home

Du xuân Tây Bắc - P1: Mận trắng vườn

10:07 | 22/01/2014
Tiếp nối truyền thống du xuân hàng năm sau đó về báo cáo trên OF, Tết năm vừa rồi, 3 gia đình bọn em lại cùng nhau đi các tỉnh Tây Bắc.
Tiếp nối truyền thống du xuân hàng năm sau đó về báo cáo trên OF, Tết năm vừa rồi, 3 gia đình bọn em (Giao thông, BlackLac, PLHCar) lại cùng nhau đi các tỉnh Tây Bắc gồm Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Lào Cai xem đồng bào ăn Tết thế nào.

Otofun News

Chương trình như sau:

Ngày mùng 2 (11/02/2013): Hà Nội - Sơn La (2 nhà chạy trước)

Ngày mùng 3: Sơn La - Điện Biên (nhà BlackLac chạy đuổi theo gặp nhau ở Đèo Pha Đin)

Ngày mùng 4: Điện Biên

Ngày mùng 5: Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai (Sapa)

Ngày mùng 6: Sapa

Ngày mùng 7: Sapa - Hà Nội

Hai hôm ở Sapa, em cũng định làm chuyến Y Tý, Bát Xát để thăm bà con tiện thể xem có biển mây và mây luồn không, tuy nhiên đường vẫn còn xấu và thời gian đi từ Sapa (hoặc Lào Cai) đến Y Tý khá dài nên sợ bọn trẻ con mệt, còn các bố cháu cũng hơi lười, vì vậy đành để dịp khác.

Em xin demo vài cái ảnh trước cho có không khí Tết.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Năm 2009 em cũng đi đúng cung này, nhưng hồi đó đường tệ hơn vì Lai Châu lúc nào cũng là đại công trường. Khác nhau nhiều nhất chính là cái cầu Hang Tôm. Cầu cũ giờ chìm dưới nước chỉ còn nhô lên 1 cái cọc, chắc đã bị dỡ hết ra.

Ngày 1: Hà Nội - Sơn La

Sáng mùng 2 Tết, nhà em với nhà bác LPHCar hẹn nhau 11 giờ ở hầm Big C cùng đi, nấn ná chờ nhau tới gần 12h trưa mới xuất phát được khỏi Hà Nội. Cung đường vẫn là Đại lộ Thăng Long - Xuân Mai - Hòa Bình - Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La.

Otofun News

Trời Hà Nội khô và se lạnh, thời tiết trên đường cũng rất dễ chịu. Rất may mắn là cả chuyến đi thời tiết đều rất đẹp (mà lần nào đi chơi cũng thế trong khi đó ở Hà Nội ngày hôm sau bắt đầu mưa dầm dề. Kết luận rút ra là cần phải đi chơi nhiều hơn).

Thung Khe vẫn mịt mù như mọi khi, có điều bà con đang nghỉ Tết nên không có bán hàng ở đoạn mà mọi người hay nghỉ chân này.

Nhìn thấy nhà có nhiều hoa mận quá phải dừng lại chụp ảnh.

Otofun News

Otofun News

Đường vắng, chỉ thỉnh thoảng có chuyến xe khách.

Otofun News

Mận trắng vườn.

Otofun News

Otofun News

Mộc Châu mùa xuân.

Otofun News
Otofun News

Mận rất nhiều hoa nhưng có cây đã ra quả.

Otofun News

Cải lăn tăn rất nhiều, thấy dân Hà Nội lên chụp ảnh với hoa cải cũng đông.

Otofun News

Mùa này nhiều hoa gạo, đỏ rực cả đường. Năm nay đi Tây Bắc thấy toàn mận và hoa gạo. Hoa đào ít nhưng có cây nào thì đẹp tuyệt cây đó.

Otofun News

Chơi loanh quanh ở Mộc Châu tới khoảng 4 giờ chiều, bọn em xuất phát nhằm Sơn La thẳng tiến. Mục tiêu là sẽ ngủ đêm tại Sơn La, hôm sau chạy Điện Biên và chờ nhà bác BlackLac chạy thẳng từ hà Nội lên Điện Biên.

Dưới đây là ngã tư chính của Sơn La. Đường đi thẳng là gần lên dốc tham quan di tích Nhà tù Sơn La và cũng là đường đi thẳng lên Tuần Giáo, Điện Biên. Ngay ngã tư bên tay phải là khách sạn Sơn La. Cạnh khách sạn Sơn La này có quán cơm (nhà hàng Biro) ăn uống cũng được.

Otofun News

Tới Cò Nòi lúc 6 giờ chiều, lên tới Sơn La lúc 7 giờ tối. Như vậy mất 7 tiếng từ Hà Nội lên tới Sơn La, vừa đi vừa chụp ảnh ngắm cảnh (khoảng 300km). Tới Sơn La không đặt trước khách sạn nên bọn em vào giữa trung tâm để tìm chỗ nghỉ, thấy cái khách sạn Sơn La có vẻ to nên ghé vào ở. Khách sạnthì to (về xem lại thì thấy đề 2 sao) nhưng ít người ở và thiết kế cũ nên hành lang tối om, phòng ốc tương đối cũ kỹ.

Các bác có đi đâu mà chưa đặt trước khách sạn thì vào tham khảo mấy trang chudu24.com hoặc mytour.vn để đặt cho rẻ mà lại có đủ thông tin.

Tối ghé vào nhà hàng Biro ăn, may mà mùng 2 Tết mà nhà hàng đã mở cửa, thấy khá đông các nhóm thanh niên ngồi ăn lẩu uống rượu. Bọn em ăn uống gần xong thì thấy đoàn thanh niên bên cạnh kéo nhau ra về. Rượu nhiều nên mấy thanh niên chỉ mặt nhau bảo "Mày dám chỉ tay vào mặt tao" sau đó được can và đoàn đấy lục tục kéo ra cửa. Thấy có vẻ có mùi phim hành động, bọn em kéo bọn trẻ con tránh ra chỗ khác. Được mấy phút, mấy thanh niên lao vào nhau vớ bát trên bàn trên phản ném vào nhau bay tía lia, đồng thời nhảy đạp vào mặt nhau. Bọn em phải vào bếp để tránh ăn cái bát vào người. Một lúc sau thì đám đó cũng tản bớt đi nhất là lúc có mấy bác trật tự của phường đứng ngoài cổng alô liên tục.

Ngày 2: Sơn La - Điện Biên

Sáng mùng 3 Tết, trước khi xuất phát lên Điện Biên, bọn em ghé vào tham quan di tích lịch sử Nhà tù Sơn La để cho bọn trẻ con hiểu hơn về lịch sử. Tiếc là dịp Tết Bảo tàng và khu di tích đóng cửa nên chỉ đi vòng vòng bên ngoài xem và ngó vào xem Cây đào Tô Hiệu có lớn không.

Bảo tàng tỉnh sát ngay với Nhà tù Sơn La, cả 2 đều khóa cửa và không có người trực nên không vào trong được.

Otofun News

Không vào được trong nên bọn em đi vòng xung quanh thăm cảnh. Bên ngoài bức tường của Nhà tù, vẫn còn thấy nguyên lô cốt và các lỗ châu mai.

Otofun News

Otofun News

Thò máy vào chụp mấy cái ảnh. Đây là các khu phòng giam.

Otofun News

Cây đào Tô Hiệu (cây này trồng lại, giờ cũng đã khá lớn).

Otofun News


(Còn tiếp)

Trên đây là chia sẻ của thành viên Giao thông, diễn đàn Otofun. BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda Việt Nam vừa đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe tay ga chủ lực là SH 2026 và Air Blade 2026, với những thay đổi nhẹ về thiết kế, tiện ích cùng mức giá cao hơn so với bản tiền nhiệm.
Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic

Phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic vừa được giới thiệu Việt Nam với cam kết triệt tiêu tới 99% tia tử ngoại.
Lốp xe hơi - nỗi đau xa xỉ hay khoản đầu tư xịn?

Lốp xe hơi - nỗi đau xa xỉ hay khoản đầu tư xịn?

Phần lớn tài xế đều ý thức được vai trò của lốp đối với an toàn, nhưng khi đến lúc phải thay, không ít người vẫn cân đo giữa chi phí và sự an tâm.
SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

SUV điện Hyundai EO chính thức được chào bán ở Trung Quốc, giá từ 443 triệu đồng

Mẫu SUV điện Hyundai EO hoàn toàn mới hứa hẹn trở thành bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện hóa của liên doanh Hyundai - BAIC tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Kia PV5 Cargo vừa lập Kỷ lục Guinness mới khi di chuyển hơn 693 km chỉ với một lần sạc, ngay cả khi mang tải trọng tối đa, qua đó khẳng định năng lực của xe van điện thế hệ mới.
Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Bí quyết sinh lời siêu hời từ tận dụng các công cụ tài chính của VPBank

Không cần phải là chuyên gia tài chính, chỉ cần hiểu rõ nhu cầu, tận dụng đúng công cụ và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể biến tiền nhàn rỗi thành dòng tiền sinh lời mỗi ngày. Bộ đôi Super Sinh Lời Premier và Super Thịnh Vượng của VPBank chính là lời giải cho bài toán tài chính cá nhân hiện đại – nơi mà “tiền làm việc” thay bạn, mỗi ngày.
Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati ra mắt bộ đôi xe điện Folgore tại Việt Nam

Maserati Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore, giá từ 5,495 đến 13,314 tỷ đồng, mở đầu chiến lược điện hóa thương hiệu Ý.
Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Phiên bản di động