Honda Wave 125i 2024 nhập khẩu Thái Lan có giá từ 60 đến 80 triệu đồng. |
Tại Thái Lan, Honda Wave 125i 2024 có giá niêm yết dao động từ 55.200 baht (tương đương 38,5 triệu đồng) tới 57.400 baht (khoảng 40 triệu đồng). Tuy nhiên, khi về Việt Nam qua đường không chính hãng, giá xe đội lên 60-80 triệu đồng. Mức giá này cao gấp đôi so với xe sản xuất trong nước có cùng dung tích động cơ là Future 125i (29-30 triệu đồng), hay đắt gấp ba lần giá xe Wave RSX là phiên bản đắt nhất của dòng xe Wave.
Vậy Honda Wave 125i có gì để thu hút người tiêu dùng khi có giá bán đắt gấp đôi Future 125 Fi? Theo chia sẻ từ đơn vị nhập khẩu, những sản phẩm xe máy Honda nhập khẩu về thường cuốn hút một bộ phận nhất định của người tiêu dùng ở Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm nhập Thái.
Honda Wave 125i cũng không ngoại lệ, mẫu xe máy thu hút một bộ phận người tiêu dùng bởi "mác" xe ngoại, thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt của người chơi. Bên cạnh đó Wave 125i cũng được đánh giá là dòng sản phẩm có nhiều ưu thế cả về thiết kế và trang bị .
Diện mạo xe trang nhã, công nghệ tiên tiến. Điển hình như hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng bóng LED, chìa khóa xe tích hợp 4 trong một, có cả tính năng mở cốp tiện ích. Phía trước xe có hộc đựng đồ để vừa chai nước nhỏ. Dưới yên xe là cốp đựng đồ rộng, thiết kế kiểu U-Box, có dung tích lên đến 17 lít, để vừa được cả mũ bảo hiểm trùm đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác.
Hệ thống treo trên xe mới, tăng độ giảm xóc trước và sau, giúp xe hấp thụ độ xóc nảy tốt và đạt được sự cân bằng tốt hơn. Bình xăng xe lớn 5,4 lít, giúp xe hoạt động được quãng đường xa thoải mái sau mỗi lần nạp đầy nhiên liệu.
Thiết kế vành bánh xe nhìn mạnh mẽ, thể thao, các tấm ốp trên xe sắc cạnh và bề thế. Đáng chú ý, sức mạnh của Wave 125i đến từ loại động cơ Honda Smart Engine 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, giúp xe vận hành linh hoạt và tiết kiệm xăng.
Theo công bố của nhà sản xuất, Wave 125i đạt mức tiêu thụ trung bình là 71,4 km/lít. Nhìn chung, Honda Wave 125i ngoài mác xe ngoại nhập không có gì nổi trội hơn Honda Future 125 Fi lắp ráp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người dùng trong nước vẫn ưa dùng xe nhập khẩu nên các xe này không chỉ có giá rất cao mà còn thường xuyên ở tình trạng "cháy hàng", cả thật lẫn ảo.