Theo kế hoạch do Honda công bố, vào ngày 25/10 tới đây, CR-V thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trong những ngày qua, các đại lý đều đã ồ ạt nhận cọc dành cho mẫu SUV này. Đồng thời, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cũng đã đưa ra mức giá xe Honda CR-V 2024 ở Việt Nam.
Theo tiết lộ của nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Honda CR-V đời mới tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản, bao gồm G, L 2WD, L 4WD và e:HEV và mức giá dự kiến của CR-V 2024 rơi vào khoảng 850 triệu đồng.
Lô xe CR-V 2024 được bắt gặp tại nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc. |
Đại lý cũng cho biết đây là giá "gần chuẩn", sẽ chỉ chênh lệch nhỏ so với giá chính thức của Honda CR-V 2024. Nếu đúng như vậy thì Honda CR-V 2024 sẽ có giá cao hơn hai đối thủ Mazda CX-5 (749 - 999 triệu đồng) và Hyundai Tucson (769 - 899 triệu đồng). Tuy nhiên, so với thế hệ cũ có giá từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng, Honda CR-V mới vẫn có giá khởi điểm thấp hơn đáng kể.
Cũng theo thông tin từ đại lý, ba phiên bản G, L 2WD và L 4WD sẽ được lắp ráp trong nước như thế hệ cũ. Nhờ đó, ba phiên bản này của Honda CR-V mới sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm nay. Riêng bản e:HEV sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mới đây, hình ảnh những chiếc Honda CR-V 2024 tại nhà máy và được vận chuyển trên đường phố đã liên tục được tung ra. Qua đó, có thể thấy xe sở hữu thiết kế không khác biệt so với CR-V mới ở những thị trường còn lại.
Honda CR-V 2024 sắp được ra mắt. |
Hiện thông tin cụ thể về trang bị của Honda CR-V 2024 tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, đại lý cho biết xe sẽ có hai cấu hình nội thất là 5 chỗ và 7 chỗ, tương tự xe tại Thái Lan. Trong đó, cấu hình nội thất 5 chỗ chỉ dành cho phiên bản e:HEV cao cấp nhất.
Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiện nghi đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.
Trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 khá đầy đủ với camera 360 độ, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch và đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua. Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing đương nhiên cũng không thể thiếu trên mẫu xe này.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda CR-V mới tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm như cũ, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Bù lại, Honda CR-V 2024 máy xăng có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thay vì chỉ dẫn động cầu trước FWD như thế hệ cũ.
Ở phiên bản hybrid, xe được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số CVT, tạo ra công suất tổng cộng 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Như vậy, Honda CR-V 2024 sẽ là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam có động cơ hybrid tiết kiệm xăng.
Tiểu Cường