Tesla lặng lẽ dừng sản xuất Model S 60 vì "ế" Audi sẽ ra mắt A7 hoàn toàn mới và SUV Q8 trong năm 2018 Xe điện hạng sang của Lucid nhắm cạnh tranh với Tesla Model S |
Theo Forbes, mẫu xe điện nổi tiếng Model S đã chính thức hiện diện tại Hàn Quốc. Cùng với đó là sự kiện khai trương hai showroom của Tesla tại đây - một tại Cheongdam-dong và một ở Hanam thuộc quận Gangnam - khu nhà dành cho các đại gia và tập trung nhiều biệt thực của giới thượng lưu xứ sở củ sâm.
Showroom của Tesla tại Cheongdam-dong, quận Gangnam, Seoul. |
Sự kiện này là bước mở đầu cho kế hoạch mở rộng kinh doanh của hãng. New Zealand và Các Tiểu vướng quốc Ả-rập thống nhất (UAE) sẽ là các điểm đến tiếp theo. Ở Hàn Quốc, nhà sản xuất phân phối duy nhất sản phẩm Model S phiên bản P90D - theo Tesla, đã có hơn 100.000 xe Model S được bán ra trên toàn cầu.
Ở mỗi đại lý, Tesla cung cấp 3 mẫu xe dành cho khách hàng trải nghiệm, mỗi ngày sẽ có 10 lượt lái thử, mỗi lượt từ 20 - 30 phút. |
Được biết, lô xe Model S đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 6. Tuy nhiên, nếu muốn nhận xe sớm hơn, khách hàng có thể ghé thăm showroom đăng ký trực tiếp mà không cần lái thử. Từ ngày 7/3, chi nhánh Tesla tại Hàn Quốc đã nhận được một số đơn đặt hàng khi khách hàng đến showroom cũng như đăng ký qua mạng nhưng công ty từ chối tiết lộ con số cụ thể.
Trang mạng Paultan.org đưa tin, hạ tầng giao thông dường như đã sẵn sàng cho xe điện. Hiện đã có 294 điểm sạc điện ở Seoul, nâng tổng số các trạm sạc lên 2.526 trạm trên toàn quốc - chi phí xây dựng lấy từ ngân sách công. Chính phủ Hàn Quốc cũng trợ giá 14 triệu won (tương đương 12.374 USD) cho người mua khi có ý định "tậu" xe điện nhưng số lượng xe đủ điều kiện được trợ giá là khá ít (Samsung SM3, Nissan Leaf, KIA Soul, Hyundai Ioniq) và tin xấu là Model S không nằm trong số này.
Sự hiện diện của Tesla tại Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng |
Lý do được đưa ra là khi sử dụng nguồn điện 220V, chiếc xe điện của Tesla mất hơn 10 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin - cụ thể là 13 tiếng. Để được trợ giá, điều kiện được đưa ra là thời gian sạc điện không quá 10 tiếng (không kể chế độ sạc nhanh).
Park Hyun-kyu - một khách tham quan cho biết: "Hiệu năng rất ấn tượng, nó có thể chạy lâu hơn các mẫu xe điện khác mà tôi biết nhưng việc không được trợ giá cũng khiến tôi đắn đo".
Như vậy, để sở hữu 1 mẫu Model S, người dùng xứ sở kim chi sẽ phải bỏ ra 108.200 USD cho Model S P90D. Dù vậy, giới chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng, nhu cầu sử dụng xe điện ở Hàn Quốc đang ngày một tăng cao.
Mạnh Quân