home

Honda Racing Vietnam và tầm nhìn 2020: Tinh lọc đội ngũ, chinh phục danh hiệu

Linh Lê Linh Lê 08:00 | 07/01/2020
Honda Racing Vietnam vừa khép lại mùa giải 2019 với những thành tích đáng nhớ, bây giờ là lúc đội hướng đến mùa giải 2020 với những kế hoạch mới nhằm chinh phục thêm các danh hiệu, đưa Việt Nam tiến xa hơn trong bản đồ đua xe khu vực.

Mùa giải 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam hoạt động độc lập sau 3 năm hợp tác với đội Yuzy Malaysia để thi đấu tại giải đua mô tô châu Á (ARRC). 2019 mặc dù là mùa giải đầu tiên độc lập tranh tài tại các giải đấu quốc tế, phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải với những thành tích lớn, đáng chú ý nhất trong số đó là chức vô địch Thailand Talent Cup 2019 (TTC 2019) của VĐV Cao Việt Nam.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Mùa giải ARRC 2020, Honda Racing Vietnam sẽ vẫn là đội đua duy nhất đến từ Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế. Khi không còn là “lính mới”, mục tiêu của đội đề ra là các vị trí cao trên bảng xếp hạng, trực tiếp cạnh tranh podium. Để cụ thể hóa mục tiêu này, Honda Racing Vietnam sẽ thực hiện các kế hoạch của mùa giải 2020 dựa trên những kinh nghiệm và thực tế của mùa giải 2019.

ARRC 2020 sẽ là hạt nhân trong kế hoạch

Bước qua năm 2020, Honda Racing Vietnam vẫn sẽ coi giải đua mô tô châu Á ARRC 2020 là giải đấu quan trọng nhất và là hạt nhân trong kế hoạch hoạt động của đội.

Ở mùa giải ARRC 2019 đã qua, Honda Racing Vietnam đã đạt được những thành tựu lớn tại hạng mục AP250 cùng “Gã Điên” Cao Việt Nam với 50 điểm thu về, qua đó giúp tay đua này xếp thứ 14/44 của mùa giải, đưa đội Honda Racing Vietnam lên xếp thứ 7/20 đội. Tuy vậy tại hạng mục UB150 thì đại diện duy nhất của Việt Nam vẫn chưa thực sự thành công về mặt điểm số hay thứ hạng. Điều này cần phải đươc cải thiện trong mùa giải tới.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Theo kế hoạch đề ra ở ARRC 2020, Honda Racing Vietnam vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại 2 hạng mục AP250 và UB150. Ở hạng mục AP250, “Gã Điên” sẽ tiếp tục sát cánh cùng đội, mục tiêu mà đội đề ra là sẽ phải cải thiện được thứ hạng và ít nhất một lần có mặt trên bục podium. Còn tại hạng mục UB150, Honda Racing Vietnam đề ra mục tiêu lọt vào top15 cho các tay đua tham dự.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Để cụ thể hóa mục tiêu này, Honda Racing Vietnam sẽ nâng cấp, cải tiến kỹ thuật cho những chiếc xe mà đội sử dụng thi đấu là Honda CBR250RR và Honda Winner X. Đây là điều cần thiết phải tiến hành ngay lúc này bởi hạng mục kỹ thuật luôn đươc coi như trái tim của mỗi đội đua, trong khi thực tế thì những chiếc xe của Hona Racing Vietnam không có sức mạnh nổi bật so với các đội khác ở mùa giải vừa qua.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Tìm kếm thêm các nhân tố mới

Bên cạnh hạng mục kỹ thuật, yếu tố con người cũng sẽ được Honda Racing Vietnam tiếp tục tìm kiếm thêm các nhân tố mới để tăng cường sức mạnh cho đội cũng như tạo chiều sâu đội hình.

Bên cạnh tay đua, Honda Racing Vietnam cũng dự kiến sẽ tăng thêm số lượng kỹ thuật viên để có thể chăm chút hơn nữa cho mỗi chiếc xe tham dự thi đấu, mục tiêu là mỗi chiếc xe sẽ được ít nhất 3 kỹ thuật viên chăm sóc cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật thi đấu.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Để các phát triển hơn năng lực của các thành viên trong đội, các “nài” của Honda Racing Vietnam trong năm 2020 sẽ được cho đi tập huấn nhiều hơn tại những nước có có nền đua xe thể thao phát triển lớn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm và cải thiện trình độ. Còn các kỹ thuật viên của đội sẽ tiếp tục được cử đi tham dự những giải đua lớn hàng đầu cùng đội đua Honda Châu Á mang tên Honda Asia-Dream Racing with SHOWA.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Mở rộng thêm các giải đấu quốc tế tham dự

Ở mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam tham dự các giải đấu: ARRC, TTC, Suzuka JP250 4Hour Endurance, Suzuka 8Hour (cử KTV tham dự), Sepang 8Hour (cử KTV tham dự).

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Bước qua mùa giải 2020, Honda Racing Vienam dự kiến vẫn tham dự cả 5 giải đấu trên và đăng ký thêm cho Cao Việt Nam thi đấu tại một giải Superbike bằng chiếc Honda CBR250RR nhằm hỗ trợ tốt hơn cho màn trình diễn của anh tại hạng mục AP250, rất có thể giải đấu này sẽ là Malaysia Superbike.

honda racing vietnam va tam nhin 2020 tinh loc doi ngu chinh phuc danh hieu

Tại giải Thailand Talent Cup 2020, Honda Vietnam Racing sẽ không để Cao Việt Nam thi đấu ở sân chơi này, thay vào đó một tay đua mới từ giải VMRC sẽ được Honda Racing Vietnam xem xét để đăng ký thi đấu.

Với những định hướng đã đề ra, có thể thấy Honda Racing Vietnam đang muốn phát huy được tối đa những nền tảng mà đội đã đạt được trong mùa giải 2019. Đây là mùa giải thứ 2 đội hoạt động độc lập, tuy không còn lạ lẫm nhưng chắc chắn cũng chưa thể coi là “già dơ”, vì vậy một kế hoạch nhằm tinh lọc và tối ưu những gì đã có là một bước đi đúng đắn.

Hy vọng với những chiến lược của mình, Honda Racing Vietnam sẽ có một mùa giải 2020 thành công hơn nữa, chinh phục được thêm nhiều podium hơn và đưa Việt Nam trở thành một đất nước có “số má” trong đua xe thể thao của khu vực.

Linh Lê

Đọc tiếp
https://cuocsongantoan.vn/honda-racing-vietnam-va-tam-nhin-2020-tinh-loc-doi-ngu-chinh-phuc-danh-hieu-31008.html
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Ứng viên danh hiệu vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 tự 'build' phần mềm động cơ cho xe Gymkhana

Ứng viên danh hiệu vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 tự 'build' phần mềm động cơ cho xe Gymkhana

Đương kim vô địch Phạm Hoàng Đức chia sẻ hành trình nâng cấp xe và sự chuẩn bị đặc biệt trước vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tại Thanh Hóa.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Phiên bản di động