![]() |
| Honda CR-V e:HEV 2026 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ ra mắt tại Motor Expo 2025. |
Honda Thái Lan xác nhận sẽ ra mắt mẫu CR-V e:HEV phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại Triển lãm Motor Expo 2025, khai mạc ngày 28/11. Điểm đáng chú ý là toàn bộ dải sản phẩm CR-V tại thị trường này sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV, đồng thời loại bỏ hoàn toàn phiên bản động cơ xăng 1.5L tăng áp.
Theo kế hoạch, CR-V e:HEV 2026 sẽ được phân phối với 5 phiên bản, gồm e:HEV E 2WD, e:HEV ES 2WD, e:HEV Hunt 2WD, e:HEV RS 2WD và e:HEV RS 4WD. Giá bán dự kiến dao động từ hơn 1,3 triệu đến gần 1,7 triệu baht (tương đương 1 – 1,4 tỷ đồng). Tất cả đều sử dụng cấu hình 5 chỗ ngồi, hướng đến khách hàng đô thị và gia đình trẻ.
Bước sang bản nâng cấp, Honda CR-V e:HEV được bổ sung nhiều tính năng an toàn và tiện nghi đáng chú ý. Toàn bộ các phiên bản nay đều có hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, trang bị vốn chỉ xuất hiện ở các bản cao trước đây. Hệ thống quan sát làn đường LaneWatch đã được loại bỏ để nhường chỗ cho các camera và cảm biến đa hướng trong gói Honda Sensing thế hệ mới.
Đáng chú ý, CR-V e:HEV 2026 là mẫu SUV đầu tiên của Honda tại Thái Lan được trang bị nền tảng Google Built-in cho toàn bộ phiên bản, cho phép đồng bộ hóa và điều khiển bằng giọng nói Google Assistant. Xe cũng có thêm chế độ lái Individual, giúp người dùng tùy chỉnh phản hồi chân ga, độ nặng vô-lăng hay điều hòa theo sở thích cá nhân.
Từ bản e:HEV ES trở lên, xe được trang bị ghế trước làm mát, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, màn hình trung tâm 10,2 inch, cùng tính năng kết nối Honda CONNECT và Digital Key cho phép mở khóa, khởi động xe bằng điện thoại. Cảm biến đỗ xe trước và sau là trang bị tiêu chuẩn.
Bên cạnh 5 màu sơn quen thuộc, Honda bổ sung màu xám ngọc trai Urban Grey mới, riêng cho hai bản RS. Các phiên bản RS mang phong cách thể thao với cản trước – sau và ốp hông tối màu, tay nắm cửa đồng bộ tông đen. Nội thất trang trí nhôm xước, vô-lăng thể thao, ghế da có logo RS thêu nổi.
CR-V e:HEV 2026 tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid i-MMD quen thuộc, kết hợp động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson và hai mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Tổng công suất hệ thống đạt 207 mã lực, mô-men xoắn cực đại 335 Nm, đi kèm hộp số tự động e-CVT. Xe có hai tùy chọn dẫn động: cầu trước (2WD) và bốn bánh toàn thời gian (Real-Time AWD with E-DPS). Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 20,8 km/lít, tương đương 4,8 lít/100 km.
Viên Huy











