Dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam, đội đua AKA Racing đã nâng cấp chiếc Mitsubishi Triton nguyên bản trở thành một chiếc xe đua đường trường chuyên nghiệp và là đội Việt Nam đầu tiên tham gia thi đấu giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXCR 2019 diễn ra tại Thái Lan và Myanmar.
Tại AXCR 2019, mẫu xe bán tải này đã cùng đội đua đã vượt qua mọi thử thách, chinh phục mọi địa hình trong điều kiện thời tiết khó khăn để hoàn thành xuất sắc 6 chặng đua, cán đích tại vị trí 17/34 và đọat giải Đội đua có thành tích ấn tượng nhất.
Với khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng đa dạng nhu cầu công việc cũng như dã ngoại trên nhiều địa hình phức tạp và hiểm trở. Mitsubishi Triton sở hữu khối động cơ Diesel 2.4L mạnh mẽ, thân động cơ làm từ hợp kim nhôm, ứng dụng công nghệ van biến thiên MIVEC cho công suất 181 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và sức kéo 430Nm tại vòng tua 2.500vòng/phút. Với động cơ có trọng lượng nhẹ, cho công suất lớn, cùng với đầu và đuôi xe được cân bằng, Mitsubishi Triton có thể vận hành bền bỉ liên tục trên hàng nghìn kilometer đường đua vô cùng khắc nghiệt của thể thức đua xe đường trường xuyên quốc gia.
Hệ dẫn động 2 cầu huyền thoại Super Select 4WD - II được trang bị vi sai trung tâm giúp cho xe có khả năng gài cầu khi đang di chuyển với tốc độ lên đến 100km/h và vận hành 2 cầu ở tốc độ cao lên đến 120km/h. Đây là một trong những yếu tố thuyết phục đội đua AKA Racing chọn sử dụng xe Mitsubishi Triton tham gia thi đấu tại các giải đua đường trường. Hộp số 6 cấp trên Mitsubishi Triton giúp các tay đua có sang số mượt mà và tăng tốc mạnh mẽ. Lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng góp phần giúp thao tác chuyển số nhanh chóng và dễ dàng hơn khi xe đang chạy tốc độ cao trên những cung đường gồ ghề, khắc nghiệt.
Thể thức đua xe rally đường trường tốc độ cao luôn đầy rẫy nhiều nguy hiểm và khó khăn, để đáp ứng tính chất khắc nghiệt như vậy đòi hỏi mẫu xe tham dự phải bền bỉ và mạnh mẽ, bất cứ chi tiết phụ tùng nào trên xe cũng phải đáp ứng khả năng làm việc với cường độ cao, và trong thời gian dài liên tục trong cùng một ngày để hoàn thành những chặng đua lên tới 500km.
Đặc biệt hơn, với chiều dài trục cơ sở nguyên bản của xe, khoảng sáng gầm lớn cùng góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc được tối ưu, Mitsubishi Triton có thể vận hành linh hoạt vượt trội so với những xe bán tải cùng phân khúc, từ những cung đường xuyên rừng chật hẹp đến những đèo dốc đồi núi hiểm trở.
Mitsubishi Triton là lựa chọn lý tưởng của AKA Racing trong việc chinh phục những giải đua rally khắc nghiệt nhất trong và ngoài nước. Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, cùng sự hỗ trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam, AKA Racing cam kết sẽ theo đuổi và phổ cập rally motorsport (đua xe đường trường) trở thành môn thể thao được yêu thích của khán giả đại chúng tại Việt Nam.
Sau khi đã được nâng cấp toàn bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn của FIA cho đua xe rally quốc tế nhưng vẫn giữ lại những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe Mitsubishi Triton nguyên bản như khối trái tim động cơ mạnh mẽ, hệ truyền động ưu việt và khả năng gài cầu ở tốc độ cao đặc chủng, AKA Racing và Mitsubishi Motors Vietnam hoàn toàn tự tin chiếc xe đua AKA Triton sẽ tiếp tục viết nên những trang sử đầu tiên cho môn đua xe rally tại Việt Nam cũng như mang lá cờ quốc gia Việt Nam đến những đấu trường quốc tế của môn thể thao hấp dẫn và khắc nghiệt nhất này.
Vào tháng 8 vừa qua, mẫu bán tải của Mitsubishi bán được 402 xe, giảm 354 xe so với tháng 7 trước đó (bán 756 xe). Mặc dù vậy, con số này cũng giúp Triton lần thứ hai vượt lên dẫn đầu toàn thị trường xe bán tải. Cộng dồn 8 tháng, Mitsubishi Triton bán được 3.577 xe, tăng 1.826 xe so với cùng kỳ năm ngoái (bán 1.741 xe).
Viên Huy