Thaco và BMW phối hợp thực hiện chương trình chăm sóc tận nơi 'BMW Service Clinic' |
Bề ngoài F850 GS Adventure cho người xem cảm giác chiếc xe to lớn hơn thế hệ trước đây. Thực tế, F850 GS Adventure nặng hơn phiên bản cũ 12 kg. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 20 mm so với xe cũ. Cách phối màu cá tính là điểm nhấn rõ rệt ở F850 GS Adventure.
Xe vẫn sử dụng vành nan hoa kích thước 21 inch phía trước và 17 inch phía sau nhưng được sơn vàng. Kính chắn gió ở F850 GS Adventure điều chỉnh được, xe có sẵn khung bảo vệ và dung tích bình xăng (23 lít) lớn hơn bản thường (15 lít).
F850 GS Adventure sử dụng đèn LED như thế hệ cũ nhưng thiết kế mềm mại hơn. Đèn pha ở F850 GS Adventure là đèn LED, khác với xe cũ là bóng halogen. BMW Motorrad lắp thêm hai đèn trợ sáng phía dưới khi đi tối.
Chiều cao yên F850 GS Adventure được giảm bớt so với thế hệ xe trước, xuống 875 mm. Khá cao so với vóc dáng người châu Á. Thông số này có thể thay đổi tăng, giảm theo từng lựa chọn kiểu yên khác nhau. Thấp nhất là 815 mm và cao nhất là 890 mm. Trong ảnh, chiều cao yên đạt mức 890 mm. Baga sau làm bằng nhôm chắc chắn.
Không chỉ ngoại hình, động cơ xe cũng cho sức mạnh vượt trội đáng kể so với trước, vốn dùng động cơ 798 phân khối. BMW F850 GS Adventure sử dụng động cơ 853 phân khối cho ra 92 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 86 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp cùng hai chế độ lái Rain và Road.
Đồng hồ đôi và màn hình đơn sắc ở thế hệ cũ đã biến mất. Tất cả các thông tin về tình trạng xe được gói gọn trong màn hình LCD sắc nét. Chiếc xe cũng cho người lái biết các thông tin khác như bản đồ, thông tin cuộc gọi (kết nối với smartphone qua bluetooth). Ở các khu vực không có mạng 3G, bản đồ ngoại tuyến vẫn hoạt động tốt.
Cấu hình hệ thống phanh không thay đổi so với đời xe trước. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bật, tắt theo ý muốn. Ở Malaysia, F850 GS Adventure có giá bán hơn 20.000 USD.
Mạnh Quân