Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số tiêu thụ 7 dòng xe của Suzuki tại Việt Nam tháng 10 đạt 1.369 chiếc, tăng 32% so với tháng 9.
Mức tăng vọt của số xe bán ra giúp doanh số tích lũy 10 tháng đầu năm 2022 của Suzuki đạt 13.480 chiếc, trong đó sức hút vẫn là mẫu MPV Ertiga Hybrid duy nhất trong phân khúc và SUV hạng trung XL7.
Doanh số tiêu thụ 7 dòng xe của Suzuki tại thị trường Việt Nam trong tháng 9, tháng 10 năm 2022. |
Ngay sau khi trình làng vào cuối tháng 9, chiếc xe hybrid MPV có khoảng giá 539 - 609 triệu đồng lập tức gây chú ý, được mổ xẻ bàn luận trên nhiều bình diện, từ kinh tế đến công nghệ, trải nghiệm lái mới mẻ và sự tiện nghi cho cả 7 người.
Thông tin về số lượng đơn hàng Hybrid Ertiga đã được chốt, chờ ngày trao tay khách hàng chưa được tiết lộ. Nhưng theo một số đại lý, bất chấp nguồn cung xe đang khá khan hiếm, lượng khách hàng chờ giao xe lại đang có chiều hướng gia tăng.
Đây cũng là một tín hiệu cho thấy thị trường đón nhận những mẫu xe có công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ hybrid trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng và thiếu.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến mẫu xe ăn khách hàng đầu - có vai trò dẫn dắt thương hiệu của Suzuki hiện nay trong mảng xe du lịch, chính là chiếc XL7. Với mẫu xe được định danh là SUV cỡ trung, giới phân tích cũng chứng kiến sức mua tăng vọt (579 xe, tăng 28%) trong tháng 10, nâng số xe XL7 bán ra trong 10 tháng đạt 5.630 chiếc, chiếm 42% tổng số xe bán được của Suzuki.
Viên Huy