![]() |
Cách đây 30 năm, một chiếc ô tô trên đường phố Hà Nội hiếm ngang siêu xe thời nay. Phương tiện di chuyển chủ yếu lúc bấy giờ của người dân là xe đạp. |
![]() |
Ba loại xe đạp phổ biến nhất thời bấy giờ là Phượng Hoàng của Trung Quốc, xe đạp Viha, xe đạp Peugeot |
![]() |
Một bãi gửi xe với toàn "siêu xe" thời bấy giờ - những chiếc Cub. |
![]() |
Những chiếc ô tô đa số đều có tuổi đời cả mấy chục năm nhưng vẫn là hàng hiếm trên phố Hà Nội |
![]() |
Phương tiện công cộng phổ biến nhất hồi đấy là xe điện với tiếng leng keng đi vào hồi ức của rất nhiều người. |
![]() |
Một cặp tình nhân trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng |
![]() |
Chiếc Nissan đời mới hồi đó tương đương với siêu xe triệu đô thời nay |
![]() |
Honda Cub là xe máy phổ biến nhất hồi đó |
![]() |
Một thanh niên dắt theo chiếc xe đạp Viha màu xanh đi bộ trên vỉa hè |
![]() |
Chiếc Honda LEAD hiếm hoi xuất hiện trên đường phố |
![]() |
Honda 67 hồi đó là xe chơi, xuất hiện không nhiều ở Hà Nội. Chỉ những công tử nhà giàu mới đủ điều kiện sở hữu cho mình một chiếc 67 thời thượng. |
![]() |
Sau mở cửa, kinh tế phát triển, Hà Nội dần có nhiều xe máy hơn |
![]() |
Tàu điện và xe buýt Hải Âu là hai phương tiện di chuyển phổ biến thời đó |
![]() |
![]() |
Phố Tràng Tiền những năm 1990 |
![]() |
Xe buýt Hải Âu và một chiếc U-oát của Nga (UAZ) |
![]() |
Xe buýt điện cũng là một trong những phương tiện chuyên chở thời đó |
![]() |
Xích lô ngày ấy là phương tiện chính để vận chuyển hàng hóa và chở khách |
![]() |
Chiếc Honda Cub là tài sản giá trị nhất của người Hà Nội 20 năm trước |
Khánh Đoàn