Chi tiết Chevrolet Trax 2017 giá 769 triệu đồng vừa ra mắt tại Việt Nam Ford sẽ ra mắt nhiều xe gầm cao mới trong tương lai gần Hyundai SantaFe 2018 lộ diện trên đường thử băng tuyết |
Sau một thời gian khá dài liên tục chiếm lĩnh vị trí đầu bảng ở nhiều thị trường trên toàn cầu, giờ là lúc Ford cần làm mới mẫu bán tải ăn khách Ranger của họ.
Mới đây, thế hệ Ranger mới (được cho là sẽ mang niên hiệu 2019 khi ra mắt) đã được phát hiện đang được thử nghiệm bên ngoài khuôn viên trung tâm Deadborn của hãng xe Mỹ. Mặc dù được ngụy trang rất kĩ lưỡng nhưng không khó để nhận ra rằng xe mới vẫn có những đường nét quen thuộc với thế hệ hiện tại.
Thực tế, ngay từ đầu năm nay, Ford đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin Ranger trở lại Mỹ vào năm 2019 sau 30 năm "xa xứ". Thiếu vắng Ranger trong suốt một thời gian dài đã để một lỗ hổng lớn trong việc kinh doanh của Ford tại thị trường xe số một thế giới này.
Sự thiếu hụt này một phần gián tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng F-150 nhưng cũng đồng thời trao cho các đối thủ cơ hội chiếm lĩnh thị phần với các mẫu bán tải mũi nhọn khác như GMC Canyon, Chevrolet Colorado, Honda Redgeline. Điều đó càng lúc thôi thúc Ford quay trở lại cuộc chơi ngay trên chính quê nhà.
Nhìn ở góc độ khác, xe bán tải cỡ nhỏ là một phương tiện lý tưởng cho những ai ưa thích các hoạt động dã ngoại ngoài trời như chèo thuyền, leo núi, cắm trại cuối tuần hay thậm chí là khám phá những vùng đất mới mà các dòng xe bán tải kích thước lớn khó "đặt chân" tới. Trên thực tế, ở một số quốc gia Đông Nam Á, bán tải cỡ nhỏ là lựa chọn phù hợp với nhu cầu của đại đa số các khách hàng, hơn hẳn các mẫu xe bán tải to lớn khác: không quá cồng kềnh khi đi phố nhưng vẫn đủ an toàn và chắc chắn khi đi trên cao tốc hay off-road.
Với sự trở lại của Ranger, Ford sẽ hoàn thành danh mục sản phẩm bán tải từ cỡ nhỏ, cỡ trung cho đến những mẫu xe kích cỡ "khủng". Vậy, Ranger 2019 có gì mới ?
Tới nay, những thông tin hé lộ đã cho biết Ford Úc sẽ là đơn vị đảm nhận phát triển xe mới, dự kiến Ranger 2019 được lắp ráp tại nhà máy ở Michigan.
Theo Caranddriver, động cơ 4 xy-lanh tăng áp EcoBoost 2.3L hứa hẹn là trang bị tiêu chuẩn trong khi động cơ EcoBoosrt 2.7L hoặc 3.5L V6 sẽ là những tùy chọn lớn hơn ở phiên bản Premium hay Sport. Về phần mình, ngoài động cơ dầu 3.2L, rất có thể Ford sẽ cung cấp động cơ dầu V6 3.0L - cùng loại động cơ với F-150. Hệ dẫn động cầu sau vẫn là trang bị tiêu chuẩn trong khi các phiên bản cao cấp hơn sở hữu hệ dẫn động hai cầu 4x4 hoặc dẫn động hai cầu toàn thời gian (AWD).
Nếu mọi việc suôn sẻ, Ford sẽ tung ra Ranger 2019 trong năm tới - mở đường cho sự trở lại của Bronco (mẫu SUV dựa trên cùng khung gầm Ranger nhưng thiên về công năng hơn là Everest). Để cạnh tranh với các đối thủ ngay trên sân nhà, giá khởi điểm có thể là 25.000 USD bản tiêu chuẩn và trên 40.000 USD ở các bản cao cấp hơn.
Mạnh Quân