home

Hà Giang đẹp nhưng nguy hiểm với người ít đi đường núi

Ofer - Trần Thế Đức Ofer - Trần Thế Đức 10:27 | 12/11/2020
Hà Giang cảnh rất đẹp, hùng vĩ nhưng sẽ cực kỳ nguy hiểm với những người chưa hoặc ít có kinh nghiệm đi đường núi.
Đường vành đai 2 trên cao Vọng - Sở: Vì thông nên tắc! Tìm lại được xe sau 3 năm mất tích Tâm sự của một gã 'óc chó'
Hà Giang đẹp nhưng nguy hiểm với người ít đi đường núi
Hà Giang cảnh rất đẹp, rất hùng vĩ... nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm với những người chưa hoặc ít kinh nghiệm đi đường núi

Nhân vụ tai nạn vừa xảy ra ở Đồng Văn, Hà Giang của nhóm du khách Đà Nẵng khi đi xuống sông Nho Quế và mình cũng vừa đi ở đó về nên mình xin chia sẻ mấy dòng về đường đi:

Hà Giang cảnh thì rất đẹp, rất hùng vĩ nhưng nó cũng sẽ cực kỳ nguy hiểm với những người chưa hoặc ít có kinh nghiệm khi đi đường miền núi. Mùa này là mùa hoa tam giác mạch và nhất là từ khi sông Nho Quế được ngăn xây đập thủy điện nên lượng người khắp cả nước đổ về đây ngắm cảnh, đi thuyền ngắm hẻm Tu Sản càng đông.

Hà Giang đẹp nhưng nguy hiểm với người ít đi đường núi

Hiện đang có 2 cách đi thuyền (phổ biến) ở sông Nho Quế :

1. Đi đường Tà Làng:

Từ thị trấn Đồng Văn đi tầm gần 5km lên Mã Pí Lèng (QL4) về phía Mèo Vạc đến ngã 3 chỗ Pải Lủng thì rẽ xuống. Du khách để ô tô trên đường và dân có dịch vụ chở xuống bến thuyền bằng xe máy (từ chỗ ngã 3 xuống đến bến thuyền tầm hơn 6km, đường dốc cao, cũng ghê răng phết).

2. Đi đường bên Mèo Vạc:

Đi gần hết đèo Mã Pí Lèng xuống gần đến Mèo Vạc, cách tầm 5km gặp ngã 3 đi Xín Cái, Sơn Vĩ thì rẽ vào đường này. Từ chỗ rẽ đi vào tầm 3,5km đi ô tô thoải mái thì đến chỗ gửi xe. Từ đây đi bộ theo đường mòn xuống bến thuyền theo chiều thẳng đứng tầm 600m. Đường này lành hơn nhưng phải leo bộ, sẽ mệt với người ít vận động nhất là khi leo lên.

Hà Giang đẹp nhưng nguy hiểm với người ít đi đường núi

Quay lại sự vụ của nhóm du khách Đà Nẵng là họ đã không đi theo 2 đường thông thường trên và dòng xe UAZ cũng có rất nhiều rủi ro về an toàn khi đi ở địa hình quá dốc và quanh co như thế này.

Mọi người đến du lịch, tham quan Hà Giang nên lưu ý

Hà Giang đẹp nhưng nguy hiểm với người ít đi đường núi

Vụ xe Uaz lao xuống vực tại Đồng Văn, Hà Giang

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 8/11/2020, tại đường liên thôn thị trấn Đồng Văn đi thôn Bản Mồ (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Một chiếc ô tô Uaz do tài xế người Hà Giang điều khiển, chở theo 6 khách du lịch người Đà Nẵng khi đi đến khu vực sông Nho Quế thì bất ngờ rơi xuống vực (sâu khoảng 40m).

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người tử vong tại chỗ và 4 người bị thương nặng.

Ofer - Trần Thế Đức

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #Hà Giang #UAZ

Có thể bạn quan tâm

Đường vành đai 2 trên cao Vọng - Sở: Vì thông nên tắc!

Đường vành đai 2 trên cao Vọng - Sở: Vì thông nên tắc!

Đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở được xây dựng với kỳ vọng giảm áp lực cho tuyến đường Trường Chinh vốn nổi tiếng tắc đường từ hàng chục năm nay. Tuy nhiên, sau ngày đầu tiên thông xe sáng nay (10/11) toàn bộ khu vực này đã ùn tắc cục bộ.
Tìm lại được xe sau 3 năm mất tích

Tìm lại được xe sau 3 năm mất tích

Thành viên blackpaint trên diễn đàn www.otofun.net bất ngờ tìm lại được chiếc Kia Morning SLX sau 3 năm mất tích.
Tâm sự của một gã 'óc chó'

Tâm sự của một gã 'óc chó'

Những tâm sự từ anh Phan Ngọc Mỹ, thành viên câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam.
Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là cuộc chơi cân bằng giữa sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển – nơi SUV thương mại hóa thành “chiến binh off-road” thực thụ.
Rợn ngợp cảnh tượng lái xe xuyên “Con đường thác lũ” ở Hà Giang

Rợn ngợp cảnh tượng lái xe xuyên “Con đường thác lũ” ở Hà Giang

Vẻ đẹp như mơ nhưng tiềm ẩn nguy hiểm chết người tại Hà Giang khi nước dội từ trên núi cao xuống đường, chạy dài hàng cây số, tạo thành một "con đường thác lũ".
Người Hà Nội đi xe gì những năm 90?

Người Hà Nội đi xe gì những năm 90?

Những năm 90, Hà Nội không có nhiều ô tô như Sài Gòn, phương tiện di chuyển chính của người dân vẫn là những chiếc xe 2 bánh cũ kỹ. 
Lễ hội đua off-road Tinh thần đá tìm ra người thắng cuộc

Lễ hội đua off-road Tinh thần đá tìm ra người thắng cuộc

Sau hai ngày thi đấu căng thẳng, các giải thưởng cao nhất tại các hạng mục ô tô bán chuyên, mô tô cào cào và xe ba bánh cũng tìm được chủ nhân xứng đáng.
Khoảnh khắc ấn tượng từ lễ hội Tinh thần đá

Khoảnh khắc ấn tượng từ lễ hội Tinh thần đá

Lễ hội "Tinh thần đá" diễn ra tại huyện Yên Minh, Hà Giang cuối tháng 4 vừa qua đã để lại trong lòng các vận động viên cũng như đông đảo khán giả những ký ức ấn tượng và khó quên.
Quỹ OF Vì cộng đồng trao 38 triệu cho các gia đình chịu thiên tai ở Lao Chải

Quỹ OF Vì cộng đồng trao 38 triệu cho các gia đình chịu thiên tai ở Lao Chải

10 hộ gia đình bị thiệt hại sau thiên tai ở Lao Chải đã nhận được số tiền ủng hộ, tổng cộng 38 triệu đồng từ đại diện quỹ Vì cộng đồng của Otofun, đây là số tiền do các thành viên và chi hội OF Thái Bình quyên góp.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động