home

Honda lên kế hoạch bắt tay cùng Hitachi sản xuất xe điện

Tứ Đức Tứ Đức 09:33 | 10/02/2017
Tương tự Honda, Hitachi là một tập đoàn khổng lồ. Thành lập vào năm 1910, kể từ đó tới nay, Hitachi thường xuyên nằm trong tốp các công ty có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Nhật Bản.
Tesla nuôi tham vọng sản xuất xe tải chạy điện Pin điện mới của Samsung: sạc 20 phút đi được 500 km Apple tỏ rõ tham vọng đặt chân vào sân chơi xe tự hành Ssangyong sẽ có xe điện vào năm 2020 Maserati sẽ trình làng xe điện vào năm 2020

(OTOFUN) - Bộ phận sản xuất linh kiện ô tô (Automotive Systems) của Hitachi lần đầu tiên giới thiệu và bán ra motor điện do họ phát triển vào năm 1999. Quãng thời gian sau đó, công ty chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện công nghệ và tính năng của các sản phẩm. Tuy nhiên, giờ đây khi xe điện bước vào giai đoạn bùng nổ, Hitachi cũng nhanh chóng nắm bắt được xu thế tương lai và họ quyết định lựa chọn Honda làm đối tác.

honda len ke hoach bat tay cung hitachi san xuat xe dien
Honda hiện là hãng xe Nhật Bản duy nhất chưa có đối tác chiến lược trong mảng sản xuất xe điện.

Trong cuộc hội thảo diễn ra tại Tokyo ngày 7/2 vừa qua, Honda và Hitachi cho biết họ sẽ thành lập một công ty liên doanh (hiện chưa có tên gọi) chuyên phát triển, sản xuất và bán các motor điện. Hitachi có kinh nghiệm và công nghệ trong lĩnh vực này còn Honda tin rằng tới năm 2030, xe điện sẽ chiếm 2/3 tổng số xe họ bán ra trên toàn cầu. Nói cách khác, đây là một sự hợp tác mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Thông tin chi tiết về công ty liên doanh nói trên sẽ được công bố vào tháng 3, khi cả hai bên chính thức đặt bút ký vào các giấy tờ pháp lý. Với mức vốn đầu tư 5 tỉ yên (51% của Hitachi và 49% của Honda), "đứa con chung" giữa hai gã khổng lồ Nhật Bản dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7/2017.

honda len ke hoach bat tay cung hitachi san xuat xe dien
Trụ sở của Hitachi Automotive Systems tại Hoa Kỳ.

Với việc Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản duy nhất chưa có đối tác chiến lược ở mảng sản xuất xe điện, sự giúp đỡ tới từ Hitachi đóng vai trò rất quan trọng trong cả tương lai gần và xa. Tuy nhiên, tạm thời trước mắt Honda vẫn sẽ tự mình sản xuất motor điện cho các mẫu xe của họ. Ông Takahiro Hachigo, CEO của Honda, cho biết về lâu dài, công ty liên doanh Hitachi-Honda sẽ cung cấp linh kiện cho các mẫu xe hybrid thông thường, hybrid cắm sạc cũng như các mẫu xe điện chạy pin.

Tóm lại, hai tập đoàn lớn của Nhật Bản sẽ bắt tay cùng chia sẻ chi phí đầu tư cho thương vụ này. Hitachi sẽ đảm nhiệm việc chế tạo các motor điện tại các nhà máy cùa họ tại Trung Quốc và Kentucky, Hoa Kỳ còn Honda hiện chưa tiết lộ gì về kế hoạch và dây chuyền sản xuất của họ.

Tứ Đức

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

Xu hướng xe xanh
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động