home

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Linh Lê Linh Lê 09:00 | 23/12/2021
Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Camry mới với 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản hoàn toàn mới là 2.0Q và 2.5HV. Camry với thiết kế sang trọng, thời thượng, bổ sung thêm nhiều options, nâng cấp mạnh mẽ về khả năng vận hành, an toàn đi cùng mức giá bán hợp lý.

Đặc biệt ở lần nâng cấp này, Camry có sự thay đổi về động cơ: 2.0G & 2.0Q sử dụng động cơ 2.0L M20A-FKS kèm hộp số CVT, 2.5Q sử dụng động cơ 2.5L A25A-FKS kèm hộp số tự động 8 cấp, phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ 2.5L A25A-FXS kèm hộp số CVT.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Vì sao Camry có sự thay đổi này, các tùy chọn động cơ mới có gì thay đổi so với hiện hữu và mang đến những lợi ích gì cho khách hàng?

Thế hệ động cơ Dynamic Force hoàn toàn mới với tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số tự động 8 cấp

Ở phiên bản facelift này, Camry mang đến cho khách hàng thế hệ động cơ hoàn toàn mới với hiệu suất được nâng cao đáng kể so với hiện tại.

-

CAMRY 2.0G 2019

CAMRY 2.0G/2.0Q mới

Động cơ

6AR-FSE 2.0L, 4 xylanh

Dynamic Force M20A-FKS 2.0L, 4 xylanh

Công suất cực đại

165 mã lực tại 6.500 vòng/phút

170 mã lực tại 6.600 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

199 Nm tại 4.600 vòng/phút

206 Nm tại 4.400 – 4.900 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp (6 AT)

Tự động vô cấp (CVT)

Chế độ lái

1 chế độ

3 chế độ (Tiết kiệm, thường, thể thao)

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Có thể thấy, mức công suất và mô men trên động cơ 2.0L mới của Camry đã có những cải thiện rõ rệt so với thế hệ tiền nhiệm. Thậm chí, con số 170 mã lực trên động cơ 2.0L mới cũng đạt gần với mức công suất trên động cơ 2.5L cũ (181 mã lực) dù dung tích vẫn nhỏ hơn đến 25%.

-

CAMRY 2.5Q 2019

CAMRY 2.5Q mới

Động cơ

2AR-FE 2.5L, 4 xylanh

Dynamic Force A25A-FKS 2.5L, 4 xylanh

Công suất cực đại

181 mã lực tại 6.000 vòng/phút

207 mã lực tại 6.600 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

235 Nm tại 4.100 vòng/phút

250 Nm tại 5.000 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp (6 AT)

Tự động 8 cấp (8 AT)

Chế độ lái

3 chế độ (Tiết kiệm, thường, thể thao)

3 chế độ (Tiết kiệm, thường, thể thao)

Ở phiên bản 2.5Q, thế hệ động cơ Dynamic Force mới giúp Camry tăng đến gần 15% sức mạnh so với phiên bản tiền nhiệm. Kết hợp với mức mô men xoắn cao hơn 15 Nm, người lái sẽ cảm nhận rõ được độ “khỏe” và “bốc” của khối động cơ thế hệ mới trên Toyota Camry.

Để đạt được những thông số ấn tượng này, Toyota đã đầu tư nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ mới để gia tăng hiệu suất của động cơ nhưng vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Cụ thể hơn, Toyota đã kéo dài hành trình piston để tăng tỷ số nén, thay đổi góc đặt các valve nạp/xả và cải tiến công nghệ chế tạo piston giúp giảm tối đa ma sát bên trong động cơ. Kết hợp với các cải tiến và nâng cấp khác, thế hệ động cơ mới của Toyota đã cho ra hiệu suất nhiệt hàng đầu thế giới, lên đến 40% (theo tài liệu từ Toyota Motor Corporation).

Hộp số tự động 8 cấp Direct Shift hoàn toàn mới (bản 2.5Q) cũng là điểm nhấn quan trọng đóng góp vào khả năng vận hành của Toyota Camry mới.

Việc tăng thêm hai cấp số so với hộp số 6 cấp thế hệ trước sẽ giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, Toyota còn ứng dụng các cải tiến trong công nghệ vật liệu để giảm ma sát bên trong biến mô thủy lực. Từ đó, hộp số tự động 8 cấp mới của hãng giúp giảm thất thoát công suất đến 50% so với hộp số tự động 6 cấp truyền thống (số liệu từ Toyota Global).

Camry mới ra mắt phiên bản Hybrid tại Việt Nam

Theo trào lưu “xanh hóa” phương tiện giao thông trên toàn cầu, Toyota cũng giới thiệu phiên bản cao cấp nhất của Camry với động cơ hybrid thế hệ mới. Động cơ này kết hợp giữa một động cơ đốt trong 2.5L Dynamic Force với một động cơ điện. Cấu hình này giúp tối ưu trải nghiệm vận hành trên mọi dải tốc độ cũng như cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Đây cũng là lần đầu tiên biến thể động cơ lai xuất hiện trên dòng sedan cao cấp nhất của Toyota tại Việt Nam.

Cụ thể, ở phiên bản 2.5 HV cao cấp, Toyota Camry sử dụng động cơ 4 xylanh dung tích 2.5L hút khí tự nhiên dòng Dynamic Force mới, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 – 5.200 vòng/phút.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Động cơ này hoạt động đồng thời với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy thuần điện (EV Drive).​

Khác biệt với các mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống hay xe thuần điện, xe hybrid sử dụng cả động cơ đốt trong thông thường, kết hợp với mô tơ điện và pin để tích trữ năng lượng. Tùy thuộc vào dòng xe và cấu tạo, mô tơ điện sẽ hoạt động kết hợp hoặc hoạt động độc lập với động cơ đốt trong.

Với hệ thống hybrid của Toyota, khi mới khởi động và xe bắt đầu di chuyển một cách nhẹ nhàng, động cơ điện sẽ hoạt động và cung cấp lực kéo cho xe. Khi người lái cần tăng tốc nhanh hay đạp sâu ga, động cơ xăng sẽ hoạt động để hỗ trợ động cơ điện.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới trên Toyota Camry có gì đặc biệt?

Theo nguyên tắc, xe hybrid sẽ dùng công suất nhiều từ động cơ điện trong các điều kiện vận hành như tốc độ thấp dưới 50 km/h, tăng tốc lúc ban đầu. Ở các điều kiện vận hành ở tốc độ cao hay leo dốc, xe hybrid sẽ dùng công suất từ động cơ xăng.

Quá trình chuyển đổi sẽ được điều phối một cách linh hoạt và hoàn toàn tự động nhờ các thuật toán điều khiển tiên tiến từ Toyota, giúp quá trình vận hành vừa êm ái và thoải mái, vừa tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhưng vẫn giữ nguyên được lợi thế về sức mạnh của hai loại động cơ khi người lái cần tăng tốc vượt xe.

Như vậy, trên thế hệ Camry mới, Toyota đã mang đến cho khách hàng 3 động cơ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp về hiệu suất vận hành. Qua đó, hãng cũng đa dạng hóa các tùy chọn động cơ – hộp số để khách hàng dễ dàng tìm được phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe năm 2025 tốt hơn hẳn xe 2019

Nghiên cứu cho thấy hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe năm 2025 tốt hơn hẳn xe 2019

Nghiên cứu mới của Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA) cho thấy các hệ thống phanh khẩn cấp tự động đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện người đi bộ ban đêm, với Toyota Camry 2025 thể hiện đặc biệt xuất sắc.
Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Bùng nổ ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm của Toyota Việt Nam

Mừng sinh nhật 30 năm, Toyota Việt Nam triển khai hàng loạt khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2025.
Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Toyota RAV4 đánh bại Tesla Model Y để giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới

Với lượng tiêu thụ duy trì tăng trưởng tại nhiều nơi trong năm 2024, Toyota RAV4 đã giành lại danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Camry 2025 và xu hướng lựa chọn xe hơi xanh - Thay đổi để thành công bền vững

Camry 2025 và xu hướng lựa chọn xe hơi xanh - Thay đổi để thành công bền vững

Toyota Camry 2025 thay đổi mạnh mẽ trên mọi phương tiện từ hình ảnh, trang bị và công nghệ để hướng đến tệp khách hàng đề cao tiêu dùng thông minh và lối sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
Toyota Highlander và Sienna thế hệ mới sẽ có thêm bản mở rộng phạm vi EREV

Toyota Highlander và Sienna thế hệ mới sẽ có thêm bản mở rộng phạm vi EREV

Toyota xác nhận cả Highlander và Sienna thế hệ mới đều sẽ có thêm bản mở rộng phạm vi EREV tại thị trường Trung Quốc để phù hợp nhu cầu địa phương.
Toyota Hybrid: Hành trình hơn 5.000km của nụ cười, hạnh phúc và lòng tự hào

Toyota Hybrid: Hành trình hơn 5.000km của nụ cười, hạnh phúc và lòng tự hào

“Hành trình Toyota - Hành trình triệu nụ cười”, dấu ấn cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam của thương hiệu xe hơi bán chạy nhất thế giới năm 2024 đã khép lại, từ đây mở ra chặng đường mới - tiếp tục mang đến giải pháp di chuyển toàn diện hơn cho người Việt.

Cùng chuyên mục

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Phiên bản di động