Ngay sau khi công bố mẫu xe mô tô "đầu đàn" - CB1000R hoàn toàn mới, Honda đã liên tiếp cho ra mắt các phiên bản "nhỏ gọn" tiếp theo, mở đầu là CB125R và CB300R. Nếu như CB125R dành cho những người mới chơi, lần đầu làm quen với xe côn tay thì CB300R lại là sự lựa chọn cho những người muốn phát triển kĩ năng lái và tận hưởng cảm giác "phiêu" sau mỗi cú vặn ga.
Tương tự như CB1000R, Honda CB300R thừa hưởng thiết kế lạ mắt từ mẫu mô tô ý tưởng Neo Sports Cafe nhưng kích thước lại không quá đồ sộ. Xe dài 2012 mm, rộng 802 mm và cao 1052 mm, chiều cao yên 799 mm.
Honda CB300R sử dụng lốp trước kích thước 110/70R17 và lốp sau 150/60R17. |
Bộ khung xe là loại thép hình ống mới, hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược 41 mm trong khi ở phía sau là giảm xóc đơn có thể điều chỉnh được. Cùm phanh trước có 4 piston, xe sử dụng đĩa trước đường kính 296 mm và đĩa sau 220 mm với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn.
Đồng hồ điện tử thiết kế tối giản nhưng thể hiện đầy đủ các thông số. |
Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 286 cc phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng kết hợp với hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 31,5 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 27,5 Nm ở vòng tua 7.500 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ với 1 lít xăng CB300R có thể đi được 35,75 km.
Một số nguồn tin cho rằng, CB300R rất có thể sẽ được tung ra thị trường Ấn Độ - quốc gia có sức tăng trưởng thị trường xe máy khá lớn trong vài năm trở lại đây - vào năm sau.
Mạnh Quân