Một trong những chương đáng nhớ nhất trong lịch sử đầy hào hùng và danh tiếng của Bugatti sắp sửa bước vào hồi kết. Tại triển lãm Geneva sắp diễn ra tới đây, Bugatti sẽ trưng bày chiếc Veyron thứ 450 mang tên La Finale, cũng là chiếc cuối cùng trong dòng xe này. Được phát triển dựa trên phiên bản Grand Sport Vitesse, La Finale sẽ được bán cho một vị chủ nhân giàu có tại Trung Đông với giá bán chưa được tiết lộ, song chắc chắn sẽ vượt qua mức giá trung bình là 2,6 triệu USD cho một chiếc Veyron.

Khi thiết kế La Finale, Bugatti lấy nguồn cảm hứng từ chiếc Veyron đầu tiên xuất xưởng cách đây đúng 10 năm. Cả hai chiếc xe đều sở hữu tông màu đỏ-đen chủ đạo song thân xe của La Finale lại được làm bằng sợi carbon để trần, đem tới một diện mạo hết sức ấn tượng so với chiếc xe nguyên bản. Thậm chí theo Bugatti, La Finale là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị sợi carbon màu đỏ. Tùy chọn màu sơn carbon cho thân xe cũng rất được các chủ xe Veyron ưa chuộng, tới mức Bugatti đã đưa ra 8 lựa chọn về màu sắc cho chất liệu này.

Bugatti cũng kỷ niệm chiếc Veyron cuối cùng bằng dòng chữ “La Finale” màu đỏ đặt ở hai vị trí dưới đèn pha và đằng sau cánh gió. Bộ la-zăng của xe cũng có tông màu đỏ-đen, riêng nắp chụp bánh xe được đúc từ một khối nhôm duy nhất và còn được đính biểu tượng con voi nổi tiếng của Bugatti.

Nội thất của La Finale cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ chiếc Veyron đầu tiên. Bên cạnh tông màu be đóng vai trò chủ đạo, khoang lái của La Finale còn có bệ tỳ tay, táp-lô, táp-pi cửa và vô lăng màu đỏ. Chất liệu carbon màu đỏ cũng xuất hiện tại bảng điều khiển trung tâm, cánh cửa và ghế ngồi. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc Veyron cuối cùng cũng có thể tìm thấy dòng chữ “La Finale” tại nhiều vị trí khác nhau. Hộc đựng đồ nằm sau lưng hai chiếc ghế được đính logo hình con voi và dòng chữ “450/450”, ám chỉ số thứ tự của chiếc xe trong dây chuyền sản xuất kéo dài từ năm 2005 đến nay.

La Finale vẫn sử dụng hệ truyền động của Veyron Grand Sport Vitesse với động cơ W16 8,0 lít. Nhờ bốn bộ tăng áp, cỗ máy này có thể sản sinh công suất cực đại lên tới 1.183 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 409 km/h.

“Bugatti Veyron là minh chứng cho thấy các kỹ sư của chúng tôi sở hữu trình độ kỹ thuật mà trước đây không ai có thể tưởng tượng được, từ đó mở ra một phân khúc hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp xe hơi”, Wolfgang Durheimer, CEO của Bugatti cho biết. Không chỉ có khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng, Veyron còn rất thực dụng và có thể đem tới những chuyến đi sang trọng, thoải mái cho chủ nhân. Chính điều đó đã khiến Veyron thực sự độc đáo so với những chiếc siêu xe khác trên thị trường”.
Bugatti chỉ sản xuất đúng 450 chiếc Veyron, trong đó có 300 chiếc thuộc biến thể coupe và 150 chiếc mui trần Grand Sport. Thực chất, toàn bộ những chiếc coupe đều đã được bán hết cách đây nhiều năm và giờ đây đến lượt mẫu mui trần hết hàng. Những chiếc Veyron cuối cùng sẽ tiếp tục được sản xuất từ nay tới cuối năm tại nhà máy của Bugatti ở Molsheim, Pháp. Sau đó, có thể Bugatti sẽ tiến hành nghiên cứu và sản xuất chiếc xe kế nhiệm cho Veyron có tên Chiron. Nhờ hệ thống hybrid, Chiron sẽ có sức mạnh đáng nể hơn đàn anh song thời gian ra mắt có lẽ vẫn còn rất xa trong tương lai.
Một số hình ảnh khác về Bugatti Veyron La Finale:








