Suzuki giới thiệu xe thể thao sử dụng động cơ của siêu mô tô Hayabusa Bán 5.500 xe máy mỗi ngày, Honda Việt Nam lo "sốt vó" trước đợt khan hàng sắp tới Honda Vision đội giá lên tới 50 triệu đồng |
Bước sang tháng 6, thị trường xe ga vẫn còn khá nóng do nhu cầu mua sắm xe của người dùng tăng cao cũng như việc Honda Việt Nam hạn chế nguồn cung xe ga trong nước. Kể từ tháng 5 vừa qua, giá thành một số mẫu xe ga Honda đã tăng mạnh sau khi có thông tin về việc xe ga Honda sẽ khan hàng trong thời gian tới.
Đáng chú ý, mẫu xe tay ga ăn khách nhất hãng Vision liên tục tăng giá. Theo tìm hiểu của Otofun News, tại đại lý Honda ở Hà Nội, giá Vision đang đẩy lên mức cao. Dù vậy, nhân viên bán hàng thậm chí không dám nhận cọc do không chắc chắn thời gian giao xe cho khách.
Người dân kêu trời vì giá Vision |
Cụ thể, tại nhiều đại lý kinh doanh xe Honda cho thấy giá xe Vision hiện đang chênh lệch từ 14 – 19 triệu đồng so với đề xuất: Honda Vision Tiêu chuẩn hiện được chào bán với giá 44 triệu đồng; Vision Cao cấp được báo giá 47 triệu đồng; Vision Đặc biệt có giá 48 triệu đồng; cá biệt mẫu Vision Cá tính được chào bán với mức 53 triệu đồng, chênh gần 19 triệu đồng so với giá đề xuất.
Mức chênh của Vision ngang với chiếc xe Wave hiện tại khiến người tiêu dùng khóc thét. Thực tế, không chỉ Vision, rất nhiều mẫu xe khác của Honda đội giá như SH, Air Blade, nhưng Vision là cái tên nổi bật nhất do mức chênh cao nhất. Lý do gì khiến Vision tăng giá bất chấp như vậy?
Người dân đổ xô "săn" xe khiến giá đội lên
Mới đây, Honda Việt Nam chính thức lên tiếng thông báo hạn chế nguồn cung xe ga sản xuất trong nước. Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã thông báo về việc này do thiếu hụt nguyên liệu đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất xe, dẫn đến việc xe ga về đại lý khá nhỏ giọt. Trước xác nhận của Honda, người dân lo ngại tình trạng khan hàng sẽ kéo dài nên mong muốn được mua xe càng sớm càng tốt. Tâm lý này dẫn đến tình trạng các tư vấn đẩy giá xe lên cao để người dân không phải chờ đợi quá lâu nếu muốn có xe sớm. Bên cạnh đó, với một số đại lý không chắc chắn về lượng hàng về, nhân viên bán hàng không dám nhận cọc từ khách.
Các đại lý tăng giá bán nhằm duy trì chi phí vận hành
Theo nhiều đại lý, cửa hàng, nguyên nhân lượng xe nhập về ít do nguồn xe từ hãng cung cấp giảm mạnh khi nguồn phụ tùng, linh kiện lắp ráp khan hiếm. Vì nguồn xe quá ít nên buộc lòng phải tăng giá bán so với giá đề xuất của hãng để có thể duy trì chi phí vận hành, hoạt động của cửa hàng… Hiện nay, nhiều cửa hàng hầu như chỉ bán các loại xe số để bù đắp lại doanh thu bị sụt giảm của các loại xe tay ga.
Bên cạnh đó, dù không biến động giá mạnh như xe tay ga của Honda nhưng theo một số đại lý, cửa hàng ủy quyền của các hãng xe khác thì lượng xe nhập về cũng bị giảm so với đầu năm nay.
Phương Huyền