Honda vừa ra mắt CB650R, mẫu naked bike cỡ trung sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt tương tự người anh cả CB1000R. Thiết kế phong cách Neo Sports Cafe đặc trưng của Honda cho phép chiếc xe phô ra khối động cơ mạnh mẽ song vẫn giữ được nét thể thao hấp dẫn.
Về tổng thể, thiết kế của CB650R gần tương tự CB1000R với đèn pha trước hình tròn đặc trưng sử dụng full LED. Bình xăng gọn gàng nhưng cũng không kém phần cơ bắp với hai hốc gió kẹp sát ngay dưới tay lái.
Yên xe chia nửa nhưng vẫn rất liền mạch, chiều cao yên 810mm. Honda cũng rất tinh ý khi đã trang bị tay xách sau cho mẫu xe này. Nhờ thiết kế kết hợp các điểm mạnh của cả 3 dòng xe, CB650R có vị trí cầm lái vừa thoải mái mà vẫn giữ được cảm giác ngồi thể thao.
Khung xe của CB650R 2019 thiết kế dạng kim cương, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập thay vì rèn như trước, giúp giảm 1,9kg trọng lượng. Cùng với việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh giúp cứng hơn về phía đầu xe và linh hoạt hơn ở phần giữa khung bao bọc động cơ mang đến cho xe khả năng vận hành cân bằng cùng phản hồi tốt hơn.
Trọng lượng khô của CB650R 2019 đạt mức 202kg, nhẹ hơn thế hệ trước 6kg nhờ hệ thống khung sườn hoàn toàn mới.
Phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh.
CB650R 2019 được trang bị khối động cơ 650cc cho công suất tối đa 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 v/p, hộp số 6 cấp. Khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình.
Ngoài ra CB650R mới còn được trang bị đồng hồ hiển thị LCD, phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo và nhiều trang bị an toàn khác. Dự kiến xe sẽ được đưa về Việt Nam vào năm sau qua các showroom và đại lý chính hãng của Honda.
Khánh Đoàn