫn là mẫu MPV Ertiga Hybrid duy nhất trong phân khúc và SUV hạng trung XL7.

Doanh số tiêu thụ 7 dòng xe của Suzuki tại thị trường Việt Nam trong tháng 9, tháng 10 năm 2022
Doanh số tiêu thụ 7 dòng xe của Suzuki tại thị trường Việt Nam trong tháng 9, tháng 10 năm 2022.

Ngay sau khi trình làng vào cuối tháng 9, chiếc xe hybrid MPV có khoảng giá 539 - 609 triệu đồng lập tức gây chú ý, được mổ xẻ bàn luận trên nhiều bình diện, từ kinh tế đến công nghệ, trải nghiệm lái mới mẻ và sự tiện nghi cho cả 7 người.

Thông tin về số lượng đơn hàng Hybrid Ertiga đã được chốt, chờ ngày trao tay khách hàng chưa được tiết lộ. Nhưng theo một số đại lý, bất chấp nguồn cung xe đang khá khan hiếm, lượng khách hàng chờ giao xe lại đang có chiều hướng gia tăng.

Doanh số Suzuki tháng 10/2022 tăng mạnh 30%

Đây cũng là một tín hiệu cho thấy thị trường đón nhận những mẫu xe có công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ hybrid trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng và thiếu.

Doanh số Suzuki tháng 10/2022 tăng mạnh 30%

Ngoài ra, không thể không nhắc đến mẫu xe ăn khách hàng đầu - có vai trò dẫn dắt thương hiệu của Suzuki hiện nay trong mảng xe du lịch, chính là chiếc XL7. Với mẫu xe được định danh là SUV cỡ trung, giới phân tích cũng chứng kiến sức mua tăng vọt (579 xe, tăng 28%) trong tháng 10, nâng số xe XL7 bán ra trong 10 tháng đạt 5.630 chiếc, chiếm 42% tổng số xe bán được của Suzuki.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium là hai mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam. Dù thuộc cùng phân khúc và có kích thước tương đương, mỗi mẫu xe lại theo đuổi triết lý thiết kế và vận hành riêng.
Suzuki XL7 là xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025

Suzuki XL7 là xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025

Lần đầu tiên Suzuki XL7 Hybrid bán chạy nhất nhóm xe hybrid tại Việt Nam, với mức tăng trưởng tới 65,66% so với tháng trước liền kề.
Phân khúc xe MPV giữ vững sức hút trong năm 2024

Phân khúc xe MPV giữ vững sức hút trong năm 2024

Mặc dù số liệu bán hàng tháng cuối năm 2024 chưa công bố, có thể dự đoán phân khúc MPV chắc chắn bán vượt con số của năm trước đó.
5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 11/2024

5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 11/2024

Vượt qua Toyota Innova Cross và nhiều đối thủ nặng ký, Suzuki XL7 trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất trong tháng 11/2024.
Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.
Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động