home

Giám đốc thiết kế BMW: "Chúng tôi làm lưới tản nhiệt to vì người Trung Quốc thích thế"

Khánh Đoàn Khánh Đoàn 16:51 | 27/06/2019
Trao đổi với báo giới, ông Adrian van Hooydonk - giám đốc phụ trách mảng thiết kế của BMW cho biết lý do lưới tản nhiệt trên các mẫu xe mới như 7-Series và BMW X7 có kích thước khổng lồ vì để chiều lòng khách hàng Trung Quốc. 

Ngay từ khi BMW công bố thiết kế của các mẫu xe mới như 7 Series 2019 hay các dòng SUV X5, X7 với cụm lưới tản nhiệt truyền thống hình quả thận to một cách bất thường, không chỉ khách hàng mà còn cả báo giới tỏ ra khó hiểu về thiết kế có phần "cộc kệch" này. Thậm chí thiết kế to bất thường của cụm lưới tản nhiệt mới còn tạo lên cả một trào lưu chế ảnh trên mạng, chế diễu thiết kế mới được nhiều người cho là xấu xí của BMW.

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
BMW X5 2019 có lưới tản nhiệt to gần gấp đôi thế hệ trước
giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Một bức ảnh chế diễu thiết kế lưới tản nhiệt mới của BMW trên mạng Internet

Chia sẻ với tạp chí Motoring trong 1 cuộc họp ngắn, ông Adrian van Hooydonk - giám đốc phụ trách mảng thiết kế của BMW cho biết:

"Trong quá trình thiết kế ngoại thất cho phiên bản mới của của các dòng xe BMW, tôi được nghe nhiều nhận xét rằng các thế hệ xe liền kề của hãng đang quá giống nhau. Mục tiêu của tôi là đưa ra thiết kế mà mọi người đều thích song không phải lúc nào cũng có thể"

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Adrian van Hooydonk - giám đốc phụ trách mảng thiết kế của BMW

Ông cũng cho rằng phản ứng trái chiều là hoàn toàn bình thường khi xe BMW bán ra trên phạm vi toàn cầu với hàng trăm văn hoá khác nhau ở các nước. Đối tượng khách hàng châu Âu không thích quá phô trương nên phản ứng dữ dội với thiết kế mới. Bù lại một trong những thị trường đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho BMW là Trung Quốc thì lại vô cùng hào hứng với thiết kế cụm lưới tản nhiệt kiểu "hoành tráng" này.

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Khác với phần còn lại, người Trung Quốc đặc biệt thích thiết kế mới của BMW

Không chỉ thiết kế chiều lòng đối tượng khách hàng Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới, BMW còn cho ra nhiều phiên bản đặc biệt dành riêng cho quốc gia tỷ dân này. Ví dụ như chiếc BMW 3 Series Li 2019 với trục cơ sở kéo dài chỉ bán tại Trung Quốc.

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Mẫu xe hạng C - BMW 3 Series Li dành riêng cho thị trường Trung Quốc với trục cơ sở kéo dài có hàng ghế sau rộng tương đương 1 chiếc xe hạng D.

Việc chăm sóc đặc biệt cho thị trường Trung Quốc rõ ràng đến từ việc đây là thị trường lớn thứ 2 và đặc biệt quan trọng với BMW. Trong năm 2018 vừa qua, một mình Trung Quốc sở hữu doanh số xe BMW bằng 60% toàn châu Âu. Không chỉ có doanh số khủng, Trung Quốc còn là 1 trong những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất của BMW nên cũng dễ hiểu khi hãng xe Đức đang dành nhiều ưu tiên đặc biệt cho quốc gia này.

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Một mình Trung Quốc có doanh số xe BMW bằng 60% toàn châu Âu

Ngoài BMW còn rất nhiều hãng xe đặc biệt ưu ái thị trường Trung Quốc, ví dụ như Hyundai với mẫu Santafe 2019 trục cơ sở dài có trang bị vượt trội so với bản quốc tế, Kia với Cerato, Volkswagen với Lavida (biến thể của Passat). Trong tương lai gần, sẽ không chỉ có BMW thiết kế xe theo sở thích của người Trung Quốc mà còn kéo theo nhiều hãng xe khác.

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Trong vòng 10 năm gần đây, doanh số BMW tại Trung Quốc đã tăng trưởng lên đến 1321%. Con số này tại châu Âu chỉ là 20,8%

Chùm ảnh chế của cư dân mạng chế diễu thiết kế lưới tản nhiệt to bất thường của BMW:

giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Cư dân mạng thiết kế lại lưới tản nhiệt cho 7-Series đời mới
giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
giam doc thiet ke cua bmw chung toi lam luoi tan nhiet to vi nguoi trung quoc thich the
Thiết kế lưới tản nhiệt của BMW thành trào lưu chế ảnh hài hước trên các trang mạng xã hội

Khánh Đoàn

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

BMW F850 GS Adventure 2019 chào sân Đông Nam Á

BMW F850 GS Adventure 2019 chào sân Đông Nam Á

Mẫu môtô địa hình tầm trung cạnh tranh với KTM 790 Adventure R có nhiều điểm thay đổi rõ rệt so với thế hệ cũ trước đó.
Thaco và BMW phối hợp thực hiện chương trình chăm sóc tận nơi 'BMW Service Clinic'

Thaco và BMW phối hợp thực hiện chương trình chăm sóc tận nơi 'BMW Service Clinic'

Dịch vụ chăm sóc tận nơi "BMW Service Clinic” đã hoàn thành chặng đầu tiên tại Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ – Kiên Giang, Nha Trang, Quảng Ninh, Dak Lak và đang hướng đến các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Huế Đà Lạt, Vũng Tàu...
BMW 8 Series Gran Coupe lộ diện trước ngày ra mắt

BMW 8 Series Gran Coupe lộ diện trước ngày ra mắt

Mặc dù cách này ra mắt  không còn bao xa, tuy nhiên mới đây những hình ảnh chính thức của mẫu xe thể thao BMW 8 Series Gran Coupe đã được tung lên mạng xã hội.
Vượt 2 đại gia nước Đức Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất

Vượt 2 đại gia nước Đức Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất

Theo khảo sát của Kantar Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới khi vượt qua Mercedes-Benz và BMW.
BMW M8 chính thức ra mắt, mạnh không kém siêu xe

BMW M8 chính thức ra mắt, mạnh không kém siêu xe

BMW M8 là mẫu xe thể thao hiệu suất cao mạnh mẽ nhất của hãng xe Đức tính thới thời điểm hiện tại. 
BMW X5 2019 có giá từ 3,6 tỷ đồng tại Malaysia

BMW X5 2019 có giá từ 3,6 tỷ đồng tại Malaysia

Mẫu SUV hạng sang BMW X5 chính thức được giới thiệu đến thị trường Malaysia với chỉ một phiên bản xDrive 40i M-Sport, giá bán gần 3,6 tỷ đồng.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW sẽ khai tử X4, Z4 và 8-Series

BMW xác nhận dừng sản xuất ba mẫu xe X4, Z4 và 8-Series do doanh số sụt giảm, đồng thời tập trung nguồn lực phát triển nền tảng xe điện Neue Klasse. Quyết định này đánh dấu giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, khép lại một phần di sản thể thao của thương hiệu Đức.
Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập 22 chiếc BMW M hiếm có sẽ được bán đấu giá ước tính hơn 100 tỷ đồng

Bộ sưu tập xe hiệu suất cao BMW M mang tên “The Best of M Collection”, quy tụ 50 năm di sản tốc độ của thương hiệu Đức, sẽ được đưa ra đấu giá tại Munich trong tháng 10 này.
BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW thành công bất chấp tranh cãi lưới tản nhiệt cỡ lớn

BMW khẳng định lưới tản nhiệt cỡ lớn không làm giảm doanh số mà ngược lại giúp hãng bán nhiều xe hơn, tiếp tục duy trì bản sắc thiết kế Neue Klasse.
Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz bác bỏ tin đồn sẽ dùng động cơ của đối thủ BMW

Mercedes-Benz đã chính thức bác bỏ tin đồn về thỏa thuận cung cấp động cơ với BMW, khẳng định toàn bộ dải động cơ của hãng sẽ tiếp tục được phát triển nội bộ và mang dấu ấn “Made in Stuttgart.”
Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

Sau Mercedes-Benz, bây giờ đến lượt BMW nói "cấm động cơ xăng sẽ hủy diệt cả ngành xe"

BMW đang giữ lập trường thận trọng trước lộ trình cấm động cơ đốt trong năm 2035 của EU, đồng thời nhấn mạnh quyền lựa chọn tự do của khách hàng.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động