home

Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu xe máy xuất xưởng

Phương Huyền Phương Huyền 14:09 | 21/02/2023
Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng là SH350i - mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8/2021 với giá rẻ hơn so với xe nhập khẩu.

Sáng 21/2, Công ty Honda Việt Nam (HVN) xuất xưởng chiếc xe máy thứ 35 triệu - SH350i tại nhà máy Vĩnh Phúc, đánh dấu sự phát triển và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Honda tại Việt Nam sau 27 năm phát triển.

Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng là SH350i- mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8/2021 với giá rẻ hơn so với xe nhập khẩu.

Đặc biệt, phiên bản SH350i thế hệ 2023 được ra mắt vào tháng 12/2022 gắn liền với việc Honda Việt Nam nội địa hóa thành công động cơ eSP+ thế hệ mới dành cho xe ga tầm trung, đánh dấu bước đột phá trong công nghệ sản xuất của Liên doanh này.

Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu xe máy xuất xưởng
Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu xe máy xuất xưởng

Động cơ eSP+ thế hệ mới được trang bị trên mẫu xe SH350i có dung tích sử dụng 329cc, xi lanh đơn 4 van SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI. Hơn nữa, khối động cơ này áp dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến như công nghệ cải thiện công suất, giảm thiểu ma sát và giảm thiểu rung lắc, không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm lái tốt hơn mà còn thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 4 (theo kết quả thử nghiệm của Honda R&D).

Với sản phẩm được trang bị khối động cơ thế hệ mới này, Honda Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường quốc tế, trong đó có Italy.

Theo Honda Việt Nam, cột mốc đạt sản lượng 35 triệu xe máy được đánh dấu bằng mẫu xe SH350i khẳng định nỗ lực của Honda trong việc tăng cường các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao cơ sở vật chất cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe sản xuất trong nước.

Hiện tại, với 3 nhà máy xe máy, nhiều phân xưởng và 1 trung tâm phụ tùng, Honda Việt Nam sản xuất khoảng 2,5 triệu xe máy/năm, đóng góp trên 80% thị phần xe máy trong nước. Các mẫu xe sản xuất trải dài qua nhiều dòng xe từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay như Wave Alpha, SH, Vision, Winner X...

Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam đã đi qua những dấu mốc lịch sử đáng nhớ: kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu vào tháng 7/2008; đạt sản lượng 10 triệu xe máy năm 2011; chào mừng chiếc xe máy thứ 15 triệu và khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 tại Việt Nam vào năm 2014; cán mốc sản lượng 20 triệu xe máy vào năm 2016; 25 triệu năm 2018 và đạt sản lượng 30 triệu xe máy vào tháng 10/2020.

Đến nay, Honda Việt Nam đạt dấu mốc sản lượng 35 triệu xe máy. Như vậy, sản lượng cộng dồn của Liên doanh này đã tăng 5 triệu xe chỉ sau hơn 2 năm, dù trong cả giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Sự kiện Honda Thanks Day 2025 - “Thanh âm tự hào” sẽ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 14/12 tại đại lộ Lê Lợi, TP HCM.
Làm thế nào để tránh bị giật tĩnh điện khi chạm vào cửa xe ô tô?

Làm thế nào để tránh bị giật tĩnh điện khi chạm vào cửa xe ô tô?

Tĩnh điện là hiện tượng quen thuộc trong đời sống, nhưng đôi lúc nó có thể tạo cảm giác khó chịu vô cùng, nhất là với những cú "giật bắn người" khi chạm vào cửa ô tô.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Góc nghiêng của kính chắn gió không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của một chiếc xe mà còn phản ánh triết lý thiết kế, ưu tiên và mục đích sử dụng khác nhau giữa xe du lịch và xe dịch vụ thương mại.
Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Ngày 31/10/2025, tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á – Châu Đại Dương 2025 lĩnh vực Ôtô tổ chức tại Indonesia, đại diện của Honda Việt Nam đã đạt Giải Vô địch.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động