home

Hà Nội: Dự kiến chi gần 7.800 tỷ đồng cho tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục

11:31 | 17/06/2017
Hà Nội đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục với chiều dài 2,2 km, thuộc dự án xây dựng đường Vành đai 1, tổng mức đầu tư lên đến gần 7.800 tỷ đồng, trong đó tiền giải phóng mặt bằng, tái định cư hơn 6.400 tỷ đồng…
TP Hồ Chí Minh: Mặt đường Quốc lộ 1 lún nặng "Hết hồn" xe máy đi ngược chiều ở đường vành đai 3 trên cao Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Không để xe tự chế tự tung tự tác

Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội trình lên UBND TP Hà Nội thẩm định, phê duyệt.

ha noi du kien chi gan 7800 ty dong cho tuyen duong hoang cau voi phuc
Tuyến đường "đắt nhất hành tinh" - đường vành đai 1 đang được Hà Nội lên kế hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng.

Theo tờ trình, tuyến đường có chiều dài 2,2 km với mặt cắt ngang 50 m. Điểm đầu của tuyến đường giao cắt với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu. Điểm cuối tuyến đường tại nút giao thông Voi Phục.

Trên tuyến đường được thiết kế 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh.

Tổng mức đầu tư theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt và phần mở rộng phía Bắc dự án (đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ) khoảng 7.779 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư là hơn 6.400 tỷ đồng, chi phí xây lắp hơn 1.800 tỷ đồng.

Tuyến đường Vành đai 1, nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố. Đến nay Hà Nội đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch từ đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Kim Liên - Hoàng Cầu.

Nhằm phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội thành, Hà Nội đang xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng tiếp đoạn còn lại thuộc tuyến đường Vành đai 1 từ Hoàng Cầu - Voi Phục.

Đọc tiếp
Dân Trí
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bản đồ đường Vành đai 1 Hà Nội dài bao nhiêu km? Bắt đầu từ đâu, đi qua những quận nào?

Bản đồ đường Vành đai 1 Hà Nội dài bao nhiêu km? Bắt đầu từ đâu, đi qua những quận nào?

Nhìn trên hệ thống bản đồ, đường Vành đai 1 Hà Nội cho thấy tuyến này tạo thành một vòng khép kín quanh lõi trung tâm thủ đô.
Hà Nội: Thẩm định Dự án đường Hoàng Cầu - Voi Phục và Phạm Văn Đồng - Văn Tiến Dũng

Hà Nội: Thẩm định Dự án đường Hoàng Cầu - Voi Phục và Phạm Văn Đồng - Văn Tiến Dũng

Hai dự án giao thông này được xem sẽ giải tỏa khá nhiều áp lựa giao thông ở nội đô và đường Phạm Văn Đồng.
Hà Nội phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành

Hà Nội phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 1 và đường Đê La Thành đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ, tỷ lệ 1/500, tại quận Ba Đình và quận Đống Đa. Vị trí tuyến là điểm đầu giao với đường Hào Nam - Hoàng Cầu, điểm cuối giao với đường Giảng Võ - Láng Hạ. 

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động