home

Honda lên kế hoạch bắt tay cùng Hitachi sản xuất xe điện

Tứ Đức Tứ Đức 09:33 | 10/02/2017
Tương tự Honda, Hitachi là một tập đoàn khổng lồ. Thành lập vào năm 1910, kể từ đó tới nay, Hitachi thường xuyên nằm trong tốp các công ty có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Nhật Bản.
Tesla nuôi tham vọng sản xuất xe tải chạy điện Pin điện mới của Samsung: sạc 20 phút đi được 500 km Apple tỏ rõ tham vọng đặt chân vào sân chơi xe tự hành Ssangyong sẽ có xe điện vào năm 2020 Maserati sẽ trình làng xe điện vào năm 2020

(OTOFUN) - Bộ phận sản xuất linh kiện ô tô (Automotive Systems) của Hitachi lần đầu tiên giới thiệu và bán ra motor điện do họ phát triển vào năm 1999. Quãng thời gian sau đó, công ty chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện công nghệ và tính năng của các sản phẩm. Tuy nhiên, giờ đây khi xe điện bước vào giai đoạn bùng nổ, Hitachi cũng nhanh chóng nắm bắt được xu thế tương lai và họ quyết định lựa chọn Honda làm đối tác.

honda len ke hoach bat tay cung hitachi san xuat xe dien
Honda hiện là hãng xe Nhật Bản duy nhất chưa có đối tác chiến lược trong mảng sản xuất xe điện.

Trong cuộc hội thảo diễn ra tại Tokyo ngày 7/2 vừa qua, Honda và Hitachi cho biết họ sẽ thành lập một công ty liên doanh (hiện chưa có tên gọi) chuyên phát triển, sản xuất và bán các motor điện. Hitachi có kinh nghiệm và công nghệ trong lĩnh vực này còn Honda tin rằng tới năm 2030, xe điện sẽ chiếm 2/3 tổng số xe họ bán ra trên toàn cầu. Nói cách khác, đây là một sự hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Thông tin chi tiết về công ty liên doanh nói trên sẽ được công bố vào tháng 3, khi cả hai bên chính thức đặt bút ký vào các giấy tờ pháp lý. Với mức vốn đầu tư 5 tỉ yên (51% của Hitachi và 49% của Honda), "đứa con chung" giữa hai gã khổng lồ Nhật Bản dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7/2017.

honda len ke hoach bat tay cung hitachi san xuat xe dien
Trụ sở của Hitachi Automotive Systems tại Hoa Kỳ.

Với việc Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản duy nhất chưa có đối tác chiến lược ở mảng sản xuất xe điện, sự giúp đỡ tới từ Hitachi đóng vai trò rất quan trọng trong cả tương lai gần và xa. Tuy nhiên, tạm thời trước mắt Honda vẫn sẽ tự mình sản xuất motor điện cho các mẫu xe của họ. Ông Takahiro Hachigo, CEO của Honda, cho biết về lâu dài, công ty liên doanh Hitachi-Honda sẽ cung cấp linh kiện cho các mẫu xe hybrid thông thường, hybrid cắm sạc cũng như các mẫu xe điện chạy pin.

Tóm lại, hai tập đoàn lớn của Nhật Bản sẽ bắt tay cùng chia sẻ chi phí đầu tư cho thương vụ này. Hitachi sẽ đảm nhiệm việc chế tạo các motor điện tại các nhà máy cùa họ tại Trung Quốc và Kentucky, Hoa Kỳ còn Honda hiện chưa tiết lộ gì về kế hoạch và dây chuyền sản xuất của họ.

Tứ Đức

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

Xu hướng xe xanh
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.

Cùng chuyên mục

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Phiên bản di động