(OTOFUN) - Cách đây vài giờ đồng hồ, Ford đã chính thức giới thiệu Fiesta mới tại sự kiện Go Further được tổ chức rất quy mô ở Cologne, Đức. Tại đây, Ford đã trình làng các mẫu xe nổi bật của hãng, từ những mẫu xe đua đã làm nên danh tiếng ở các giải đua lớn cho tới các mẫu SUV, sedan như Focus RS, C-Max, Ranger, EcoSport hay xe van Transit. Đặc biệt, hãng xe Mỹ cũng giới thiệu tới người xem Fiesta đã chuyển mình như thế nào trong suốt 40 năm qua, từ một chiếc xe thô kệch lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1976 cho tới phiên bản mới nhất, hội tụ vô vàn công nghệ hiện đại và cảm giác lái thú vị.
Tương tự như EcoSport vừa ra mắt cách đây không lâu, cụm phím bấm vật lý ở đời xe trước đến nay đã được gói gọn lại trong một màn hình cảm ứng 8 inch. Tiếp đó, thay thế cho hệ thống SYNC2 đã trở nên lỗi thời là hệ thống giải trí SYNC3 với giao diện mới, dễ thao tác, cùng với đó là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và cửa sổ trời toàn cảnh. Các tính năng an toàn được cập nhật với 15 hệ thống hỗ trợ lái xe mới. Đáng chú ý là hệ thống tránh va chạm từ xa, có thể "nhìn" thấy các vật cản phía trước từ khoảng cách 130 mét và tự động phanh khi cần thiết.
Động cơ EcoBoost 1.0 lít - cỗ máy đã gây được tiếng vang lớn cho Ford trong những năm qua tiếp tục hiện diện trên Fiesta mới nhưng có một vài tinh chỉnh nhỏ, một trong số đó là chế độ vô hiệu hóa xy-lanh. Theo Ford, khi động cơ sản sinh ra quá nhiều sức mạnh, động cơ EcoBoost 1.0 lít 3 xy-lanh có thể hoạt động như một động cơ 2 xy-lanh. Từ đó giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu thêm 6%. Công nghệ này đã xuất hiện ở động cơ 4 xy-lanh nhưng đây là lần đầu tiên Ford ứng dụng vào động cơ 3 xy-lanh. Ngoài ra, phiên bản máy dầu TDCi cũng song hành cùng máy xăng tăng áp.
Một số hình ảnh về Fiesta 2017 vừa ra mắt ở Cologne, Đức: