Theo thông báo của Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, lô Ford Explorer sắp sửa được đưa về trong tháng 12 có một số điều chỉnh về trang bị. Cụ thể, lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ. Sự thay đổi này xuất hiện trên các xe được sản xuất từ tháng 7/2022 và đáng chú ý rằng giá bán lẻ đề xuất của Ford Explorer vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng.
Có mức giá niêm yết 2,366 tỷ đồng, nhưng để hoàn thành các nghĩa vụ đóng thuế và chi phí, các khách hàng tại Việt Nam phải bỏ ra con số khoảng 2,7 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm giá xe, lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, tiền biển số. Do là mẫu xe hot và khan hàng, Explorer cũng đang chịu cảnh bán "bia kèm lạc". Với 150-200 triệu tiền phụ kiện thêm vào, người dùng phải chi gần 3 tỷ để nhận xe sớm. Như vậy, mức giá lăn bánh của SUV Mỹ không hề rẻ.
Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào đầu năm nay, Ford Explorer 2022 vẫn thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý, thậm chí có tháng đỉnh điểm lên tới 350 triệu đồng. Nguyên nhân là do trong năm nay, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn liên tục xảy ra trên thế giới, ảnh hưởng đến nguồn cung của những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và đồng thời Ford Explorer cũng là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam nên cán cân cung - cầu vẫn mãi không có dấu hiệu thăng bằng.
So với đời trước, Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng nay đổi sang loại LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới.
Nội thất xe cũng có thiết kế hiện hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.
Về công nghệ an toàn, Ford tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong phân khúc khi tích hợp gói Co-Pilot360 lên Explorer, gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.
Phương Huyền