home

Hai trạm thu phí bỏ hoang ở trung tâm TP HCM

09:44 | 24/08/2017
Trạm thu phí Thủ Thiêm và cầu Bình Triệu (TP HCM) đều không còn hoạt động nhiều năm, dần trở nên hoang vắng, xuống cấp.

Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) được xây dựng năm 2011, cùng thời điểm đường hầm được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên suốt 6 năm qua, trạm thu phí vẫn chưa đưa vào sử dụng.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Hệ thống trạm thu phí Thủ Thiêm được đầu tư với 12 cabin, cách cửa hầm 340 m. Trước đó, tháng 9/2012, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (không thu tiền) trong khoảng một tháng bằng cách quẹt thẻ.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Những barie ở các làn xe không hoạt động từ khi việc thu phí thử nghiệm kết thúc. Lý do được đưa ra là vì UBND TP nhận thấy tình hình kinh tế lúc ấy chưa có dấu hiệu phục hồi, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Vì vậy nếu thực hiện thu phí sẽ có tác động nhất định đến kinh tế, xã hội, nhất là mục tiêu kiềm chế lạm phát.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Bên trong các cabin , các máy móc, bàn ghế... vẫn nguyên vị trí suốt nhiều năm qua.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Kính các quầy thu phí bị rạn vỡ. "Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng để thu phí phục vụ cho việc duy tu, bảo trì đường hầm này chứ không phải thu phí để hoàn vốn cho dự án. Tuy nhiên, sau đó trung ương có chủ trương thu phí sử dụng đường bộ nên việc bảo trì đường hầm sẽ dùng phí này thực hiện nên thành phố không triển khai thu phí ở đây nữa", Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM Trần Quang Lâm cho biết.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Trong khi đó, trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 - 2 (quận Thủ Đức) đã ngưng thu từ tháng 7/2015 sau khi hoàn vốn và bị bỏ hoang suốt hai năm qua.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Hiện bảy cabin ở trạm thu phí đều đã xuống cấp, bám đầy bụi, các barie, rào chắn, bảng giá thu phí... được xếp vào một xó dưới chân cầu Bình Triệu.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Bên trong cabin đồ đạc vứt ngổn ngang, bám đầy bụi cả trong lẫn ngoài.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Hệ thống đèn điện, máy lạnh, còi báo hiệu... hư hỏng khi không còn sử dụng một thời gian dài.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Các dải phân cách bong tróc lớp vôi vữa, gạch lát... và trở thành vật cản trên đường.

hai tram thu phi bo hoang o trung tam tp hcm

Dự án BOT cầu Bình Triệu do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) đầu tư. "Việc thu phí ở hai cầu Bình Triệu đã hoàn vốn ở giai đoạn 1 của dự án. Giai đoạn 2 bao gồm việc mở rộng Quốc lộ 13 và đường Ung Văn Kiêm, xây dựng nút giao thông Nguyễn Xí - Đinh Bộ Lĩnh và nút giao ngã năm Đài liệt sĩ. Vì vậy, trạm được giữ lại để sau này khi các hạng mục khác hoàn thành sẽ tiếp tục thu phí", ông Lê Quốc Bình (giám đốc CII) cho biết.

Đọc tiếp
Vnexpress
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị thêm một số chính sách về phí đăng kiểm, phí đường bộ trong thời gian đến cuối năm.
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 22/9 sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của "trạm thu tiền" dịch vụ sử dụng đường bộ, thay thế cho thông tư 49 về hoạt động của "trạm thu giá" dịch vụ sử dụng đường bộ. 
Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí giúp chủ xe tiết kiệm thời gian qua trạm, dễ dàng kiểm soát chi phí đi lại, đồng thời góp phần làm tăng tính minh bạch trong hoạt động ở các trạm BOT.
Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra văn bản yêu cầu các doanh nghiệp dự án BOT chuyển tên “trạm thu giá” thành “trạm thu phí” sử dụng dịch vụ đường bộ.
Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động