Nâng tầm từ XL7 mà vẫn giữ nguyên giá, dòng xe Hybrid chinh phục “trái tim” của gia đình Việt. |
Trong gần nửa thập kỷ qua, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến xu hướng ưa chuộng xe gầm cao đô thị cũng như xe đa dụng với khả năng di chuyển linh hoạt, mang đến trải nghiệm cầm lái hứng khởi và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu về sự tiện dụng dành cho hành khách. Cái tên mới nhất gia nhập phân khúc xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu là Suzuki XL7 Hybrid cũng không đứng ngoài cuộc đua chinh phục nhóm khách hàng mua xe phục vụ gia đình.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hybrid của Suzuki đã ghi nhận vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc xe Hybrid, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA). Những tín hiệu tích cực trên là động lực để Việt Nam Suzuki giới thiệu mẫu xe XL7 Hybrid, góp phần làm sôi động phân khúc ô tô 7 chỗ và tiếp nối xu hướng sử dụng xe Hybrid đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Tân binh Nhật Bản cho thấy tiềm năng thành công khi sở hữu loạt ưu điểm về tính năng hiện đại, đa năng và đáp ứng tốt cho nhiều mục đích sử dụng từ đi lại hàng ngày cho đến phục vụ các chuyến đi chơi xa của gia đình.
Vận hành vượt trội với hệ thống hybrid
Tiếp nối vị thế dẫn đầu về lượng ô tô hybrid bán ra trong nửa đầu năm 2024 của “người anh em” Ertiga Hybrid tại thị trường Việt Nam, nay XL7 Hybrid với cấu hình xăng lai điện duy nhất trong phân phân khúc xe 7 chỗ sẽ mang đến hàng loạt ưu điểm nổi trội về trải nghiệm cầm lái lẫn giá trị sử dụng dài hạn.
Hệ thống Smart Hybrid Vehicle by Suzuki - SHVS có cấu tạo đơn giản phù hợp với xe đa dụng cỡ nhỏ nhưng vẫn tạo nên hiệu quả lớn với máy phát điện tích hợp khởi động ISG, kết hợp cùng pin lithium-ion và ắc-quy đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ xăng 1.5L.
Các thông tin hoạt động có thể dễ dàng quan sát ở phần đồng hồ. |
Đóng vai trò chính trong việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải ô nhiễm là chế độ Idling Stop bật tắt động cơ tự động lúc dừng xe. Mỗi khi chờ đèn đỏ, máy xăng sẽ ngắt tạm thời để mang đến sự yên tĩnh và thư giãn cho hành khách trong cabin. Song song đó, cụm pin và ắc-quy đóng vai trò cung cấp năng lượng cho hệ thống điện để duy trì những tiện ích như điều hòa tự động hay hệ thống âm thanh.
Với giai đoạn tái khởi động và tăng tốc, máy phát ISG phát huy khả năng làm việc êm ái, cả ở lúc đề nổ trở lại lẫn khi bổ sung lực kéo cho động cơ đốt trong để tiết kiệm xăng. khi giảm tốc, động năng thay vì bị lãng phí được tận dụng để mô-tơ ISG sạc cho pin Lithium-ion và ắc-quy, tạo nên vòng tuần hoàn xanh khi vận hành của Suzuki XL7 Hybrid.
Nâng cấp từ ngoài vào trong với giá tầm 600 triệu, Suzuki XL7 Hybrid là một lựa chọn tối ưu về nhiều mặt. |
Kết quả tích cực thu được từ công nghệ SHVS của Suzuki XL7 Hybrid có thể dễ dàng đong đếm được với mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp chỉ 5,9 lít/100 km, giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu tốt hơn khoảng 21% so với một mẫu xe đồng hương cũng sử dụng động cơ xăng 1.5L.
Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng thuộc diện thấp nhất phân khúc, khoảng 2.700.000 đồng/năm với trung bình 15.000 km, hoặc gần 17.300.000 đồng trong 5 năm càng khiến mẫu xe lai của Suzuki trở thành lựa chọn tối ưu về mặt kinh tế cho nhu cầu sử dụng gia đình.
Phát huy thế mạnh sẵn có: Không gian rộng rãi cho 7 người
Là bản nâng cấp mới của Suzuki XL7 máy xăng ăn khách tại Việt Nam, XL7 Hybrid duy trì kiểu dáng SUV thể thao cùng bộ thông số kích thước đã được nhà sản xuất tối ưu, từ đó hình thành một không gian cabin tiện nghi dành cho mọi thành viên trong gia đình.
Với chiều dài cơ sở 2.740 mm nổi trội trong phân khúc, mẫu xe 7 chỗ của Suzuki có không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Trong đó, hàng ghế giữa phân chia theo tỷ lệ 60:40 có thể trượt linh hoạt và thay đổi độ ngả lưng để mang đến sự thoải mái tối đa dù là đi quãng ngắn hay di chuyển hàng trăm kilomet. Hai vị trí phía sau cũng đủ dễ chịu cho người lớn sử dụng chứ không hề bí bách, nhờ có phần trần xe cao thoáng và tư thế để chân được tối ưu.
Nội thất rộng rãi, khi gập các hàng ghế 2-3 sẽ tăng dung tích khoang hành lý lên đáng kể. |
Khoang hành lý cũng là điểm cộng của xe XL7 Hybrid với khả năng tùy biến linh hoạt. Dung tích để đồ có thể đạt 550 lít khi gập hàng ghế cuối, tạo thêm không gian cho nhiều hành lý trong những chuyến dã ngoại cuối tuần, hoặc mở rộng tối đa lên đến 803 lít giúp chuyên chở các vật dụng to lớn. Chưa hết, thanh giá nóc được trang bị tiêu chuẩn cũng giúp chủ xe dễ dàng nâng cấp thêm phụ kiện dã ngoại khi cần.
Nội thất của XL7 Hybrid được làm mới với bảng tablo sử dụng vật liệu trang trí mới tinh tế và tapi cửa, gồm các mảng ốp tối màu phối cùng họa tiết viền chrome cao cấp.
Các mảng ốp tối màu và họa tiết viền chrome giúp xe thêm thể thao và mạnh mẽ. |
Thêm nhiều tiện nghi hữu ích
Thấu hiểu mong muốn của khách hàng, Suzuki đã cải tiến và mang đến đầy đủ các tính năng hữu ích dành cho cả người lái và người đồng hành trên XL7 Hybrid.
Thay đổi nhỏ nhưng mang lại giá trị lớn đầu tiên là gương chiếu hậu gập tự động mỗi khi khóa xe bằng nút bấm trên tay nắm cửa hoặc dùng chìa khóa thông minh. Qua đó chủ xe có thể nhận biết từ xa tình trạng xe trong bãi đỗ dễ dàng chỉ bằng một ánh nhìn.
Ở hệ thống đèn chiếu sáng LED, hãng xe Nhật Bản cập nhật cảm biến bật tắt tự động nhằm hạn chế trường hợp quên mở đèn, qua đó đảm bảo tầm nhìn luôn ở trạng thái tốt nhất trên mọi hành trình, dù là đi phố hay chạy đường trường. Ngoài ra, chức năng chờ dẫn đường Guide Me Light mới có mặt trên XL7 Hybrid cũng giúp hành khách thêm thuận tiện và an tâm khi ra vào xe ở bất kỳ tình huống nào. Tính năng này giúp duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.
Giao diện mạnh mẽ cùng cụm đèn với nhiều tính năng hữu ích. |
Bên trong cabin, hệ thống thông tin giải trí của XL7 Hybrid nay thuộc diện hiện đại nhất phân khúc khi có khả năng kết nối Apple CarPlay (*) và Android Auto không dây (**). Với thao tác cài đặt đơn giản ở lần đầu tiên sử dụng, việc nghe nhạc hay theo dõi thông tin dẫn đường trên màn hình cảm ứng 10-inch diễn ra nhanh chóng, liền mạch mọi lúc mọi nơi, không còn cảnh vướng bận bởi việc cắm dây hay cài đặt phức tạp.
(*) Apple CarPlay là thương hiệu của Apple Inc., đã đăng ký tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác.
(**) Android Auto là thương hiệu của Google LLC.
Mẫu xe 7 chỗ của Suzuki nay cũng đã có thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, trang bị không chỉ cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu mà còn tạo nên sự thư thả cho người lái trong các hành trình dài. Với tốc độ được cài đặt cố định bằng nút bấm trên vô-lăng, XL7 Hybrid sẽ vận hành ổn định, qua đó vừa tránh được rủi ro chạy quá vận tốc quy định, vừa hạn chế tăng giảm ga liên tục gây mệt mỏi cho người ngồi trong xe.
Tốc độ được cài đặt cố định bằng nút bấm trên vô-lăng. |
Nâng tầm trải nghiệm bằng cam kết về chất lượng
Không chỉ nâng cấp Suzuki XL7 Hybrid trở nên hiện đại hơn với mức giá không đổi, hãng xe Nhật Bản đồng thời còn sẵn sàng chinh phục khách hàng bằng sản phẩm đáng tin cậy và hệ thống hậu mãi chuyên nghiệp.
Cụ thể, XL7 Hybrid có thời gian bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000 km - thời gian dài nhất trong phân khúc hybrid tại Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam Suzuki đang vận hành hệ thống đại lý đạt tiêu chuẩn toàn cầu, đảm bảo khả năng cung dịch vụ chất lượng cao cùng khả năng đáp ứng phụ tùng nhanh chóng cho mọi nhu cầu của khách hàng trên cả nước. Đây chắc chắn sẽ là điểm tựa để mỗi gia đình sở hữu XL7 Hybrid an tâm sử dụng lâu dài.
Tựu trung, Suzuki thực sự mang đến lựa chọn hấp dẫn dành cho khách hàng, với giá trị sử dụng tối ưu và trải nghiệm được nâng tầm, XL7 Hybrid trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống hiện đại của các gia đình tại Việt Nam.
Tùng Thiện