Toyota triệu hồi 2,4 triệu xe hybrid vì lỗi chết máy Honda triệu hồi hơn 230.000 xe vì lỗi hình ảnh camera lùi 49.000 chiếc Mazda 6 bị triệu hồi do lỗi hệ thống lái |
Theo đó, sẽ có hơn 11.500 chiếc Hyundai Grand i10 do Hyundai Thành Công lắp ráp kể từ ngày 7/6/2017 đến ngày 31/3/2018 phải tham gia vào đợt triệu hồi. Phía Hyundai Thành Công sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu cho các xe bị lỗi.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã đưa ra khuyến cáo: Việc bu-lông bắt puly trong quá trình lắp ráp siết quá lực so với giá trị lực tiêu chuẩn có thể dẫn đến bu-lông bị gãy trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế các chủ xe nên phối hợp và chủ động tham gia vào đợt triệu hồi của hãng.
Loạt xe Hyundai Grand i10 bị lỗi sẽ được kiểm tra, sửa chữa với thời gian khoảng 0,5 giờ/ 1 xe. Chiến dịch triệu hồi đã bắt đầu từ ngày 10/10/2018 và sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2021.
Đối với Ford Transit, số lượng xe bị triệu hồi là 6.938 xe (từ đời 2013-2016). Phía Ford sẽ phải kiểm tra, thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP).
Đợt triệu hồi cho Ford Transit sẽ kéo dài gần 1 năm, bắt đầu từ ngày 4/9/2018 đến ngày 30/8/2019. |
Nguyên nhân lỗi ở mẫu Ford Transit có thể do sự kết hợp của các yếu tố: cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết Bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng: Sáng đèn Cảnh báo lỗi Động cơ (MIL); chết máy; động cơ tắt máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.
Loạt xe Ford Transit sẽ được kiểm tra, sửa chữa với thời gian 1 giờ/xe và đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ 4/9/2018 đến 30/8/2019.
Ngoài hai đợt triệu hồi với 2 mẫu ô tô Hyundai Grand i10 và Ford Transit, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đưa ra thông báo về 1 đợt triệu hồi khác liên quan đến mẫu xe moto Kawasaki. Nhà nhập khẩu và phân phối Xe máy TC Việt Nam (TP.HCM) sẽ phải triệu hồi 140 chiếc Z900 ABS (sản xuất trong năm 2018) để kiểm tra và thay thế móc kẹp giữ dây côn và thay bình xăng mới.
Thu Hằng