Honda Brio chính thức ra mắt giá từ 418 triệu đồng Honda Brio chốt ngày ra mắt 'sát nút' VinFast Fadil Honda Brio xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt |
Sáng nay, 18/6/2019 Honda đã chính thức cho ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ Brio với ba phiên bản G, RS và RS Two-Tone cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, ghi bạc thời trang, vàng năng động, cam sành điệu, đỏ đam mê và đỏ cá tính.
Theo đại diện nhà phân phối Honda Việt Nam cho biết: Trong phân khúc hạng A - Honda Brio hướng tới các đối tượng khách hàng cá nhân và gia đình... Honda Brio sẽ được bày bán chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua Hệ thống đại lý Ôtô Honda toàn quốc với giá bán lẻ đề xuất:
Bản | Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang | Vàng năng động | Đỏ đam mê | Cam sành điệu, Đỏ cá tính |
G | 418 | 418 | ||
RS | 448 | 448 | + 2 triệu | + 2 triệu |
RS Two-Tone | 452 | 452 | + 2 triệu | + 2 triệu |
Ngoài ra, Honda còn có chính sách khuyến mãi, tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 7 triệu đồng/xe cho các khách hàng đặt mua Honda Brio từ thời điểm hiện tại.
Ngoại thất
Honda Brio mới có thiết kế thiên về phong cách thể thao. Phần đầu xe rắn chắc với những đường nét uốn cong từ mặt ca lăng tới cụm đèn trước. Những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe...
Dải đèn LED của Brio được định vị với thiết kế đẹp mắt đem đến nguồn ánh sáng chất lượng đồng thời giảm thiểu nhiệt năng, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài thời gian sử dụng hơn so với thế hệ trước.
Đèn hậu và đèn phanh của Honda Brio mới được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Cánh lướt gió thể thao tích hợp với đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED, giúp nâng cao tầm nhìn và cải thiện hiệu suất khí động học bằng cách tối ưu hóa các luồng khí đi qua xe.
Brio mới bản tiêu chuẩn (G) được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 14-inch sơn bạc với điểm nhấn là thiết kế 3 chấu lớn hơn hẳn và to bản kết hợp cùng công nghệ 3D. Trong khi, bản cao cấp RS và RS 2 màu được trang bị la-zăng 15-inch đa chấu.
Honda Brio thế hệ thứ 2 có dải màu sắc ngọai thất đa dạng với 2 tông màu cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đỏ đam mê (G), Cam sành điệu (RS, RS 2 màu), Vàng năng động (RS, RS 2 màu) và Đỏ cá tính (RS, RS 2 màu). Trong đó, màu cam sành điệu với nóc xe sơn đen là màu chủ đề cho bản RS 2 màu cao cấp nhất. Bên cạnh đó là các chi tiết dành riêng cho các bản RS như: Mặt ca lăng phủ sơn đen, nẹp thân xe, ốp cản sau, cánh lướt gió và la-zăng 15-inch.
Nội thất
Honda Brio bàn G sở hữu những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen. Trong khi các bản RS và RS 2 màu được trang trí bằng những đường nét màu cam cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học trên ốp taplo giúp tăng cường tính thể thao và cao cấp.
Honda Brio thế hệ thứ 2 gia tăng chiều dài trục cơ sở thêm 60mm, không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi, tăng thêm 42mm cho không gian để chân và 60mm cho khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước. Cửa khoang hành lý được hạ thấp xuống 60mm giúp tăng thêm 90mm chiều rộng và nâng dung tích tổng thể lên 258 lít, đem đến không gian chứa đồ rộng lớn hơn.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio được trang bị màn hình giải trí hỗ trợ kết nối đa phương tiện và điện thoại thông minh giúp hành khách vừa tận hưởng những giây phút riêng tư vừa chủ động kết nối với thế giới.
Vận hành
Trái tim của Brio là động cơ 4 xi lanh 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 66Kw (89Hp) tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút. Bằng cách chế tác trục cam trở nên mỏng hơn, kéo căng xích cùng bộ đai phụ tự động và mài dũa tỉ mỉ các chi tiết đệm khiến cho ma sát động cơ trong quá trình vận hành giảm thiểu đáng kể. Bên cạnh đó, việc tích hợp ống xả vào đầu xi lanh nhằm tăng cường làm mát hệ thống buồng đốt đồng thời, sử dụng cổng nạp nhiên liệu hiệu suất cao giúp giảm lượng phát thải ra môi trường, từ đó nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.
Với công nghệ i-VTEC nguyên bản của Honda, động cơ Brio có hai van nạp và hai van xả trên mỗi xi-lanh. Tại vòng tua máy thấp, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động một van của mỗi xi lanh để tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tại vòng tua máy từ trung bình đến cao, van không tải sẽ tạm ngừng hoạt động để giúp xe tăng tốc mượt mà.
Sự cộng hưởng của động cơ 1.2 lít i-VTEC và hộp số vô cấp CVT mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và êm ái. Ngoài ra, Honda Brio còn được trang bị bộ điều khiển G-Design thực hiện kiểm soát phối hợp hộp số vô cấp CVT, van tiết lưu, hệ thống thủy lực, cho phép chuyển số mượt mà.
Honda Brio mới sử dụng cấu trúc thân vỏ dạng hộp chắc chắn với kiểu dáng và độ dày thích hợp. Bộ giảm chấn, các điểm liên kết càng chữ A, các chi tiết đuôi xe được sử dụng vật liệu siêu cứng khiến xe trở nên vững chãi. Bên cạnh đó, trục cơ sở được kéo dài và không gian đuôi xe được mở rộng. Các chi tiết trên thân vỏ có khả năng cách âm vượt trội, giúp giảm thiểu độ ồn từ mặt đường dội vào bên trong khoang xe.
An toàn
Brio mới được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tiên tiến của Honda gồm: Công nghệ G-CON nhằm bảo vệ các hành khách trong xe bằng việc kiểm soát trọng lực. Thân vỏ được Honda phát triển vượt qua các bài thử tại Trung tâm thử nghiệm tai nạn toàn cầu của Honda và chứng minh được khả năng cản phá hoàn toàn lực va chạm trực diện ở tốc độ 55km/h với vật thể bất động và 64km/h với vật thể có khả năng biến dạng.
Honda Brio cũng nhận được Chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm từ hai bên. Theo đó, mẫu xe được trang bị hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách, tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và dây an toàn ELR.
Honda Brio cũng vượt qua bài thử nghiệm cản phá lực va chạm từ phía sau ở tốc độ 50km/h mà vẫn bảo toàn không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 2 cũng như bình chứa nhiên liệu.
Ảnh Phan Linh
Thu Hằng