Cụ thể, lực lượng chức năng đã xử lý thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 1.327 xe; từ chối cấp phù hiệu là 572 xe. Chỉ tính riêng trong tháng Hai vừa qua, các Sở Giao thông Vận tải đã thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 695 xe; từ chối cấp phù hiệu là 258 xe.
Về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, trong tháng Hai, cả nước có tổng số 65.414 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,086 lần/1.000km, tăng 8,9% so với tháng Một trước đó và giảm 85,1% so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả thống kê tháng Hai cho thấy, bình quân có 73% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục, trong đó 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục gồm Sơn La, Quảng Trị, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Bình Định, Hòa Bình, Lạng Sơn. Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ đề nghị Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT; tăng cường theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở đối với các phương tiện không truyền dữ liệu, đặc biệt là 10 địa phương có tỷ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất. Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải có biện pháp và liên hệ ngay với đơn vị cung cấp thiết bị để khắc phục và truyền dữ liệu đầy đủ, kịp thời về Tổng cục theo quy định; báo cáo đối với các trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải đã yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ hộp đen không thực hiện để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành tiếp tục thực hiện kiểm tra chuyên đề về truyền dữ liệu và thời gian lái xe liên tục; xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành. Đối với các trường hợp vi phạm thời gian lái xe liên tục, vi phạm không truyền dữ liệu, Tổng cục Đường bộ đề nghị các Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, đối chiếu với kết quả tổng hợp trên phần mềm của đơn vị cung cấp dịch vụ hộp đen để so sánh trước khi quyết định xử lý.