Theo đó, xe có lưới tản nhiệt đóng kín cùng dòng chữ Explorer trải dài ở phần đầu xe khiến nhiều người chắc chắn đây chính là mẫu Ford Explorer chạy điện đã từng được hãng xe Mỹ giới thiệu từ hồi tháng 3.
Tuy nhiên, chiếc xe Ford Explorer điện tại Việt Nam này mang biển Châu Âu nên nhiều khả năng nó được đưa về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất để chụp, quay tư liệu quảng cáo.
Hiện Ford Việt Nam cũng chưa lên tiếng và chưa thông báo kế hoạch phân phối mẫu xe này. Trên thực tế, mẫu xe này được ra mắt nhưng vẫn chưa mở bán trên toàn cầu, ít nhất phải tới giữa năm 2024 Explorer EV mới được tung ra thị trường. Nên khả năng xe ra mắt tại Việt Nam là rất ít.
SUV điện Ford Explorer EV là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Mỹ sử dụng kiến trúc MEB của Tập đoàn Volkswagen, như một phần của sự hợp tác giữa Ford và Volkswagen. Về mặt thiết kế, Ford Explorer EV trông chắc chắn hơn ID.4, với nhiều đường thẳng hơn, thân hình vuông vức và dáng cơ bắp, mạnh mẽ hơn.
Các chi tiết nổi bật về thiết kế trên chiếc SUV điện có lưới tản nhiệt đóng kín như một tấm “khiên”, đèn ban ngày đan xen với dòng chữ Explorer bao quanh tấm chắn, tấm bảo vệ chữ U và đèn hậu dọc gợi nhớ đến mẫu Explorer thông thường.
Tiếp đến là cột A màu đen và cột C tạo hình độc đáo tạo ra hiệu ứng mái nổi. Thiết kế mâm xe hợp kim được tối ưu hóa tính khí động học với các kích thước 19, 20 và 21 inch.
Bên trong cabin, Ford Explorer EV nổi bật với thiết kế hiện đại, với điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng trung tâm Ford Sync Move kích thước 15 inch kiểu dọc, có thể nâng lên hạ xuống một cách mượt mà theo góc 30 độ. Xe còn có bảng kỹ thuật số 5 inch hiển thị dữ liệu lái, dung lượng pin và tình trạng các tính năng hỗ trợ tự động.
Ngoài ra, Ford Explorer EV còn có một bàn di chuột haptic tiện dụng ngay dưới màn hình trung tâm để điều khiển các tính năng bao gồm âm lượng hệ thống âm thanh hay các công nghệ hỗ trợ lái.
Các tính năng tiện nghi tiêu chuẩn được trang bị trên Ford Explorer EV có: chìa khóa thông minh, điều hòa hai vùng, Android Auto/Apple CarPlay không dây, đèn nền nội thất 10 màu,…
Về trang bị an toàn, chiếc SUV chạy điện này sẽ được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe để kích hoạt một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Ở thời điểm hiện tại Ford chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật của Explorer điện.
Ford Explorer EV sẽ là ba tuỳ chọn động cơ: hệ truyền động mô-tơ đơn có công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km; động cơ mô-tơ đơn có công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km; động cơ mô-tơ đôi có công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.
Linh Lê