home

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 09:45 | 03/12/2021
Honda City là lựa chọn cho những tài xế muốn mua một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng vẫn đề cao cảm giác lái, khả năng vận hành.
Hậu giãn cách xã hội, doanh số ô tô Honda tăng trưởng 123% so với tháng trước Honda Việt Nam ghi nhận tăng trưởng trong nửa đầu năm tài chính 2022 Honda City có gì để chinh phục khách hàng Việt? Honda City - Đâu chỉ đi phố?

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Nhiều chuyên gia về thị trường ô tô nhận định, trước đây, khách hàng mua những mẫu xe cỡ nhỏ ở Việt Nam chủ yếu giải quyết vấn đề có một chiếc ô tô để tránh mưa, nắng thay vì đi xe máy. Bởi vậy, nhu cầu của người dùng chỉ dừng lại ở những khái niệm như mức giá, độ bền, chi phí sử dụng hoặc thêm nữa là những trang bị tiện nghi. Nhưng gần đây, khi lớp khách hàng trẻ ngày càng đông, thì những yêu cầu về một chiếc ô tô ngày càng mở rộng, trong đó rất nhiều người quan tâm tới cảm giác lái.

Hiện nay, một trong những mẫu xe nhỏ có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng về chất lượng, nội thất tiện nghi, thiết kế hiện đại, lại mang đến cảm giác lái thú vị có thể kể đến Honda City. Mẫu xe Nhật đã ra mắt thế hệ mới vào cuối 2020, đầu 2021 với nhiều thay đổi về thiết kế và tối ưu trải nghiệm vận hành.

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Khả năng vận hành tối ưu

Khi cầm lái Honda City, điều đầu tiên có thể nhận thấy là vô-lăng không quá nhẹ hay nặng như các đối thủ, cũng không có độ rơ khi đánh lái, đáp ứng tốt mong muốn của người lái và cho cảm nhận tốt về sự phản hồi của mặt đường.

Tuy nhiên, vô-lăng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác lái của một chiếc ô tô. Để phục vụ tài xế tốt nhất, chiếc xe còn phải giải quyết các vấn đề khác về khung gầm, phản ứng chân ga, chân phanh, sức mạnh động cơ, hộp số và các công nghệ hỗ trợ vận hành.

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Hãng xe Nhật lắp cho chiếc sedan cỗ máy 1.5L, công suất 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, là những con số mạnh nhất phân khúc. Mẫu xe gần nhất bám đuổi City về sức mạnh có công suất 106 mã lực, kém 13 mã lực. Với một mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc B, khoảng cách 13 mã lực là đủ để tạo ra một khoảng cách lớn trong khả năng vận hành. Ví như khi đi cao tốc, nếu cần vượt, City vẫn có thể bung sức bứt tốc vượt các xe to lớn hơn mà không quá lép vế.

Kết hợp với động cơ mạnh nhất phân khúc là hộp số CVT, tức biến thiên vô cấp. Hộp số CVT không có cấp như hộp số tự động AT thông thường, thay vì đó "cấp số" thay đổi liên tục để phù hợp với tốc độ mà xe di chuyển. Ưu điểm của CVT là không có độ trễ như hộp số có cấp. Nhờ đó, xe sẽ càng linh hoạt dù đi nhanh hay đi chậm.

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Bên cạnh vô-lăng chính xác, động cơ mạnh, hộp số CVT ít độ trễ thì khung gầm cũng là một điểm mạnh được đánh giá cao trên Honda City. Qua thực tế trải nghiệm, xe có dàn gầm chắc chắn nên khi đảo làn hoặc vào những đoạn cua trên đường đèo, thân xe không bị vặn xoắn nhiều dù chỉ là một mẫu nhỏ hạng B.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi, nhiều trang bị an toàn

Về kích thước, Honda City dài 4.553 mm, tức là dài hơn khoảng 10 cm so với các đối thủ trực tiếp. Với chiều rộng 1.748 mm, City giữ vị trí là mẫu xe rộng nhất phân khúc sedan hạng B. Trục cơ sở 2.600 mm cũng nhỉnh hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Những con số này giúp City có khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau.

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Về tiện nghi, xe có điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc da pha nỉ, vừa mát mùa hè, ấm mùa đông. Nhu cầu giải trí được đáp ứng thông qua màn hình trung tâm 8 inch, to hàng đầu phân khúc, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto. Xe còn có gạt mưa tự động, khởi động từ xa để làm mát, làm ấm xe trước khi vào và hệ thống âm thanh 8 loa, khi các đối thủ sừng sỏ thường chỉ có 6 loa.

Một điểm mạnh nữa của mẫu xe Nhật này là mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp, điểm mà nhiều người dùng Việt quan tâm, đặc biệt đối với người mua xe lần đầu. Nhiều người sử dụng City chia sẻ, mẫu xe đi khá tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng ở mức phù hợp với thu nhập.

Honda City - Xe nhỏ cho người thích lái

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách, City được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động: 6 túi khí (bản RS), bộ ba công nghệ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi 3 góc. Khi chạy cao tốc, xe có thêm kiểm soát hành trình (cruise control) giúp chân phải được nghỉ ngơi, nhưng không vì thế mà người dùng có thể lơ là.

Hiện tại, Honda City được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản RS, L, G với giá bán từ 529 triệu đồng. Với ưu thế là xe lắp ráp trong nước, từ tháng 12 đến hết tháng 5 năm sau, mức giá để sở hữu Honda City trở nên hấp dẫn hơn khách hàng mua Honda City và đăng ký xe trong thời điểm này sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Vụ xe cứu trợ Đắk Lắk va chạm xe Honda City: Tạm giữ một cá nhân chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện

Vụ xe cứu trợ Đắk Lắk va chạm xe Honda City: Tạm giữ một cá nhân chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện

Một thành viên của đoàn thiện nguyện Đắk Lắk vừa bị công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ để làm rõ nghi vấn chiếm đoạt, sử dụng sai mục đích số tiền kêu gọi ủng hộ sau vụ va chạm giao thông gây xôn xao dư luận.
Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Một vụ va chạm giữa xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk và chiếc Honda City trên cao tốc Ninh Bình đã bất ngờ trở thành tâm điểm tranh cãi mạng xã hội khi con số bồi thường là 100 triệu đồng.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức, kích thước lớn hơn, nội thất phong cách EV9 và dự kiến có bản hybrid sạc điện lần đầu.
Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản 2.5i-L và 2.5i-S EyeSight, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
Phiên bản di động