Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, phục vụ thi công Tiểu dự án 2: Dự án Đầu tư mở rộng đường Vành đai III đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long (đoạn từ nút giao Mai Dịch đến Doãn Kế Thiện và khu vực ngõ 442 Phạm Văn Đồng).
Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch đến Mộ tổ Nguyễn Khả (đường Doãn Kế Thiện). Rào chắn ½ làn đường hiện trạng, thi công kết cấu bù vênh lên đến lớp thảm thô (BTN C19). Các phương tiện lưu thông trên ½ làn đường còn lại với bề rộng tối thiểu 7,5m. Thời gian dự kiến khoảng 20 ngày.
Hà Nội phân luồng giao thông đường Phạm Văn Đồng phục vụ thi công mở rộng đường Vành đai III đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long - Ảnh minh họa. |
Đoạn 2, tổ chức thi công đốt số 3 của hạng mục cống hộp tại Km2+188 phía trái tuyến (ngõ 442 đường Phạm Văn Đồng). Rào chắn đường Phạm Văn Đồng hiện trạng khoảng 2,5 m để thi công đốt số 3 của hạng mục cống hộp.
Các phương tiện lưu thông phần đường còn lại có bề rộng tối thiểu 8,7m. Ngoài ra, bố trí thêm đường công vụ có bề rộng khoảng 4m cho xe máy và xe thô sơ đi rẽ vào đầu ngõ 442 lưu thông qua 2 đốt cống hộp đã thi công hoàn thành, sau đó rẽ ra đường Phạm Văn Đồng. Thời gian thi công dự kiến khoảng 60 ngày.
Giai đoạn 2, thi công phần còn lại của các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới, sát mố trụ cầu) nút giao Mai Dịch, phạm vi từ nút giao Mai Dịch đến mộ tổ Nguyễn Khả (phải tuyến) và đường Doãn Kế Thiện (trái tuyến).
Sau khi kết thúc giai đoạn 1, tiến hành tháo rỡ hàng rào tôn, tổ chức phân luồng giao thông vào phần đường đã thi công xong lớp bê tông nhựa C19. Rào chắn phần đường chưa bù vênh bằng hàng rào tôn. Thi công kết cấu bù vênh theo thiết kế lên lớp thảm thô C19. Các phương tiện lưu thông trên ½ làn đường còn lại với bề rộng tối thiểu 7,5m. Thời gian thi công dự kiến khoảng 20 ngày, kể từ khi kết thúc thời gian thi công giai đoạn 1.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông TP và nhà thầu bố trí đầy đủ hệ thống biển báo đảm bảo ATGT, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng... và có công nhân hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông. Chủ động phối hợp với liên ngành để thống nhất vị trí, pha đèn tín hiệu giao thông, phương án rào chắn từng đoạn đảm bảo phù hợp với phương án phân luồng, tổ chức giao thông của dự án.